CHAPTER 1
--"If the only place where I could see you was in my dreams, I'd rather sleep forever."
.
..........-- iT was my first time to post a story here,so I hope you'll enjoy reading this as much as i've enjoyed writing it. I have some pretty good ideas where this story can go! I'm looking forward to reading your feedback! XD THANKS AND LOVE U GUYZ ..
..."kalokohan ang pagkakaroon ng kasintahan",,, walang tinatawag na "LOVE AT FIRST SIGHT" DAHIL wala pa nmang love sa unang pagkikita... "LUST AT FIRST SIGHT" dahil sa ganda ng katawan, ganda,gwapo unang nagugustuhan ang isang tao.. kaya hindi ako naniniwala sa love..-at wag nyo na kong pilitin na magkaboyfrend pa ko dahil hindi"hinding-hindi mangyayare yun.. ----animo ni JULIA--- habang tinutukso ng kanyang mga kaibigan.
."hai alam mo ung OA??" ikaw yun e.. nagpapanggap ka n tumboy ka pra layuan kna ng mga tagahanga mo...ewan kuba sayo.."sagot ni julie ang matalik nyang kaibigan.
."e sa ayaw ko..ok na ko ng ganito.. walang problema..walang ngpapaiyak.masaya na ko kng ano ang meron ako.at hindi kuna kaylangan ng lalake para maging mas masaya pa ko" sagot ni julia.
,si julia ay isang 4th year high school student,kilala siya sa skwelahan nla dahil na rin sa angkin nitong galing sa paglalaro ng BADMINTON,.mahirap lamang sila , ang ama niya ay ngtra2baho sa isang sakahan,samantalang ang kanyang ina ay ngtitinda ng kakanin sa tapat ng mismong paaralan nila,,madalas tumutulong si julia sa pagbebenta lalo na pag-recess o pagtapos ng kanilang klase,ayaw man ni julia ang nararamdaman niya..pero d niya matago sa sariling mahiya sa mga kaskwela nya habang tinutulungan nyang magtinda ang kanyang ina sa labas ng kanilang paaralan..Isa din e2 sa mga dahilan kong bakit ayaw niya ng lalake sa buhay niya.. dagdag problema lang daw kc e2..--dhil mismo sa kanilang kalagayan kaya ngsusumikap si julia na makapagtapos ng pag-aaral.
."hoy julia,punta tayo sa bayan" anyaya ni julie
"bakit?ikaw na lang,madame pa ko gagawin" sagot ni julia habang ngliligpit ng mga paninda ng kanyang ina
"cge na anak,sumama kna kay julie,ako na magpapatuloy sa pagliligpit"sgot ng ina ni julia na si Aling Saling.
"Ayan,tara na,.,pinayagan kana,cge po tita mauna muna po kami" animo ni julie
"hehehe cge na nga" patawang sagot ni julia,,
---->Kasalukuyang nglalakad si julie at julia papunta ng bayan,!medjo malayo-layo din ang kanilang lalakarin,sa kalagitnaan ng kanilang paglalakad, narinig nla mula sa kanilang likuran ang mga halakhak ng mga kababaihan.. Napalingon si julie sa kanilang likuran at namangha sa kanyang nakita...
"wow..julia,tingnan mo.ang ganda talaga nila,, ang ganda ng uniporme nla halatang mayaman..."pabulong na sambit ni julie
"hehe ikaw talaga,d kna nasanay,,ganun talaga private skul ang pinapasukan nila,mayayaman nga talaga yan"sagot ni julie
"kelan kaya ako makakapasok sa paaralan nila?haaai tagal kuna pinapangarap yun,e2 at matatapos na tayo sa high school,yan ang pangarap kong paaralan.ang SMA,sabe nila pag jan ka dw nag-aral sikat ka..sosyal ka,mayaman ka,sana magkaron ako ng boyfrend sa school na yan" pabirong sagot ni julie habang naglalakad sa tapat ng pribadong paaralan ng SMA..
"hehehe wag muna pangarapin yun.walang lalakeng taga SMA ang papatol sa mga babae sa paaralan natin,low class dw kc tayo,.saka tigilan muna nga yang lalake-lalake mo jan,mg-aral kna lang.."sagot ni julia
YOU ARE READING
-The Distance between two hearts ---
Romance"kalokohan ang pagkakaroon ng kasintahan",,, walang tinatawag na "LOVE AT FIRST SIGHT" DAHIL wala pa nmang love sa unang pagkikita... "LUST AT FIRST SIGHT" dahil sa ganda ng katawan, ganda,gwapo unang nagugustuhan ang isang tao.. kaya hindi ako nani...