~Coleen's Pov~
"WHAT?!" singhal ko. ano bang pinagsasabi nitong epal na toh.nahihibang na ba siya at naisipan niya pang makipag date saakin. saakin talaga?.
lumayo siya saakin .tiningnan niya ako ng masama.
What the?!.
tumikhim ako .inayos ko yung uniforme ko at seryosong tumingin sa kaniya.
"nagbibiro ka lang diba? " seryoso kung sabi.
pinan liitan niya ako ng mata. mukhang hindi siya nagbibiro.
"I'm not joking. I'm fvckin serious with that " sabi niya.
Napakurap ako . Damn!. Nakakainis ang lalaking toh.
"Ayoko" sabi ko tapos umiwas ng tingin. Naiinis na talaga ako. una yung Dare tapos ngayun naman Date?. tsk. pathetic.
"ayaw mo? " sabi niya. bakas pa sa boses niya na nangaasar siya. may binabalak na naman ba siya?.
Hindi ako sumagot. I crossed my arms . sumimangot ako.
"Haay. mukhang makakasama pa kita ng matagal" ani niya.
Binigyan niya ako ng nakakalokong ngiti bago umalis.
Anong ibig niyang sabihin?.
"Hoy! "sigaw ko. hindi na ako nag pabebe pa. sinundan ko na agad si Zach bago pa siya makalayo.
"Zach!. "
Patuloy pa din siya sa paglalakad
"Hoy. Ano ba Zach! "
Hindi niya parin ako pinapansin. patuloy pa din siya sa paglalakad niya. napakamot ako sa ulo at napapadyak sa inis. gustong gusto ko na talaga siyang suntukin.
tumakbo ako para mahabol siya.
inunahan ko siya at hinarangan kaya huminto siya sa paglalakad."Anong ibig mong sabihin? "sabi ko.
"Kapag hindi ka pumayag 2months extension sa Dare" cool niyang sabi tapos umalis.
naiwan akong nakanganga dito sa corridor. sinara ko yung kamay ko. blinock mail na naman niya ako. napakagaling niya talaga alam na alam niya talaga na hindi ako makakatangi sa kaniya. 2months extension?. tsk. buti na lang walang mga estudyanteng dumadaan dahil baka ano pa magawa ko. gustong gusto ko talagang manapak. kaya ko ba? kayabangan ko rin eh noh.
"Hoy epal! " sigaw ko. lumingon naman siya. hinagis niya yung bag niya saakin.
"See you tomorrow panget" he said then winked. bigla na namang kumulo dugo ko sa kaniya. "Pakidala ng bag ko " dagdag niya pa at tuluyan ng umalis. sasagot pa sana ako kaso bigla na lang nag bell kaya lumabas n lang ako at umuwi.
~~
pagdating ko sa bahay dumiretso agad ako sa kwarto ko. si manang che lang naman ang andito kaya hindi ko na siya inabala sa pagluluto niya. hinagis ko yung bag ni Zach sa kung saan at nagdive ako sa kama ko.
Hindi ko pinangarap na siya ang First Date ko. humiga ako ng maayos sa kama ko at tinitigan ang kisame. hinawakan ko yung dibdib ko. hindi ko lang sinasabi pero kanina pa ito nagwawala. kahit naiinis ako malakas pa din ito. pumikit ako. Damn. It's really driving me crazy.
--------------------------
*kinabukasan*
Nagpaikot-ikot ako sa kwarto ko. pag gising ko hindi na ako mapakali.nahihilo na yata ako kakaikot eh. nakalatag lahat ng mga damit ko sa kama ko. hindi ko alam kung alin dito ang susuutin ko. Pumunta ako at humarap sa salamin.hinawakan ko ang noo ko
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With The Most Unexpected Person
Teen FictionIt's all started with a DARE... She's just a simple girl. She's a nerd and everybody hates her including the 3bad boys of Rufflin's Academy. Parang damit kung mag palit ng mga Babae. Walang ginawa kundi mang bully at ang sakanila ay sakanila. Pero...