"Anong nangyari at bakit hindi ka nagtagumpay?" matigas na saad ng kanilang kanang kamay sa organisasyon.
Tinitigan nito ang assassin habang nag-aayos ng benda sa sugat na natamo.
Hindi tumunghay ang kausap nito ngunit nanatiling nakatingin sa sariling sugat. Ganun pa man, nagpaliwanag pa rin ito tungkol sa dahilan ng pagpalya ng plano.
"The phone rang. Target was woken up and the elites allerted him. Nawala ang pagkakataon ko that's why I failed. Next time I won't." she said with a scoff.
The failed attempt greatly frayed her nerves and her temper. Hindi pa kailanman nangyari na nabigo siya sa kahit ano mang misyon at ang pagkabigo ng pagtatangka niyang mapatay ang kanyang biktima ay sadyang nakakayamot.
Gusto niyang ulitin ang pagkakataon at siguraduhin na magagawa niya na ito ng tama ngayon. Isa pa, bilang patunay na din na siya pa rin ang isa sa kinikilalang pinakamagaling na assassin ng kanilang grupo.
"Siguraduhin mo lang." mariin na saad nito. "Ilang milyon din ang makukuha natin dito."
"Yes." came the short reply. She never liked talking with the Right Hand.
Bahagya siyang umurong ng bigla itong lumapit sa gawi niya. Agad niya ring itinaas ang kanyang suot na damit upang takpan ang kanyang nalantad na harapan. The man reached out and cradled her jaw, clamping on it and never letting go no matter how hard she tried to push him away. In the end, she just glared at his general direction.
"And Fourteen," saad nito, tinatawag siya sa numero niya bilang isang assassin at upang ipaalala sa kanya kung sino at ano siya, "remember this, no attachments. Hindi mo siya kaibigan at lalong hindi mo siya kaano-ano. I do not want you looking at him like how you did just a while ago."
Fourteen looked at the face of the man that they call leader and hide her sneer. Instead, she bowed her head respectfully and patched her wound up. Inayos niya ang kanyang damit at sinipat ang sarili sa salamin.
"Yes sir." mahina niyang bulong habang hinihiling sa langit na sana ay umalis na ang nakakainis na lalaki sa kanyang harapan. Ngunit dahil sadyang makasalanan siya, hindi pinakinggan ng Diyos ang kanyang munting dalangin.
"So anong balak mo ngayon? Now that we knew for sure that the first method has failed?" saad nito habang nakahalukipkip at tinititigan siya ng mabuti. He has no intention of going away in the near possible future making her sigh in defeat.
"I'll try it one more time, in another setting maybe." paliwanag niya.
Naghintay ang kanyang pinuno ng karagdagang paliwanag ngunit hanggang doon na lang ang nais niyang sabihin.
"And if this fails again?"
"Are you saying that I can't do my job properly!?" singhal niya.
The man chuckled and looked amused as she looses her temper. He likes seeing her ruffled, he likes it when she spits fire.
"Ang sa akin lang ay paano. Paano kung mabigo ka ulit?"
"Then I'll seduce the fucking bastard! I'll seduce him and seduce him some more, until I can safely kill him with my bare hands if I have to." nanggagalaiti niyang turan.
Nagtiim ang kanyang panga habang sinusubukang kalmahin ang sarili. She hopes it doesn't come to that. Sana hindi na siya dumating pa sa punto na kailangan niyang akitin ang Montereal. Hindi siya sigurado na makakaalis siya ng hindi nagagalusan kapag mangyari ang bagay na iyon.
BINABASA MO ANG
Montereal Bastards 4: To Seduce A Bastard (COMPLETED)
General Fiction"I don't even know what kind of game you said." he stated matter of factly. "Ang mechanics ng game ay ganito, magsasalitan tayong magsalita ng mga bagay na hindi pa natin nagawa. Halimbawa, 'Never have I ever played hockey'. Ganun ka-simple!" "Gan...