Cuộc đời là một dòng chảy bất tận, chẳng biết nỗi buồn sẽ dừng tạm ở đâu, yêu thương lang thang ở chỗ nào và đau khổ đi đâu trong tiềm thức. Có đôi khi tự cảm thấy cuộc sống thật quá nhiều điều kỳ diệu, giữa hàng vạn người ta gặp và làm bạn với những người mà chẳng bao giờ ta nghĩ đến, người ta gọi đó là định mệnh tiền kiếp, bạn phải từng hứa hẹn và yêu thượng họ như thế nào để kiếp này có thể gặp lại, quen nhau đã khó làm bạn lại càng khó hơn.
Khi còn bé, tôi rất thích những bản nhạc mỗi chiều trên chiếc radio cậu thường hay mở. Cậu bảo đôi khi sống chậm lại để biết rằng mình được yêu thương và an bình. Ngày ấy còn quá bé để hiểu được những gì cậu nói, quá nhỏ để biết yêu thương như thế nào và an bình phải sống ra sao. Càng lớn thì cuộc sống buộc phải sống xô bồ, ganh đua và ích kỷ, để rồi khi thất bại, nhìn lại và ao ước mình trở về thời còn thơ bé, chẳng cần suy nghĩ quá nhiều, thích thì làm, không thích thì có thể vứt bỏ. Bạn có bao giờ từng mong ước trở về nhà ngay lập tức, ôm mẹ thật chặt và gỡ bỏ những khó khăn trong tâm trí, chẳng phải lo lắng điều gì, vì bạn biết mình đã có người để chống đỡ nhưng rồi niềm ao ước ấy đôi khi bị dập tắt, bạn phải sống cho lý trí nhiều hơn tình cảm. Tôi từng như thế, tôi muốn mình có thể trở về, ăn cơm cùng với mẹ, trò chuyện bên hiên nhà như còn bé, mẹ sẽ ôm tôi vào lòng và kể cho tôi nghe thời thơ ấu của bà, tôi sẽ lang thang trên cánh đồng lúa xanh ngắt tận chân trời, bầu trời xanh biếc cả một vùng và nghe những bản nhạc đồng dao của những cậu bé mục đồng xa xa trên cánh đồng cỏ. Yên bình thật sự rất yên bình.
Thời gian dường như chẳng chờ đợi ai nó cứ nhẹ nhàng đến và lặng lẽ đi, bạn có biết mình sống đến khi nào, có bao điều bạn hối hận trong cả cuộc đời. Những ngày cuối cùng trong năm bạn thử nhìn lại cả một chặng đường mà bạn đã đi qua, điều gì hiện tại bạn muốn làm nhưng không đủ dũng cảm, cứ làm gì bạn nhé, vì có khi điều dũng cảm của bạn lại chính là điều may mắn của người khác, cuối năm hãy để những yêu thương lấp đầy trong trái tim bạn, cứ tin tôi bạn rồi sẽ làm được .<3
YOU ARE READING
(TẢN VĂN) SUY NGHĨ NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM
RandomNhững ngày cuối cùng, tôi nhìn lại và suy nghĩ những gì mà mình từng làm được và mắc phải, sống chậm lại và học cách yêu thương, bạn hối tiếc điều gì, điều gì mà bạn muốn và những gì bạn chưa làm được, dũng cảm bạn nhé, hãy cùng suy ngẫm.