[25] Enchanted Kingdom Part 2

3.3K 46 1
                                    

Bench's POV

Im Benjamin Gabriel Ramirez, taking Civil Engineering.

At ngayon, nandito kami sa EK. By partner daw diba? So ang kasama ko ngayon ay si Ethan at si sungit. Sinadya ko bang sumama sa kanila?

Hindi! Wala lang akong choice dahil wala akong ibang kaclose sa mga kasama dito kundi si Chiny. Actually hindi naman talaga kami close ni Chiny pero sya lang ang kilala ko dito bukod kay Ivan. Bakit pa ako sumama? Eh kasi si Ivan, pinilit ako sumama.

Kasalukuyan kaming naglalakad dito. Nagmumukha akong body guard nung dalawa tss. Halata mo naman kay Chiny na may gusto siya dito kay Ethan. Pero etong si Ethan naman, walang pakialam. One sided love nga naman.

"Tara Ethan, sa space shuttle tayo" Hinigit na ni Chiny si Ethan. Sumunod naman ako sa kanila. Nakarating na kami sa space shuttle.

"Hoy Ramirez, sasakay ka ba?" Sasama pa ba ako?

"Tss di na. Kayo na lang" Umalis na ako. Nakakapagod din kayang sumunod sa kanila no.

Naglakad lakad na lang ako. Baka makita ko pa yung iba. Sa kanila na lang ako sasama. Habang naglalakad ako, nakita ko naman sila Ivan at yung girlfriend niya.

"Ivan!" tinawag ko naman sya.

"Oh bakit ka nagiisa?"

"Humiwalay ako kila Chiny. Ayoko dun kaya sayo na lang ako sasama." Naiinis kasi ako dun kay Ethan. Ewan ko kung bakit!

Ivan's POV

Nakita kami nila Calvin.

"Hi Jazrille, nagkita na naman tayo akalain mo yun, nabuhay ka pa pala pagkatapos ng nangyari sayo sa Auburn University."

"Oo nga eh. Hindi ko inaasahan na makita ka dito dahil ang nabasa ko sa labas, NO PETS ALLOWED" Nagulat ako sa sinabi nung Aria. May possibility kaya na sya yung may pakana ng lahat ng yun? Pero masamang mambintang alam ko.

Nagiba na naman yung mood nung Aria, namumula na sya sa inis kay Jaz. Nagsmile lang si Jaz sa kanya at biglang tumingin kay Calvin.

"Kamusta ka na Calvin?" Napatingin naman kaagad si Calvin sa kanya. Ano bang tumatakbo sa isip nito? Gusto ko nang umalis dahil naiinis ako sa kanila.

"O-ok lang naman Jazrille." ANONG DRAMA NAMAN NITONG SI CALVIN?! Tumingin na ako kay Jaz.

"Tara na Jaz, hindi natin maeenjoy ang araw kung makikipagusap ka dito." She smiled at me then hold my hand. Im blushing!

"Ok Ivan, let's go." Umalis na kami doon. Kasama parin namin si Bench ngayon. Hinahanap na namin yung iba dahil kakain naman kami ng lunch. Anong oras na din kasi. Kaya hinahanap na namin sila.

"Text mo kaya kung nasaan." Oo nga no! Bakit hindi ko naisip yun?! So I texted Kenji, Daryl and Ethan. Pati na rin sila Jet. After kong makatanggap ng reply, pinuntahan namin sila.

"MGA GAGO KAYO! HINDI NIYO MAN LANG KAMI HININTAY!" Kumakain na kasi sila.

"SORRY NAMAN! GUTOM NA KAMI CAPTAIN!" Umupo na kami dun sa table nila. Buti na lang pinagreserve nila kami ng table. Habang kumakain kami, may lumapit na mga babae.

"Hi boys, mind to join with us?" tss feeling maganda, hindi naman. Napatulala na lang sila Kenji. Tss masyadong nagpapadala sa mga babae.

"Tara na boys! Iwan niyo na yang mga babaeng kasama niyo. We're better than them!" Aba!

"Girls, pwede bang umalis na kayo dito. Hindi kami kumakain ng mga hipon." Sabi ni Ethan. HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! BENTA YUN HA!

"We're not a hipon handsome." Tss ang lalandi!

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon