Chapter 10: WHAT?!

18 0 0
                                    

hey guys! sorry for the typos and everything na mapapansin nyo! comment and vote! thanks! :*

--------

No One's Point of View

nagising sya na mabigat ang mata, 3 hours lang ang tulog nya, walamg kabuhay-buhay sya nag ayos , iniisip nya parin ang chinat sakanya ni Kate.

pagkababa nya sinalubong sya ng kanyang ina.

"good morning" sabi ng mommy nya.

"morning" sagot nya rito, "puyat ka ata?" tanong sakanya nento pero ngumiti nalang sya, pagkatapos nyang kumain, lumbas na sya.

"alis na po ako" sigaw nya sa mommy nya. naglakad na sya sa may terminal.

grabbeee... ndi ako pinatulog sa pagiisip dyan sa sinabi ni Kate na yan...

sabi nya sa sarili nya.

ng makarating na si Christine sa terminal, may nakita syang nakaway, si Miguel ng makalapit na sya kay Miguel halata mong masaya eto.

"Tine! salamat!" sabi ni Migz. "Anyare ba?" tanong nya sakanya, ngumiti sya ng napakalapad sabay sabing "liligawan ko na si Yell" napanlakihan ng mata ni christine si migz

"weh? ndi nga?" yan ang unang lumabas sa bunganga nya.

"oo nga! ayaw maniwala?" sabi ni migz habang pasakay sila sa jeep.

"bestfriend ako na magbabayad sa'yo" sabi ni migz,

"anong bestfriend? kaylan pa kita naging bestfriend?" tanong ni tine, tumawa si migz, "ngayon lang!" sabi ni migz na nakangiti.

"well ano pa ba magagawa ako, sigi na bestfriend na, libre mo naman ako ng pamasahe eh!, hahahahaha" wala paring tigil sa pagtawa sila, ng makarating na sa school si migz at Christine, halos lahat ng estudyante nakatingin sakanila.

ndi pala sakanila kay Christine lang. anong nangyayare? tanong nya sa sarili.

Christine Gonzales is a BITCH

ang halos kalahati ng blackboard ang laki ng tarpaulin, kung saan ito nakalagay, sino? yan ang tumatakbo sa itak nya, nararamdaman nya ang halos lahat ng mata na nakatingin sakanya,

"shit!" halos bulong na sabi ni miguel, lumapit ito sa tarpaulin kinuha nya iyon at tinapon sa basurahan.

"who said that you can throw it?" mataray na tanong ni Kate, napatingin si christine at migz sakanya,

"hey dear christine, don't get me wrong that's only a warning, if you don't stay away to my Kim mas matindi pa dyan ang gagawin ko" pagkasabi nento tinignan sya nento mula ulo hanggang paa.

sa tingin palang na yon, alam nya nang wala syang laban.

"why? kaibigan ko si Kim" lakas loob nyang sinabi iyon..

" yeh really? friends? you really a bitch, nilalande mo sya to get his attention," napanganga nalang si Christine inaakusahan sya malande, kahit hindi totoo,

"excuse me ms. kate, hindi ako malandi," lakas loob nyang sabi.

"enough." maotoridad nentong sabi "stay away from him, kung ayaw mong magstay in this school a living hell " sabi nento atska umalis.

"sya ang dapat tawaging bitch" sabi ni migz, tinap nya ang balikat nent, as if na sinasabi nya na dito lang ako sa tabi mo kakampi mo ako bestfriend

inihatid ni migz si christine sa room nento, kumaway si christine kay migz bago ito pumasok sa loob.

"hey, tine" sabi ni margot. ngumiti si tine ng alanganin.

"dont worry ndi kami naniniwala na ganun ka. " sabi nento atska bumalik sa upuan..

oo nga, wala naman talaga syang pakielam sa kung ano isipin ng iba, atleast alam ng mga kaibigan nya, alam ng sarili nya ang totoo yun naman talaga ang mas mabuti d'ba?

ng matapos ang klase nya dumiretso si Tine sa bahay nila Yell.

mamaya pa naman ang uwi ng mommy nya kaya okay lang.

pag dating nya kayla yell sakto naman ang dating nento.

humalik muna sya sa tita nya atska dumiretso umakyat sa taas.

"guess what, bitch daw ako.." paguumpisa nento, napatingin sakanya si yell at biglang tumawa. napatawa nalang ren si tine.

"hahahahahahahahahaha. seriously? ikaw bitch?! hahahahaa," walang tigil parin ang pagtawa ng dalawa.

"hahaha. sino nagsabi?" tanong nento sa pinsan nya.

"si Kate Vivas" napatigil si Yell sa pagtawa ng marining ang pangalang Kate Vivas.

" baket?" tanong ni tine ng biglang tumigil si Yell sa pagtawa.

"kaano ano ba ni kate si Kim?" tanong ulet ni tine.

" she is Kim's Ex-Girlfriend" sabi nento ng hindi tumitingin kay Tine.

----------------

owyeah! may UD ulet! malapit na malapit na malapit na i can feel it naa♡♥♥♥

thanks sa read. next : SPECIAL CHAPTER OF MIGELL (MIGUEL +YELL)

Summer LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon