Sài Gòn ngoài ô cửa sổ
Gửi cho những ai đã vô tình yêu Sài Gòn. Một cách nào đó thật chân thành!
Sài Gòn ngoài ô cửa sổ, là những dòng kỉ niệm khó phai với những ai sinh ra và vô tình mang nợ cái thành phố này một chút ân tình lẻ loi.
Sài Gòn lạ lắm.
Có người đến, có người đi, có người thành công, có kẻ thất bại. Có vài giọt nước mắt, nhưng hở chút lại dăm ba nụ cười , cười không phải vì cuộc sống sung sướng điều gì, mà họ cười vì bởi, bôn ba bộn bề nhưng vẫn gặp được nhau bằng vài cái chào, bằng đôi lời sẻ chia của cái Sài Gòn đầy nắng và gió này.
Sài Gòn ngoài ô cửa sổ, của tôi, là cái tuổi thơ đầy "dữ dội". Còn nhớ những khi bé,được bố chở trên con xe Wave màu cũ lòng vòng khắp các con nẻo Sài Gòn, cảm nhận làn gió xuyên qua khé tai, giây phút đột ngột, ước gì có thể hoài này với bố.
Tuổi thơ là khi, nhớ những ngày mưa vội, mưa như trút nước vội vàng vào từng khe mái tôn nhỏ, bật dậy giật mình trong cơn ngủ say, để rồi nhận ra mình đã lớn tồng ngồng thế này.
Hồi đó nhà còn cũ, nhà xưa, là ngôi nhà cấp 1 bé nhỏ nhưng xét về chiều dài thì khá là "ăn đứt" một vài ngôi nhà cùng cỡ khác. Mở môt "mô tuýp" chạy đua xe đạp trong nhà cũng được, nếu nột thất không bầy hầy và để đầy như vậy.
Mỗi lần mưa về, lại là mỗi lần phải thao thức vì nhà dột, nhà ngập mà chả hiểu sao. Có vẻ nhà đã cũ, cần phải đến lúc nâng cấp. Con áo choàng, mẹ áo bạc mỏng manh, những giọt mồ hôi tuông rơi, người tất bật tát nước, người vội vàng che dột, chỉ duy nhất một người, hồ hởi nằm trườn ra những dòng nước và tha hồ gọi, đó là "Đầm Sen tuổi thơ".
Sài Gòn bên ngoài ô cửa sổ, là những khi bố đi công tác xa, con và mẹ ở nhà mong đợi.
Bố đi, trên con đường đầy nắng và gió, bươn chải khó nhọc, để nuôi nấng gia đình bé nhỏ, một hậu phương vững chắc phía sau, dù gian khổ thế nào, bố vẫn chu tất hoàn thành.
Khi nhỏ bố thương lắm, lớn lên xíu, học ngu và có chút cãi bố, nên bố con không còn mấy thân thiết nữa.
Sài Gòn là thế đó, là kỉ niệm về một chốn người cùng tuổi thơ.
15/1/2016, Gờ Lum.
YOU ARE READING
Sài Gòn ngoài ô cửa sổ !
Short StoryLà khoắc khoải trong tôi cùng kỉ niệm Sài Gòn đã từng.