Chương 26: Ván cờ
Nàng không thở được. Cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi giấc mơ nhưng không thể. Nàng biết mình đang mơ, nàng cũng biết nàng đang rất sợ, nhưng nàng không thể tỉnh dậy, cũng không thể thở được.
"Phong, tiểu Phong!" tiếng người thì thào bên tai nàng, càng làm nàng hoảng loạn hơn. "Dậy đi, tiểu Phong!"
Và nàng cảm nhận cơ thể thật sự được lay tỉnh.
Uể oải mở mắt, Trình Phong mỉm cười.
"Cảm ơn đã gọi ta. Ngươi không gọi, chắc ta không dậy được!"
"Nàng gặp ác mộng?" đỡ nàng ngồi dậy, Trúc Tri lật đật đi lấy nước.
"Hơn cả ác mộng." nhận chén nước từ tay hắn, nàng khẽ cười "Nó là quá khứ... À, dạ yến sao rồi? Hôm nay ai là người chiến thắng?"
"Hoa khôi hậu cung hả?" Trúc tri cười nhạt "Đêm nay người thắng là con gái của tri phủ Giang Châu."
"Tên nàng ta?"
"Ta không nhớ."
Trình Phong nhìn hắn, rồi quay đi. Cái nhìn ý nghĩa ấy, Trúc Tri đón nhận cùng sự chua xót.
—o.0.o—
"Muội đến rồi." Vũ mỉm cười, rất đẹp.
Nhìn Diệu Nhan xuất hiện trong thân áo trắng xanh, trong lòng đột nhiên nhớ lại kí ức
Năm nào. Cũng màu áo ấy, Sở Điệp từ bỏ một đời giang hồ, dấn thân vào cung, vì một lý do duy nhất.
"Phải, muội đến rồi." Diệu Nhan nhắm mắt, cẩn thận điều hòa hơi thở. Có rất nhiều thứ không được để lộ ra trước mặt người đàn ông này. Cũng có rất nhiều thứ không thể giấu diếm người đàn ông này.
"Ta chỉ muốn biết, đã có chuyện gì xảy ra với sơn trang." Chàng cười rất hiền. Nụ cười của Mạc An Viên luôn luôn như thế.
"Ý huynh là sao?"
"Ta đã rất cố gắng để tránh những kẻ giám sát ta, chỉ để gặp muội, và xin chút ít thông tin về gia đình thôi." Vũ đáp lại, quạt trong tay xòe ra, phẩy nhẹ nhàng. "Có rất nhiều thứ đã xảy ra, kể từ khi muội rờ khỏi sơn trang, Điệp Nhi!"
"Muội biết." siết chặt tay mình, Diệu Nhan thở ra "Muội đã tìm hiểu ở chỗ Trúc vương gia."
"Và...?" Vũ nhướn mày, chờ đợi.
"Toàn bộ hai nhóm cận vệ Trúc phủ đều đã chết." nàng thở hắt ra đáp lại.
Tin tức này, xét theo chiều hướng nào cũng không tốt. Người của Trúc phủ đã đánh hơi thấy Minh Dạ còn sống. Nếu có bằng chứng Minh Dạ còn sống, Vũ sẽ bị khép tội bắt cóc hoàng tộc. Còn nếu như người của Trúc Tri bị giết, lại phạm tội mạo phạm hoàng tộc, kháng chỉ và rất nhiều thứ có thể đổ lên sơn trang.
Trên tất cả, những điều đó chỉ nhắm đến sự bình tĩnh của Mạc An Viên,
Đáp lại Diệu Nhan là sự im lặng của Vũ, chàng khép quạt, gật đầu rồi hất vạt áo và ngồi xuống lan can ven đường. Nơi chàng đứng, dẫu sao cũng là hành lang dẫn về các phủ, viện, đài, các trong Hành cung này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuồng vọng tư do [Xuyên không, chiến tranh]
Ficção HistóricaTác giả: Zinnia Reigia - a.k.a Tần Vy Tình trạng: Ongoing Thể loại: xuyên không, nữ x nữ, nữ x nam, nam x nam? (không phải bách hợp, cái này thật sự không phải bách hợp, không phải đam mỹ), HE (cái này thì chắc chắn HE luôn) Nhân vật: Minh Dạ (Chiêu...