Lại chia xa.
========================
Cô gái câm (90)
Buổi trưa.
Hình Hạo quay trở lại phòng Tuyết Y nhưng lại thấy cửa phòng vẫn đóng chặt. Y nhẹ nhàng gõ cửa vài tiếng, nhưng không thấy có phản hồi gì, vừa định đẩy cửa đi vào liền thấy Cung Sước đi đến.
“ Chủ nhân cát tường!”, Cung Sước cúi đầu thỉnh an Hình Hạo.
“ Tiểu thư vẫn chưa dậy sao?”
“ Hồi chủ nhân, đúng vậy, tiểu thư vẫn đang nghỉ!”, Cung Sước là người Hình Hạo sắp xếp chăm sóc Tuyết Y sau khi tiểu Thanh rời đi. Cô ta làm việc rất đáng tin cậy, quan trọng nhất là cô ta đã theo Hình Hạo 10 năm rồi, hơn nữa võ công cũng không tồi. “ Có cần thuộc hạ thay người…”
“ Không cầu, để cô ấy nghỉ ngơi đi!”, Cung Sước vẫn chưa nói hết, Hình Hạo đã ngắt lời: “ Ngươi vừa đi đâu về? Không phải ta bảo ngươi phải ở bên tiểu thư sao?”
“ Hồi chủ nhân, vừa rồi thuộc hạ đi lấy thuốc cho tiểu thư, nhưng thấy tiểu thư vẫn ngủ say nên lại đem thuốc đi hâm nóng!”
“ Không có việc gì thì không được rời tiểu thư nửa bước!”, Hình Hạo nói xong liền xoay người rời đi.
“ Vâng, thư chủ nhân!”, Cung Sước cúi đầu tiễn Hình Hạo, sau đó liền thở phào nhẹ nhõm, mặc dù thời gian cô ở bên Hình Hạo đã là 10 năm, nhưng cũng biết y vốn vô tình, nếu như làm việc gì không thuận, bất kể là ai cũng không thể có những ngày tháng tốt đẹp được, vì vậy bản thân cô vốn dĩ không dám lơ là bất kể chuyện gì y phân phó.
Cô nhìn vào cửa phòng: tiểu thư sao hôm nay lại ngủ lâu như vậy mà vẫn chưa dậy nhỉ?
Thời gian cứ từng giây từng phút chầm chậm trôi đi, mặt trời cũng dần dần lặn về đằng tây. Đêm nay trời không trăng, không biết vì lí do gì mà đến cả một ngôi sao cũng không thấy.
Hình Hạo cũng đã chuẩn bị xong mọi thứ để xuât phát, nhưng vẫn không thấy Tuyết Y xuất hiện, lại nhìn thấy Cung Sước vẫn đứng canh ở cửa, y đi đến:
“ Tiểu thư vẫn đang ngủ sao?”
“ Hồi chủ nhân, đúng vậy!”
Hình Hạo đưa tay lên định mở cửa ra, nhưng lại do dự: có lẽ không nên để Tuyết Y thấy mình đi, như thế nàng cũng bớt thương tâm đau buồn hơn, như thế nàng sẽ thấy dễ chịu hơn!
Y hạ tay xuống: “ Nhớ chăm sóc tiểu thư cho tốt, khi nào tiểu thư tỉnh dậy, nói với nàng là ta đã lên đường, sẽ nhanh chóng trở về!”
“ Vâng, thuộc hạ tuân mệnh!”
Hình Hạo lại nhìn vào phòng Tuyết Y, sau đó xoay người nhanh chóng bước đi. Đi ra đến ngoài cửa lớn, Vũ Mộng nhi sớm đã ở đó đợi y. Vừa nhìn thấy y xuất hiện cô ta liền vội vàng nghênh đón:
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô gái câm ( Completed)
RomanceTác giả: Tần Nhi Người dịch: Nhikhoa Giới thiệu tác phẩm: Một sinh viên đại học vô tình lạc về cổ đại, nhập vào thân xác của một cô gái câm không thể nói chuyện, nhưng cô đã dựa vào sự chân thành cùng nỗ lực của bản thân để vượt qua muôn vàn khó kh...