My name is Samantha Cruz, 3rd year high school. Maganda, matalino, mabait... sabi nila I'm perfect pero para saan lahat ng toh kung yung taong mahal ko, hindi naman ako mahal? Sakit nun! Ang taong tinutukoy ko lang naman ay ang campus nerd ng school ng school naming. He is Edward Calistio. I know he's not my ideal man pero anong magagawa ko eh nahulog na ako sakanya!
Once nga naging stalker nya ako and that moment when he removed his eyeglasses! Gosh! Kaloka! You would know talaga na he's so freaking handsome! J Nakaka-adik yung mga mata nya dahil sobrang ganda! Masasabi kong isa syang pretty boy. Kaso, what hurts the most is hindi nya ako pinapansin :(( aww.... Ayoko namang ako yung magpapa-pansin sakanya kasi nga I'm a girl.
"Sam, ayos ka lang?"
"Ay Cherry! Huh? Ah, o-oo naman noh! I'm fine! Perfectly fine :))"
"Ganun? Haba ng litanya mo ah! Tulala ka na naman dyan sa love of your life! Baka matunaw yan ah!"
"Mas mahaba yung linya mo. Echosera! Pansin mo ba? Lalo syang gumagwapo! Siguro pag tinanggal nya yang eyeglasses nya pagkakaguluhan sya ng mga girls dito sa school... Hayyss! ang hirap..."
"Teh , pati ba yun pinapansin mo? Haha! Uy, Goodluck nalang sa lovelife moh!"
"Si Sir Carlo!"
Dumating na yung gwapo naming Teacher sa Music... :))
"Good Morning!"
"Good Morning Sir!" ay active lahat!
"We'll have an activity, All of you will sing... in duets!"
"Woah!" Tsk.Tsk. Inosente much?
"Ok, I guess it's alright for all of you. The pairings will be based on your rankings."
Huh? Patawa kaba Sir? Nasisiraan kana ata eh! My Ghad!
"Samantha and..... Edward! Prepare a song, you're the first pair to sing. I'll give you 5 minutes." Huwaaattt? 5 minutes????? Oh Gosh!
Wala na akong magagawa... ayan na sya papalapit! Here he comes!
"Uhm, Hi! So... anong gusto mong kantahin natin? It's for our recitation daw."
First time naming mag-usap and his voice, so cute!
"Uhm.., ikaw nalang bahala :)) Ayos lang saakin kahit anong song!"
"Ganun ba, sige! Sulat ko nalang yung lyrics ah?"
"Mm!"
I feel so speechless in front of him!
After 5 minutes....
"So, that's the pairings! Samantha and Edward, please come forward and present!"
Bilis naman ng 5 minutes! Hmp! Ang saya ko pa nga sa katititig ko sakanya. Naku Lord sana bigyan nyo ko ng chance na mapasaakin tong nilalang na toh!
Tumayo na kami ni Edward and I don't have a clue sa kakantahin namin... Sana lang alam ko toh!
"Ready?" sabi ni Edward.
"Yeah."
Sinilip ko yung paper na sinulatan nya ng lyrics and bumilis yung tibok ng puso ko!
*dugdug dugdug dugdug*
Nahulaan nyo ba yung title ng kanta?
Pangarap lang kita by Parokya ni Edgar ft. Happee Sy.
BINABASA MO ANG
Pangarap Lang Kita ♫ - (One Shot Story)
Teen FictionSi Samantha ay na-inlove sa Campus nerd ng school nila pero something happened and POOF! Read to know :)