"Bes naman lahat nalang asawa mo!" nakasimangot na sabi ni Ally sakin. Well, di ko sya masisi dahil yung Asawa ko na si Shawn Mendes ay nagustuhan nitong si Ally. Mag coconcert kasi si Shawn dito sa Manila this March and yes ! di ko papalampasin to. Kahit pang Gen ad lang nabili ko. huhu masakit lang talaga sa puso. Syempre namern lahat ng fans ay nangangarap na mapunta sa VIP section no!.
" Hay nako bahala ka Awit! basta hati tayo kay bebe Shaw---" di nya na natapos ang sinasabi nya nung dumaan sa harap namin si Radleigh kasama ang dalawa nyang kaibigan na si Mason at Drake. Oo, si Radleigh na kinahuhumalingan ng kalahating populasyon ng mga babae na University nato, kasama ang dalawa. Well, I'm so proud of myself dahil di ako isa sa mga yon. Si bebe Shawn langs Sxap4t n4h. Stop with the jeje words. Back at it again with this Radleigh. He's wearing a black skinny jeans and white t shirt with his cross necklace. I'm so sure of one thing, He could pull out every outfit in a hottest way. I mean, it could fit his attitude. The white tee for his smiley mood everytime, but the black skinny jeans for his dark attitude when he gets angry or he gets in a bloody fight. Yes, the whole population of this university have seen him angry when someone dared to get on his way. Pero wala pa naman sumusubok pagkatapos nung nangyari before. First time ever sya magalit ng ganun. It was when this girl, Sam ang name , had no idea kung friend nya ba or girlfriend nya dahil ganun nalang sya magalit nung pinagkalat ng ilang grupo ng lalaki na whore si Sam. Pero ayon sa mga balita, close friend lang daw ni Radleigh yun. anyhow, wala ako pake.
" Awit! ayan ang gwapo! " bulong nya sa tenga ko. '' nawala ako sa iniisip ko ng binulungan ako ni Ally. Naglalakad sa hallway ang tatlo na parang mga hari dahil nakagilid nanaman ang mga estudyante. Ang mga babae naman ay halos nagpipigil ng tili dahil gusto na magwala. Kahit papaano naman ay may manners pa sila dahil animoy nakamagnet ang mga paa sa sahig. Di ko rin sila masisisi dahil ayon sa nasagap kong impormasyon, ayaw ni Radleigh ng nagwawalang babae. Hindi ako stalker! narinig ko lang yan. May pag ka monggoloyd din yan si Radleigh dahil minsan kung sino sino nalang yung mga babaeng nilalapitan nya for the sake of flirting. Ito namang mga girls lalapitan palang ni Radleigh nag no-nod na!. like cmon! Para saan yung title nating " Dalagang Pilipina? " kaloka kayo girls.
Nadaanan lang kami ng tatlo dahil Naka focus lang sila sa harapan nila habang naglalakad. Nilapitan ni Radleigh ang isang babae at like what I've said, nag- nod nalang bigla si ate girl!
" Why are you nodding? " napatingin ako ng narinig ko yung British accent ni Radleigh. Rinig na rinig ang boses nya sa buong hallway dahil nakafocus lang sakanya ang panignin ng mga estudyante.
" I thought you're going to-- '' di na natapos ni ate girl ang sasabihin nya ng mapuno ng mapanlokong halakhak ni Drake at Mason ang buong hallway.
Heto nanaman ang nakakatunaw na smirk ni Radleigh.Inabutan ni Radleigh ng 500 pesos yung babae at nagsimula naring matawa.
" Go, buy something to eat. I think you haven't eaten yet." He said then He walked passed the girl na halatang maiiyak na sa sobrang kahihiyan.
Bakla ka ng taon! Girl! ganun naba epekto ni Radleigh ngayon? kumakalat na ang virus ni Radleigh sa planetang Earth! kailangan na itong mapigilan bago mahuli ang lahat!. Natawa nalang ako sa mga naiisip ko." Ang lakas ng virus mo dude! " narinig ko pang sabi ni Mason bago sila mawala sa paningin ko.
Nakita kong tumakbo na si ate girl at medyo naawa ako sakanya. Kontrol kasi minsan Bes.
" Anlakas talaga ng kamandag ni Radleigh no?" nilingon ko si ally na halatang di rin Maka move on sa pangyayari.
" Bakit ikaw? nakapasok naba ang kamandag ni Radleigh sayo? " tanong ko sa kanya ng natatawa. Bigla syang nag seryoso at tumingin sakin.
BINABASA MO ANG
Radleigh Freakin' Reynolds
RomancePsalms Mendel, a girl who has simplicity in her own ways. Her eyes holds no emotion because she's been hiding it throughout her life. You can picture her as a typical girl walking on a hallway with her friend beside her. Her real smile is only for h...