hello!! i just feel like doing a sc for you guys. thank you for your support!!!------------------------
Emerald's POV
limang taon na ang tatlo.
nasa nursery narin sila.
at naku po... sobrang pasaway."Daehan!!!! " ayan. sigaw ng daddy nila. pano ba naman tinakbo ni Daehan ang baril ng daddy niya.
" mommy... Daehan is doin it again. " sumbong naman ng bunsong si Mansea... ayan.. si Mansea parati ang tagasumbong sa kalokohan ng dalawang kapatid.
" let daddy chase kuya okay? (tumango naman siya) where's Minguk? " si Minguk parating nawawala. ewan ko kung saan nag pupunta...
" I saw Minguk went inside the basement mommy. " sagot ni Daehan na tumatakbo palayo sa daddy niya.
sa narinig, bigla kaming natigilan ni Oji...
singbilis ng kidlat ng makaalis si Oji sa harap ko.
naku naman..." Minggguuuuuukkkk!!!! " malakas na sigaw ng daddy nila na kinagulat ng dalawang bata kasama ko.
" hahahahaha " karugtong ng malakas na halakhak ni Minguk. hhhaaayyyy sobrang pasaway at likot ng tatlong to.
" who told you to went there huh?? " buhat ni Oji si Minguk na parang sako ng bigas at pinapalo sa pwet...
" daddy!! stop that!! " kumakawala naman si minguk..
" no. i won't stop it until you you tell me who. " tsk tsk tsk
dahil sinilang na curious ang mga bata, lumapit naman sila sa dalawa.
" no one dad. I'm just curious. " sa sagot niya na iyon, binaba siya ni Oji at inupo sa single na sofa.
ginawa ko namang pagkakataon iyon para makuha ang baril kay Daehan na napagtagumlayan ko naman.
hhhaayyy buti nalang talaga at walang bala to.
" why are you curious? " si Daehan naman ang nag tanong.
" oh.. every time the J Tito's are here, they always going there. and after that, they have bags on their hands. " tumatango tangong sabi niya.
" and what did you saw there? "ansea asked her brother.
" this. " my jaw dropped when I saw what he's holding.
for godness sake!!! it's a damn it's a dollar bills.
" jiji. " tonong alam ko na kahit si jiji ay iilag saakin.
sa tonong ginamit ko, umayos ng upo si Minguk at binitawan ang perang hawak. si Daehan at Mansea naman ay naupo sa isang sofa.
alam nilang nagagalit na ako kaya kung makabehave sila akala mo mga santo.
kinuha naman ni Oji ang pera at ipinatong sa center table.
" Listen Kids. from now on, basement is off limits. " tanging tango ang naisagot nilang tatlo.
" there are things that you can't understand yet. but when the right time comes, we will explain to you everything. okay? "
hhhaaaayyyyyy ang hirap pag may makukulit na mga bata
after sila pagalitan, nanood nalang sila ng T.V. at ang palabas? ayun. action. mga movie ni Jackie Chan.
" hon... " lambing saakin ni Oji...
" hhhmmm "
" pwede ba mamaya? malapit na mag 6 ang tatlo oh. " what the? after ng triplets gusto pa niya? ni hindi pa nga tumitino ang tatlo eh.
" hon. bata pa sila. " pagod na sabi ko.
" pero Hon naman.... please... " pagkasabi niya non ay hinalikan niya ako sa leeg. aaaiiisshhhh
sinong hihindi? damn... kahit limang taon na kaming kasal, ramdam ko parin ang init sa tuwing hahawakan niya ako at hahalikan sa leeg.
" Mom!!! Dad!!! go to your room!!! " sabay sabay na sigaw ng tatlo. at dahil doon, nahulog sa sofa na kinauupuan namin si Oji.
" why shout? " iritang sabi ni Oji na tanging masamang tingin lang ang nakuha sa mga bata.
" anyway, do you guys want to have another sibling? " excited na tanong niya. malamng hihindi yang tatlo.
"NO!!!! " sabay sabay rin nilang sigaw.
sabi na eh. ayaw nila." but guys... the more, the better!!! we'll be a happy family. " may pa action action pa ang lalaki oh.
" No!!! still No daddy. NO. " madiin na sagot ni Daehan at lumapit saakin saka yumakap.
" please mommy. no.. I don't want to have another sibling. Minguk and Mansea is enough. we're a happy family right? " tumango naman ako at nginitian siya. big boy na talaga ang panganay namin.
" Okay. okay.. no more sibling. " naka busangot na sabi ng daddy nila.
at ang damuho, nag walkout pa. hahahaha
" why does daddy want us to have another baby? aren't we enough ? " curious na tanong ni Mansea.
" just don't mind your daddy. come on!! go and change clothes, we're going to the zoo. " sabay sabay silang tumakbo papunta sa kwarto nila.
yeah, iisa parin ang kwarto nila. not until they reach 7 years old.
" Hon... " nagulat naman ako ng biglang lumapit si Oji at niyakap ako.
" mag ayos kana, pupunta tayo sa zoo. " ngiting sabi ko sakanya
-----------------------------------
and we're here sa labas ng zoo.
the kids are wearing clothes like Kuya Kim ng matang lawin. and yeah, pati ang Mansea namin ganun din. pero nakapalda siya, ang dalawa naman ay naka short.
may nakasabit rin sa kanila na go pro.
parati nila yang dala pag umaalis kami. at hindi lang yun, bago ko sila pinapalabas ng bahay, may kinakabit muna kaming mini camera and mic sa mga suot nila. aba, iba na ah. baka mamaya masalisihan kami.meron din tracking device sa suot nilang kwintas at relo kahit sa damit nila meron din. and monitored yan ng mga tauhan namin.
yes guys!!! we're still gangsters. hindi lang gaanong active.
" okay kids, please, please don't make a mess inside. don't do anything dangerous. if you do, we're going home immediately. understand? " isang masiglang 'yes mommy' ang sagot nila.
sana naman. sana lang talaga hindi gumawa ng kalokohan ang tatlo.
----------------
maybe more SC to go.
feel free to leave a comment. negative or not.kamsahabnida!!!
--- missA
BINABASA MO ANG
I'M A GANGSTER ( completed )
Fiksi Remajaa story about a gang... fights... love... a girl named EMERALD EISENHOWER is the one who leads... please read this story and know all