Chapter 18.2 (Moves)

327 8 0
                                    

Chapter 18.2

Shirley's POV

pababa na ko ng hagdan at pagbaba ko napanganga ako sa kung sino yung bisita ko.

"Francis!?" oo tama sya nga! ano naman kaya ginagawa nya dito?

Francis' POV

Ako nga pala si Francis Magundayao. Minsan tinatawag nila kong Cis, Francis at Kiko. Dami diba? wala e. Isa ako sa pinakamagaling at pinakagwapong basketball player ng Luv U college. Matalino din naman ako, in fact rank 5 ako nung grumaduate ako ng high school. Best friend ko nga pala si Paul, Paul Salas. Heart throb din yan! parang ako :)

di parin ako maka get-over nung nahawakan ko yung kamay nya, ang lambot.

tapos nakasabay ko pa syang kumain, ang ganda nya.

"Cis, uwian na san tayo pupunta?" tanong ni Paul sakin

"Salas, alam mo ba kung san nakatira si Shirley?" tanong ko

"Hindi e, pero kung gusto mo malaman sama ka samin ni Lexie" -pol

"Lexie? best friend nya yun diba?" -ako

"Oo, may lakad kasi kami. Susunduin ko sya sakanila" aba, damoves talaga ng pare ko! haha

"Sige, san ba kotse mo? sundan ko nalang" may dala rin kasi akong kotse, di ko naman pwedeng iwan.

"Dun, tara" sabay turo sa pulang kotse nya.

"Ge bro, sundan kita" sabi ko

"Gege" at sumakay na kami sa kanya kanya naming sasakyan.

**

mga 20 minutes nadin kaming nag-da-drive ng huminto yung kotse ni Paul sa tapat ng isang malaking bahay.

tapos nakita kong lumabas doon si Lexie at sumakay na ito sa kotse ni Paul.

Paul's POV

Hi ako nga pala si Paul, Paul Salas. Tulad ni Lexie isa din akong believer. Di ako bading, I just love his songs. Nakakatuwa kasi eh. At, katulad din ni Francis isa akong Pogi, Mabait at Sikat na Basketball player ng Luv U college. Isa akong hearth throb na pinagkakaguluhan ng girls, akala nga ng ibang lalaki mayabang kami e lalo na ng the break3rs di naman talaga e, mabait talaga kami! minsan talaga bad boys lang :)

Kasama ko nga pala si Lexie ngayon, may lakad kasi kami e.

Pero bago yun tatanungin ko muna sya kung saan ang bahay ni Shirley, request ni Francis e. Ewan ko ba? siguro tinamaan yun kay Shirley?? hahahaha! Aba iba yan pag natamaan!

"Hi Paul!" bati ni Lexie

"Hi Lexie, how are you?" tanong

"I'm fine, you?" -Lexie

"Okay lang din. Uhm Lexie before we go can I ask you a favor?" eto na, eto na..

"Sure, ano yun?" -Lexie

"Pwede mo ba ituro yung bahay ni Shirley? wala lang, I just want to know" sana pumayag...

"Sure, pero bakit muna?" ay, ayun na e. Paktay! ano sasabihin ko? sabihin ko na kaya?

sige na nga sasabihin ko na.

sorry bro!

"Eh kilala mo naman si Francis, ayun e tinamaan" sabi ko

"Sabi na nga ba eh! hahaha! tama ako! o ano tara na? turo ko na!" sabi ni Lexie at nagumpisa na rin akong magmaneho.

tinuro nya yung daan, lumingon naman ako sa liko nandun padin si Francis. Hahaha! Hay peg ibig nga nman! :)

Francis' POV

nice, ang galing talaga ni Paul! Ano kaya dinahilan nun?

hahahaha! maya maya huminto na yung sasakyan nya tapos bumaba sya at pumunta sakin

*toktok*

kumatok sa bintana ko kaya binuksan ko

"Pre, yan na daw yung bahay" -paul. tapos tinuro nya yung isang malaking bahay.

waw, ang yaman pala nya! :O

"Thanks pre! ano naman dinahilan mo?" -ako

"Secret na yun! Ge na! Una na kami ha? Bye?" pagkasabi nya nun sabay takbo sya papunta sa kotse nya.

letche yun ano kaya dinahilan non!? hahaha.

inabante ko lang yung kotse ko sa harap ng bahay nila.

tapos bumaba na ko, nagdoorbell ako sa may gate nila tapos may nagbukas, medyo matanda na

"Hi po, andyan po ba si Shirley?" tanong ko

"Oo iho, nandito. Bakit? Anong kailangan mo?" tanong nya sakin

"Ahm bibisitahin ko lang po sana." sabi ko

"Sige pasok ka" tapos pumasok nako

pagpasok ko, *O* wow!

wow lang talaga!

an!

"Shirley!!!! May naghahanap sa'yo!" sigaw nung babaeng nagpapasok sakin.

"Sige po nay, bababa napo ako" Nay? nanay nya yun?

nakita ko na yung mga paa nya sa hagdan, pagkababa nya.

tumitig lang sya sakin at...

"Francis!?" nagulat nga sya na nandito ako. hahaha

"Hi Shirley!" sabi ko sabay wave ng kamay.

"Pano mo nalaman?" tanong nya

siguro nagtataka sya kung pano ko nalaman yung bahay nya. hahha

"Eh secret! binisita lang kita. Hahaha, kain tayo sa labas?" palusot at pag-aya ko nadin.

"Ah eh, pagod na kasi ako eh. Pwede bukas nalang? sorry ah" sabi nya, aww :(

dibale enough na naman yung reason nya. may bukas pa naman e :))

"O-okay lang, sige una nako ha? bukas ha?" sabi ko sakanya.

"Oo, bukas. promise! Bye!" sabi nya tapos lumabas na ko.

hahahaha, okay lang kahit di sya pumayag may bukas pa naman ;)

galawang francis yan! haha

--

Sharcis? Jailene? Nashlene?

Ayayayy

One Thing (A Benjley/Drakeley Love Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon