Chapter 7

47 8 0
                                    

Annyeong!

Georgolicious unnie imnida!

Uulitin ko lang po sana na hindi ko pa po to ma e-edit, so marami po kayong mababasa pa na mga typos at wrong spelling, specially the gramars, so paintindi nalang po. Hehez..

-------------·

Siri's POV

Badtrip naman oh! Naiwan ko pa yung Biology book ko sa bahay! Hindi ko naman pwedeng balikan, e paano anong oras na at magsisimula na ang klase! Tsk!

"Siri! Siri!"

Napalingon ako sa likod ko kung sino yung tumawag saken, at eto hingal na hingal na si, Shiela ang bumungad saken.

"Oh, Shiela?"

"T-t-teka...t-teka.." Hinihingal na sabi nya habang hawak hawak ang dibdib nya.

"Ano ayos ka lang ba?" Tanong ko sakanya, medyo natawa pa ako sa itsura na, dahil pawis na pawis sya!

Cute.

"O-oo.. Ikaw ba okay ka na? Okay na ba yang ulo mo?" Tanong nya saken, sunod-sunod naman akong tumango sakanya.

"Okay na ako..." Nakangiting sabi ko sakanya.

Napangiti rin sya. Hahahaha! Ang kyut nya! Ang singkit kase ng mata nya. Humawak naman sya sa braso ko.

"Grabe...hanep ka ren e! Parang wala lang sayo yun ah? .......e halos maubusan ka na nga nang dugo nun."

Natawa naman ako sa sinabi nya.

"Hindi naman kase malalim yung sugat.." Sagot ko sakanya.

"Tara na, alam mo ba na hindi manlang humingi ng tawad si, Apple! Tss, nakakainis nga e! Aba, sya pa yung makapal ang mukha na nag sumbong sa boyprend nya!"

Tikal talaga nun!

"Oh, e ano naman sabi nung boyprend nya?" Sarkastikong sabi ko sakanya.

Napa-irap naman sya. Animong may naaalala sa mga nangyari nung nakaraang araw.

"Ayon nga. Nagsumbong si tanga! Aba't alam mo ba galit na galit?"

Nagsimula na naman kaming maglakad papunta ng room namin. Syempre hindi parin maiiwasan ang mga bulungan at ang mga nakatingin samin. Tss.

"Ba't naman galit na galit?" Natatawang tanong ko sakanya.

"Kase paano..nagsumbong sya kay Blaze, etong si Blaze naman ay walang pakialam...Hahahahah! Epic, pero nagtataka ako....bat wala lang kay Blaze yun?"

"Malamang! Ako yung naospital, tapos ako parin may kasalanan?"

Aba! Ang kapal namn ng mukha nila, kung sila pa ang magagalit. Pasalamat yang Apple na yan at nakapag pigil pako nung mga araw na yun!

Tatango-tango naman sya..

"Anong sabi ng dean?" Biglang tanong ko sakanya.

Kumunot naman amg noo nya at siniringan ako.

"Nako, Siri. Masanay ka na! Walang pakialam ang dean pag may nangyayaring gulo dito! Kase paano. Utos yun ng President!"

Nagtataka naman akong tinignan sya. At binigyan sya ng anong-sinasabi-mo-look.

President? Bukod ba sa dean ay mas nakakataas pa dito? Anong klaseng paaralan ba naman to?

"Sinong President?"

Pinanlakihan nya naman ako ng mata at kumunot ang noo saken.

"Si Blaze! Di mo pa ba alam? Sya ang SSG President! Sya ang nasusunod. Hello!"

Just A MemoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon