The Magical Boy

26 1 0
                                    

In life,one event may take on q special significance and become permanently etched in our minds.

Nakaupo ako sa bench ng isang store.When I was thirteen.My dad,mom,and my father's sister were shoping for souvenirs sa isang store.

At napaka sarap ng hangin at maganda ang lugar na yon habang nagiisa akong nakaupo sa bench dahil pagod nako.

Nakita ko yung lalaki na napakacute at pogi na parang kasing edad ko lang.Nakatingin sa akin.Na nakatayo at nakasandal dun sa pole na nakatitig sa akin.

May pagka color brown ang buhok niya at nakangiti sa akin.Bigla na lang tumibok ng mabilis ang puso ko.

Nagulat ako dahil lumapit at tumabi sa akin.At sobrang lapit niya sa akin.And he smelled good,so good that I've always wondered what that smell was exactly.

A nervous wave washed over me as I struggled awkwardly to make a conversation.

"Hi" ang sabi ko sa kanya.

"Hey" naman ang sagot niya.

A long pause.Parehas kaming hindi mapakali sa inuupuan namin.

"Anung cologne ang gamit mo?" sinabi ko na .dahil gusto ko talagang malaman kung anung brand nung cologne.

"I dunno" ang sabi niya. "It's my father's musk or somethin".

Hinawakan niya yung hawak kong balloon. Na kulay green balloon.I'll never forget it.Then he leaned over and kissed me,a warm,gentle kiss that made me dizzy and fuzzy-headed.

Sa moment na yun,naramdaman kong parang "all grown up". Perhaps that kiss sparked the woman inside me. I tasted freedom dahil first kiss ko at wala pa kong boyfriend tapos gwapo na mukhang mas mayaman pa sa amin.

Doon nag tapos ang kiss. Ang sumunod na ng yari ay yung mom ko nag dedemanded to know why I kissed a stranger in that bench. I dont blame her for being embarrassed.After all,I did it in front of my father's sister.

I really didnt knew bakit o paano ako napunta napaupo and kissing a stranger. Ang alam ko lang ay feeling gusto ko at nasa maraming trouble ngaun dahil dun.

Uuwi na kami at umupo ako sa backseat ng car namin my head resting against the window,gazing out quietly,habang hawak ko yung green balloon malapit sa mukha ko.Nagstay ang amoy nung boy sa balloon ko.At naaalala ko yung kiss nung boy sa akin at parang tumambay sa puso ko.

Tinago ko yung balloon na yun for many years.Hindi ko alam kung dahil sa kiss oh souvenir ko yun sa lugar na yun.

College na ko ngaun at kakain ako sa restaurant na may tumabi sa akin na taga dun din sa pinapasukan kong college. Nung medyo lumapit ako dun parang may naaalala ako pero di ko matandaan kung saan ko yun na amoy.

I asked him "anu ang gamit niyang cologne or brand?"

Ang tanging sinabi lang niya " I dont know" and he smiled at me.

to be continue....

Di ko po alam kung nagustuhan nio pero cocontinue ko na lang yung story kung may time ako medyo busy kasi ako sa studies ko.

Thank you for reading this story *bow*.

The Magical BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon