Chapter 10

6 1 0
                                    

Eya's POV

"Well, I should be going now. Thanks for last night Eya" Nakangising sabi ni Kleinder at agad nang lumabas.

Tinignan ko naman si Shawn.

"What was that?" Halata sa boses ni Shawn ang pagkainis.

"N-Nothing" sabi ko

Tumango naman sya.

"Sige, pumunta lang naman ako dito for that" sabi ni Shawn.

"Dito ka nalang mag-dinner" sabi ko.

Ngumiti naman sya, "gusto ko man, pero may kailangan pa akong gawin. Maybe next time"

"Okay" nakangiting sagot ko.

"By the way Eya alam na ba ni Kleinder na tayo na?" Tanong nya.

Seriously, hindi ko pa nasasabi Kay Kleinder, natatakot ako sa magiging reaction nya.

Hindi ko naman sinasabi na baka magselos sya, ang ibig Kong sabihin ay baka wala naman syang pakealam.

"Hindi pa eh" sabi ko.

"Well, you better tell him, babe. Para makapirma na sya at makapagpakasal na tayo" sabi nya.

"S-Sige" wala sa loob Kong sabi

"Good, so I got to go. Don't forget to tell him" sabi nya at tumango naman ako.

"Ok, I love you" sabi nya at hinalikan ako sa noo.

"I-I l-love you t-too" sabi ko.

Umalis naman na sya.

Nakota kong nakatayo na ang panganay Kong anak sa may likod ko.

"Xander" banggit ko sa pangalan nya.

"Are you happy with him, mom?" Tanong nya

"Him??" Nagtatakang tanong ko naman.

"Tito Shawn" simpleng sagot nya

"Yes, o-of course" sabi ko naman

"You're not actually a good liar mom" sabi nya.

Lumapit naman ako sa kanya.

"Don't worry about me son, I'm happy" I assured him.

"Okay, if you say so, mom. But seriously, I can see that you still love daddy." Sabi nya

Ayoko naman magsinungaling sa anak ko, "yes, I still love your dad" sabi ko.

"Then why didn't you do anything to get him back??" Inis na tanong nya.

Ngumiti lang naman ako sa kanya, "because he loves someone else na. Didn't you see? Mas pinili pa nya yung babae nya. Iniwan nya tayo para sa babaeng yun!"

Niyakap naman ako ni Xander.

"Yeah, its better not to think about dad anymore and we should move on, especially you mom" sabi nya.

"Let's eat na" sabi ko.

=====

"Mommy!!" Sigaw ni Yassi mula sa Kwarto nya. Napabangon naman ako at patakbong pumunta sa kwarto nya

"Why baby?" Tanong ko at niyakap ko sya nang makita Kong umiiyak sya.

"I had a dream about dad, he was dead because of a car accident!!" Habang nagkukwento ay lalo pa stang umiyak.

Hinimas ko naman yung likod nya, "don't worry Yassi, its just a dream"

"Mom, can you please call dad. I want to make sure that he's fine"

So I decided to call her father. Nine pm pa lang naman eh, kaya for sure, gising pa yun.

*Riiinnggg*

Maka-ilang ring pa ay sinagot na.

"Hello?" Sabi ko.

"Ahh.. Y-Yeah,.. Ahhh.. T-That's it K-Kleinder.. Ugh!"

Napahinto naman ako sa kinatatayuan ko.

I can't believe this!

Sasabihan nya ako ng 'I love you' at 'I miss you' tapos ganun???!!

He's having sex with his mistress!

How could he!

Naramdaman ko na tumulo yung luha ko.

Pinunasan ko naman iyon, bago pa ako bumalik sa kwarto ni Yassi.

"Did you call him mom?" Tanong sa akin ng anak ko.

"Y-Yes" sabi ko

"What did he said?" Tanong nya

"H-He said that he's f-fine and he also said that you should go to sleep, because tomorrow, you're going to school" sabi ko.

"Okay. Goodnight mom, I love you" sabi sa akin ni Yassi at Humiga na

"I love you more, Yassi" sabi ko atbumalik na ako sa kwarto ko. Biglang nag-flashback sa utak ko ung nangyari sa amin kagabi ni Kleinder.

I hate him! I really do!

=======

Hi po!! Salamat po sa mga nagbabasa po nitong story. Kahit na mejo palyado sa English .. Sorry na po.. Hahaha.. By the way, last ten chapters na lang po and tapos na po itong 'When the love ends'

Tapos po, Sana sa 'His dirty secrets' po may magbasa din!! Ayun, mejo sya yung isa sa mga Nagustuhan ko na naisulat ko.. Kyaaahhh!! Salamat po ulit!!

When The Love ENDsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon