(a/n: hii guyss btw sii neil hahahah si lee jong suk po siyaa.. Hope you like this chapter.)
NEIL'S POV
6
" hey."- bati ko kay hailee na naka upo sa bermuda grass habang abalang abala na naka tingin sa langit." hey. Ba't ka andito?"-
" pwede shatap ka nalang?? Tsaka masyado ka ba talagang naiinis sakin dahil kada lapit ko sayo palagi mong tinatanong kung bakit nandito ako ha??"- sarkastikong tanong ko sakanya na ikina hagalpak nalang niya ng tawa.
" adik! Haha malay ko ba naman kasing gusto mo palang katabi ako..hahaha sabihin mo lang kasi hindi yung nagmamala hokage ka."- asar saakin ni hailee.
" adik ka rin eh. Linya ko yan!! Inagaw mo nanaman."
" sanay ka namang inaagawan diba??hahaha dejk."- sambit niya daka nag peace sign saakin.
" sauce. Papansin ka nanaman eh."
" ogag di kaya.. Shatap ka na nga.. Nakakainis ka na eh." - iritadong saad niya saka tumalikod saakin.
"Tss. Parang tanga lang eh."- pabulong na saad ko.
" tss. Parang ikaw." pabulong na sagot naman niya.
Ogag. Para kaming tanga.
" hoyy galit ka?" tanong ko.
Aba malay ko ba naman kasi baka galit na to.
" adik! Hindi poo haha naniwala ka namn agad. Di mo pa talaga ako kilala." - sabi niya saka umini ling - iling
" sauce. Problema ba yan? Edi kikilalanin kita. An dali lang kaya nun." pagmamayabang ko naman.
Hindi ko sigurado pero parang nakita ko siyang ngumiti.
" okay ka na ba?"
" oo naman. Ba't mo ba natanong?? Palagi naman akong okay ogag."
" ang ibig kong sabihin kung okay ka na after mo maisigaw lahat ng galit mo??"
" oo naman. Haha." sagot nya saka tumalikod.
" parang hindi eh. Harap ka nga." pang aasar ko saknya saka pinipilit kong paharapin siya saakin.
" harap na."
" ayoko."
" sandalii.. Umiiyak k ba?? Ogag ka rin eh.. Sinabi ko na sayong bawal umiyak.. Naintindihan mo?? Bawal umiyak sa taong walang kwenta. Well hindi naman talaga walang kwenta , sinaktan ka lang."
" tahan na okay?" - pang aalo ko sakanya.
Na naging dahilan para mapa tingin siya saakin.
HAILEE'S POV
" tahan na okay?" - pang aalo saakin ni neil.
I didnt know that he had this kind of side.
Dahan dahan akong napa tingin sakanya.
Minutes passed.
Hindi ako nag salita kahit siya hindi.
Pero patuloy lang sa pag tulo ang mga luha ko.
Ang sakit.
Ang sakit sakit pa rin.
Kahit ilang buwan na ang naka lipas.
Sobrang sakit pa rin.
Ramdam na ramdam ko pa rin kahit anong gawin ko.
" stop crying." - saad ni neil saka pinunasan ang luha ko gamit ang kamay niya.
YOU ARE READING
Syntax Error
RomanceBased on a mathematical equation Is that when you multiply a negative number to another negative number....it will result a positive answer... And there is where our casts enter Wherein NEIL JARRED SANTOS a mathematician, and the man who...