Summer's POV
*tenenenenent* *tenenenenent* (sorry naghirap po ako sa sound effects po. Alarm niya po yan. Wala po kasing votes)
Ughhh! Shet ang sakit ng ulo ko!! Shet! Ano ba nangyare kagabe? punyemas naman oh! may pasok ngayon dba? anong oras na ba?
*tingin orasan*
"WHAAATTTTT???!!!" Sigaw ko. Soundproof 'to wag kayo. Wag na po kayo magtaka, 6:30 PM na po.. punyemassss!!!! di ko nalaman grade ko dun sa spongebob at patrick!!!
At dahil ayoko na mag-emote pa dito. Tumayo na ako at naligo. Tangina lang talaga ganun ako katagal natulog? (SORRY FOUL WORDS).
*After 30 MInutes*
Yun natapos din ako maligo. TSK TSK. Syempre, alangan namang tumambay pa ako dito sa kwartong 'to.
Lumabas na ako. Pagdating ko sa baba.Nakita ko silang lahat na mukhang natatae at hindi mapakali. Napansin kong wala si sehun and flamedeath.
"Ba't ganyan mukha niyo? where's Sehun?" tanong ko sa kanila. Walang sumagot.
Papunta ako ngayon sa Kusina, para kumain.
Nag death-glare ako. Sumagot naman sila.
"Wala po si sehun at flamedeath" tanging sabi ni suho.
"Oo nga!! Wala nga sila!! Ang tanong ko nasaan sillllaaaaa!!" sigaw ko. Fvck tsk. Napayuko naman sila sa sigaw ko. Aishh! Ano nanamang ginawa mo summerrr!!
"I mean ughh. Sorry guys" sabi ko at niyakap sila.
"Sorry din" sabi nila.
"No, wala yon. EXPLAIN" sabi ko.
"Ang flamedeath po mag Mall daw sila. Si sehun po kanina pa wala, itatanong sana namin sa'yo kaso tulog ka pa, so hininantay ka namin magsing para tignan ng phone mo, dba naka trck sayo si sehun?" magalang na sabi ni james.
"Ahhh oo. Wait dito lang kayo kukunin ko sa taas phone ko. Ipaghanda niyo ako pagkain ha, then orange juice, pag wala yan lilipad lahat ng gamit dito sa inyo" sabi ko at umalis na.
Nandito na ako sa kwarto. Kinuha ko na agad phone ko. Binilisan ko talaga para makita kung mabilis nila iprepare yung foods ko.. So eto na nga, pababa na ako.
Sa kalagitnaan na paglalakad ko sa hagdan, rinig na rinig ko ang tawanan nila. May napansin din akong anino ng tao sa gate. Di pa kasi sila nagsasara ng kurtina i mean nakatali pa. Bigla naman akong kinabahan.
Mablis ang ginawa kong paglakad papunta sa kusina. Pagtingin ko sa bintana ng kitchen may taong katalikod pure black ang suot. Tatakbo na sana ako dun sa bintana para isara kaso kinabahan ako ng bongga. Medyo malayo din yon.
"Anyare sayo summer?" tanong ni chen.
"Pagsinabi kong yuko, yuko. Pagsinabi kong takbo, tumakbo kayo sa taas, at tawagan ang flamedeath para umuwi. May nakapaligid sa bahay natin" sabi ko ng wlang emosyon para di mahalata ng tao sa labas na nakita ko siya. Hlata naman sa kanila na naguluhan at kinabahan sila.
Hindi na sila nakasagot.
Nakatayo lang kamit dito, at sila na naghihintay sa sasabihin ko.
Kumikilos na ung tao sa labas.
"YUKO!" Sigaw ko. Yumuko sila at sa sahig tumama ang pana nung nang pana. Kinabahan sila sa nangyayare.
"TAKBO! TAWAGAN NIYO SILA!" sigaw ko.
Mabilis akong tumakbo sa bintana at yumuko. Nasa taas ko yung bintana. May pinto din ito sa tabi ko papuntang garden. Dahan-dahan kong ni-lock yun.Hindi ako pwedeng kumilos dahil baka makita niya ako. Wala akong dalang gamit dito.
Ilang sandali lang nakarinig ako ng pagbubukas ng pinto sa main door. Sana sila na. Pagpasok nila naramdaman kong naglakad sila. Alam kong may gamit silang sandta dahil umalis sila, hindi sila naalis ng walang sandta. At ayun flamedeath nga. Nnung nakita nila akong nakupo nanlaki mata nila na sinasabing ano gingawa ko dito dahil hindi ako makapagsalita. Tinuro ko yung sa taas. Tinuro ko yung daliri ko sa taas. Nanlaki mata nila. Biglang dumukot ng dagger si Nadine, hinawakan niya yun at tinapat sa kalaban tsaka niya binato. Naramdaman ko naman na tumusok iyon sa kanya. Dahil napa-aray siya.
"Kyo na bahala dito, pupuntahan ko ang exo sa taas. Nawawala din si sehun. Mgbibihis lang ako. Pagkatapos niyo mapatay ang nakapaligid sa bahay natin, tsaka tayo aalis." mabilis kong sabi at tumakbo sa taas. Tumako din sila.
Suho's POV ( hindi pa po nadating ang SNSD nito. Nasa kusina palang sila)
"Pagsinabi kong yuko, yuko. Pagsinabi kong takbo, tumakbo kayo sa taas, at tawagan ang flamedeath para umuwi. May nakapaligid sa bahay natin"sabi ni summer. Nakita ko namang pinagpawisan sila at kitang kinabahan (kasama ka don. wag ka)
"YUKO!"sigaw ni summer. Mabilis naman kaming yumuko. May tumamang pana sa sahig buti hindi sa amin.
"TAKBO! TAWAGAN NIYO SILA!"siaw ni summer. Tumakbo naman din siya. Tumakbo na din kami.
"WAAAHHH!" sigaw ni chen. Napa FacePalm nalang kami. Dito kami dumiretso sa pratice room.
"Bat kaya may nakapasok dito sa bahay natin?" hingal na tanong ni chanyeol.
walang sumagot.
Ilang sandali lang may nagpihit ng doorknhob sa labas. Nagdikit dikit kami at nakatingin a pinto. And....
"WAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHH!!!!!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Please VOTE po.
#JaXoDae
#KCAforevs
#AuthorCateHere
BINABASA MO ANG
The Unexpected Love With The Gangster
FanficHuwag ako iba nalang. Mga kabataang pag-asa ng bayan ay mawawala dahil sa pag-ibig na hindi inaasahan. Ano nga ba ang maganda dulot ng love? Inspirasyon ba 'to? Ano ba talaga ang ipinaglalaban ng coldhearted girls VS Playboys? Sabi nila "I felt bu...