Sara Pov
"Sara labas na dyan sa kwarto mo!!!" Si mama yan
"Opo" sabay suklay ng hair ko pagkatapos nun bumaba narin ako para kumain.
"Ma pwede po bang hindi muna ako magpapahatid sa driver magba-bike po muna ako"sabay subo ng pagkain tapos puppy eyes para effective diba,yan ang isa sa SARA 101 cute styles.
"O sige payag ako para nman pumayat ka" tapos tumawa ng malakas. Grabe naman si mama.
"Ma!naman eh" sabay pout.
"O sige na hindi ka na mataba,bilisan mo na dyan" tapos nagpatuloy na kami sa pagkain.
Tapos nako kumain sabi ni mama sya na daw magliligpit ng pinagkainan namin.
Pumunta narin ako ng banyo para magtoothbrush.
After 5 minutes
Bumaba nako at pumunta ng garahe para kunin yung bike. Syempre safety first muna pagkasuot ko ng helmet.nagpaalam nako kay mama.
"Ma Alis Na Po Ako"tapos dumungaw suya sa bintana.
"Ingat Ka!!!" Nagba-bye na siya ganun rin ako.pagkatapos umalis na'ko ay nakalimutan ko kinuha ko yung cellphone ko at nagheadset.tsaka ko binabati yung mga nakakasalubong ko.
"Good morning tita ann" sabay ngiti.
"Good moring din blair" blair ang tawag sakin ng mga taga-village kamag-anak ko lang ang tumatawag sakin ng sara.
Nasa parking lot na'ko ng school,bagong transfer lang ako ng HAKOWA UNIVERSITY pero alam ko ang papuntang school.tsaka bago pa magsimula ang school year pinakilala na ako ng principal sa mga Staff,Janitors,at teacher may school I.D narin ako
"Good morning kuya maccoy" isa sa mga janitor sa school.
"Good morning din blair" tapos umalis na siya.bigla nalng may umilaw.
*Beeeeeeeeeeppppppp*
Parang kilala ko kung kaninong kotse yan ah.....nakita ko kasi yung plate no.ZNB 143 *isip blair isip* "ting". Kay jayvie yanf kotse.pinsan ko si jayvie sa tingin ko nakilala nya rin ako kaya bumusina sya mukha nga nya akong bubungguin ehh pero alam ko pinagtritripan lang ako nyan..pero may biglang sumigaw.
"Miss umalis ka dyan" halos mabasag eardrum ko dun ahh.nagulat nalng ako ng bigla nya akong tinulak.
Pagkatulak nya huminto si jayvie. Aray ang sakit ng siko ko!!!ang lakas nya ah.pagkababa ni jayvie agad syang pumunta sa akin.
"Sara okay kalang" diba sabi ko sainyo si jayvie yan eh.pagkasabi nya yang mga salita tumayo nalng yung lalaki at naglakad palayo tinulungan rin ako ni jayvie tumayo.
"Oo okay lang,kilala mo yung lalaki?" Matagalna kasi sya dito sa school kaya alam
YOU ARE READING
The Five King And The Simple Girl
FanfictionSa debut ni blair dun malalaman kung niloloko lng ba sya nila justine at kevin