Chapter Fourteen

2 0 0
                                    

👑👑👑

Heather's View

Naghanap ako ng lugar na pwedeng pagtambayan dahil napagod ako sa kakasabi ng nakakainis. Nakarating ako sa Old Library at dito ako tumambay. Wala namang taong pumupunta dito bukod lang sa panget na ale na nakikita ko ngayon.

Nang makita niya ako ay bigla siyang napayuko na siyang nagpainis sakin lalo. Wala talagang ibang ginawa ang mga mahihina kundi ang yumuko.

Me: Why are you here?

Ale: Ako kasi ang librarian ng library na to.

Me: Really? Successful naman ba yung pagsusumbong mo?

Ale: Ha?

Me: Haisht! Nakakaawa ka! Aside from being ugly, kabaw ka rin pala. Nakakahiya!

Ale: Bakit ba ang sungit sungit mo sakin? Wala naman akong ginawang mali sayo.

Me: Ghad, pagpapakita mo lang sakin kasalanan na yun.

Napailing nalang ako ng tumakbo ito ng mabilis paalis. Tsk, paano siya mabubuhay niyan. Panget, mahirap at kawawa. My ghad, such a hell life.

Pumasok na ako sa loob at naghanap ng pwedeng paghigaan. Nakakita ako ng mahabang table kaya nilapag ko yung bag ko at inunan ko ito.

Nakapikit na ako ng biglang may tumamang mga libro sakin ng sunod sunod. Imbyerna!!!!

Bigla akong umupo at tinignan kung sinong kukunin na ni Satanas ngayon. At kilala niyo kung sino?

Haino: Hala Heather! Nanjan ka pala sorry. Ikaw kasi ba't jan ka humihiga.

Hahawakan niya sana ako pero pinigilan ko siya by giving him a deadly stare.

Haino: Wag mo akong tignan ng ganyan. Nagmumukha kang demonyo.

Me: And what about you? Si Mr. Bean? Ay hindi nasobraan ka pala.

Haino: Hindi ka talaga marunong sumalo. Kaya nasasaktan yung mga nahuhulog sayo eh.

Me: Gago nakapikit ako! Atsaka wala akong balak sumalo ng mga taong hindi alam ang salitang understand. Don't tell me, nahulog ka na rin sakin?

Para siyang hindi makapaniwala dahil sa pag iling iling niya. Ang sarcastic pa ng mukha niya.

Umupo na rin siya sa lamesang kinauupuan ko at pinukpok niya pa ako ng libro.

Haino: Wag ka ngang feelinggera masyado. Maganda ka lang, wag kang piling!

Me: Ano bang ginagawa mo dito?

Haino: Wala lang. Ang init duon sa hideout eh. Ano ba kasing ginawa mo duon sa dalawa.

Me: Wag mo nga akong tanungin. Gaya nga ng sinabi mo, maganda ako.

Haino: Haixst, magkamukha nga kayo ni Fraline pero ang layo naman ng ugali niyo.

Me: Hayy nako Haino. Tuwing nagkakausap tayo, laging Fraline yang nasa bunganga mo ah!

Queen Of AttitudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon