Chapter 10 - Schnittka's Masquerade Party

773 16 7
                                    

Ito naman ay dedicated sa aking pang 8th na fan....

 

Thanks for becoming my fan!!! :D

 

 

Pasensya na po kung natagalan ang pag-uupdate ko nito.

 

Gumawa po ako ng bagong story..may nagpaparequest po kasi eh..di ko naman kayang tanggihan...

 

Sana po mabasa nyo din yun... "The Mean Me" po yung title ng story. HIndi po siya fan fiction pero related po yun sa isang kaibigan ko. Basahin nyo rin po ha! Salamat po! ^^

 

--------------------------------------------------------------------------------


 

[Julia's POV]

 

After everything that happened sa labas ng sinehan there's that awkward feeling na nararamdaman ko habang nanonood kami ni Sam ng sine. Medyo nagkakailangan kami, di ko nga alam kung bakit ganun eh. I mean, ang dali namin noon maging friends parang magkababata nga lang kami noong first na pag-uusap namin pero ewan ko ba kung bakit naweweirduhan ako sa kanya that time. Parang ang lalim ng iniisip niya. Siguro iniisip niya, isa ako dun sa mga babae ni Kuya na madaling makuha. Well, hindi naman ako ganun...actually hard to get ako, kahit siguro hindi ko pa kapatid si Kuya hinding-hindi ako magiging inlove sa kanya.

"Ummm...Juls...may gusto sana akong itanong sayo." Pabulong niyang sinabi sa akin habang naglalakad kami palabas ng mall.

"Ha?...Ano naman yun?"

"Free ka ba this coming Sunday evening?" napaisip naman ako sa sinabi niya.

Hmmm...Sunday?Evening?...Schinittka's Masquerade Party yun....di ako makakapunta..pero ano naman kaya sasabihin ko sa kanya for an excuse??

"Naku..Sunday evening? Di ako pwede eh."

 "Huh?Bakit naman? Yayayain sana kita na maging ka-date ko sa Masquerade Party ng mga Schnittka eh." napayuko na lang siya na nagpahalata sa kanyang disappointment.


"Umm..ano kasi...binabawalan kasi ako ng Lola ko lumabas ng bahay kapag Linggo ng gabi. Family rest day kasi yun para sa kanya eh. Tsaka ayoko naman talagang pumunta dun." napayuko na rin ako dahil parang matatawa ako sa sinasabi ko. naks naman! Ang galing ko talaga gumawa ng excuse. Pupunta rin pala siya sa party. Naku! Kailangan ko pala talagang mag-ingat sa party.


"Dahil ba kay Ivan?"

"Huh?! Umm....siguro nga. Alam mo naman Lovers after a break up can never be friends himala nalang siguro kung magiging friends kami ulit." Oo nga pala. Sa pagkakaalam niya naging kami ni Kuya. Ewwness..kadiri lang ha! >_<

"Ah ganun ba? Sige, okay lang. Sasama na lang siguro ako kina DJ."

"Pupunta rin si DJ sa party?! Sino pang pupunta??" naku naman! Doble problema!! Pati yung Mahangin na yun? Pupunta din?! More EXTRA Careful talaga ang dapat kong gawin.

 "Oo pupunta siya, actually kaming apat pupunta. Invited kasi talaga kami pati yung families namin. Sa pagkakaalam ko pati nga yung iba pa nating classmates pupunta din."

My Life In High School (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon