Oneshot

16 1 4
                                    


Naglalakad ako ngayon papasok sa school. Masaya kung tinungo ang aming room dahil for the first time hindi na ko late. Sa araw na ito ay aniversary namin 3 years na kami oh diba ang tagal na hahaha pero sa panaginip ko lang yan. Nagaing kami sa isip ko kahit malabong mangyari wala akong magagawa dahil kahit anong pilit ko na wag sya ang isispin ko ay sya parin ang pumapasok sa utak ko.  Kahit alam kong malayo nya akong magugustuhan ay umaasa parin ako na balang araw magkakagusto din sya. Mas pinili ko nalang na makipagkaibigan sa kanya dahil ng sa ganoon ay kahit papaano at may koneksyon ako sa kanya. Feel ko nga hindi na pagkagusto ang nararamdaman ko sa kanya kundi mahal ko na sya. So yun nga mas pinili kong makipagkaibigan sa kanya. Alam nyo ba na traydor akong kaibigan nya dahil kung haharap sya kaibigan ang pakikitungo ko sa kanya pero pagnakatalikod nako mahihimatay na ko sa kilig kahit simpling pagpisil nya lang sa pisngj ko abot hanaggang langit na ang ngiti ko yun lang palihim. Wala ngang nakaalam ni isa sa mga kaibigan ko na mahal ko na sya oo tinanggap ko ng mahal ko sya. Kung baga ideal guy sya maloko pero mabait naman, maganda ang katawan, lahat lahat na sa kanya at ang pinakanagustuhan ko sa kanya ay magaling syang kumanta at pursigido sya sa lahat ng bagay. Hanggang sa nagtagal ang aming pagkakaibigan at naging bestfriend na ang turing nya sa akin.

Nagkekwentuhan kami ng mga kaklase ko ng pumasok na sa loob ang lalaking   Iniisip ko. Ang gwapo nya talaga. Hearthrob kasi sya dito sa room namin kaya palihim lang akong nagmamahal sa kanya. Sinundan ko sya ng tingin hanggang sa makaupo na sya sa kanyang upuan. Medyo malayo sya sa akin nakaupo nasa unahan sya at nasa pinakadulo naman ako. 

.................

Hindi ko namanlayan na natapos na pala ang klase namin dahil lutang ako buong araw. Hindi ko din namalayan na nasa harapan ko na pala sya kaya hindi mapakali ang puso ko kung ano ang gagawin parang gusto na nya kumawala sa ribcage ko. 

" oh lutang ka na naman. Sinong iniisip mo" sabi nya sa akin ng nakangisi

" * ikaw * wala iniisip ko lang kung paano ako makamove on " pabalang na sagot ko sa kanya pero deep inside kinikilig ako pinipigila ko lang

" sus kung alam ko lang iniisip mo na naman si Gian eh " nakangisi nyang sabi sa akin. Alam nyang si Gian ang crush ko sya ang pumapangalawa na hearthrob dito sa room namin. Nasabi ko lang yun dahil na hot seat ako sa tanong nya kung sino ang crush ko buti nalang at nakita ko si Gian kaya sya ang tinuru kong crush ko.

" che!! manahimik ka nga Blaze baka marinig ka nya binubuking mo pa ako sa kanya eh" sabi ko nalang sa kanya.

" mananahimik na po. Wag ka ng magtampo" sabi nya na nagpakilig sa akin pinipigilan kko lang ang ngiti ko 

" che! " sabi ko sa kanya 

" oy ngingiti na yan " sabay kiliti sa akin sya lang naman ang nakakaalam kung saan ang kiliti ko 

" oy wag jan Blaze hahahahah tama na hahahhahah nakikiliti ahhahahhaa ako hahahhaha" 

" hindi ako titigil sa pagkikiliti sayo hanggat hindi pa nawawala ang tampo mo sa akin" sabi nya ng mapangasar sabay kiliti parin sa akin

" hindi hahhahahaha na nga ako nagtatamp hahahhaha tama na hindi na ako nagtatampo sayo" sabi ko habang pinipigilan ang kamay nya na kilitiin ko.

" hahahahaha sige na titigilan na kita basta samhan mo ako bumuli sa cafeteria gutom sa kasi ako eh" sabi ni Blaze at tinigilan na ang pagkikiliti sa akin. Inayos ko muna ang sarili ko dahil mukhang ginahasa na ako sa pangkikiliti ni Blaze.

" buti naman at naiisipan mong tigilan ang kamay mo sa pangkikiliti akala ko mamamatay na ko sa pangkikiliti mo. Ano pang hinihintay mo jan tara na baka maubusan ka pa ng pagkain sa cafeteria" deretsyong sabi ko sa kanya at tumayo na 

one shot: the love untoldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon