Finding the perfect dress
by mharkcolumbus
Author: Namumulubi pa po ako sa cover, sariling sikap. hahaha :) maganda ba or ayos lang or NOT at all?,. comment ka ha pakatapos mong basahin!. Natanggap ako ng criticisms. Kailangan ko yun para mag-grow up pa ako as an author. wish ko ding may ma-print out din ako na libro pero malayo pa ata yun. nag-aaral pa ko ee,. Keep on reading my stories my beloved readers :)
Prologue
Ang mga babae, mahilig talagang mamili at magpartner-partner ng mga damit. Mangaalok ng pumunta sa tyange,malls, divisoria at kung saan-saan pa tapos magtatanong sayo na "Ayos lang ba suot ko?" o kaya "Hindi ba ko mukhang gusgusin or fashion victim?, para kasing ang itim ko sa color na to." o kaya ang mas malala "Pwede mo bang sukatin to?, para makita ko kung maganda ba talaga o hindi" tapos papabitbit pa sayo kaya maiisip mo na ginagawa ka na niyang alalay. Basta, basahin niyo nalang itong story hanggang matapos :).
Phebe's POV
Huhuhuhuhu *tears falling down effect* :'(
*TOK!TOK!TOK!*
"Hoy, buksan mo nga yung pinto, may nakatok!"sabi ni Mama na nagluluto sa kusina
Ano ba yan, panira ng moment *GRRRRRRRR*
"Tao po!Delivery lang po" sabi ni kuyang kartero na nakatok sa pintuan ng maganda kong condominium
Binuksan ko yung pinto habang pinupunasan yung luha ko at kinuha yung delivery para sakin
"Paki-sign nalang po sa tapat ng pangalan niyo at date ngayon" sabay abot ni kuya ng ballpen
tapos ganito yung pinirma ko [Author: isipin niyo nalang na binaligtad na 3 yung E]--> (:E>PHeBe<3:)
Natawa nalang si kuya at nagpaalam na.
Maganda naman yung pirma ko diba. Cute nga eh :P
Agad akong bumalik sa lamesa kung nasaan ako kanina.
Nanonood ako ng One More Try. Alam mo ba yun? yung kila Angel Locsin, Angelica Panganiban, Dingdong at Zanjo.
Andito na ko sa part kung saan sinasabunutan ni Angelica si Angel na nagdadalang tao na.
(O_O) Gosh! nalaglag na yata yung baby niya. Hala, kawawa naman
Naramdam ko yung luha ko na nagsisimula na namang magsilaglagan sa mga mata ko.
Mababaw lang kasi luha ko kaya mabilis akong umiyak.
Kaya nga model ako ng isang brand eh. (Author: hahaha :) anong connect?)
Wala lang, gusto ko na kasing magpakilala sa kanila.
(Author: I'll give you 1 minute to introduce yourself. Your time starts now!)
Ako nga po pala si Phebe Chesselle na isang model ng food brand na NumLock(Author: Wala kasi akong maisip ee, ayan lang nakita ko). Medyo chubby kasi ako eh at hobby ko na ang kumain. Sarap kasi, hindi nakakasawa :) Kapag walang trabaho, nandito lang ako sa bahay at nanunood ng mga movies habang nakain. 23 years old na ako at single. Ang huli kong relationship ay masaya pero hindi tumagal, naisip na kasi namin na friends nalang kami. Para kasing wala nang kwenta kung ituloy pa? alam niyo yun?
(Author: time is up. Tapos na! tunganga pa?)
Anu ba yan!!! Isisingit ko nalang yung iba pa about me :)
Wala kaming shooting ngayon ng commercial, kakagawa lang kasi.
Natapos na yung palabas at binubuksan ko na yung na-deliver sakin kanina.
Isa siyang Silvery-white envelope tapos medyo mabango siya at may flowers and ribbons na background.
Wedding invitation pala nina Melany and Isagani, nakakaingit naman. Ako wala pa :(
Bagay na bagay talaga sila, perfect match talaga!
Nabasa ko yung date. Two weeks pa naman. Hindi muna ako mamimili ng damit.
Ayy, may nalaglag.
ano to? papel? may nakasulat.
"Silver and white yung motif namin, dress yung bilhin mo na may white or gray, ikaw yung abay ha!May nilagay na kong money sa account mo!Gamitin mo yun pambili ng dress ha!"
Manager ko nga pala si Melany kaya hawak niya yung account ko sa banko. Bestfriend ko rin siya. Sa una nga ayaw niya kay Isagani kasi hindi niya type. "Antonyms" daw ng mga standards niya. Pero ngayon, kulang nalang na maging linta siya kakaakap kay Isagani. Kaingit ng slight :( ouchiee much
Ako kaya kelan ako ikakasal?
Sana next week meron na! haha
excited lola niyo.
pero serious na talaga
kelan ko kaya mahahanap yung
//update pa here :(
BINABASA MO ANG
Finding the Perfect Dress(Tinatapos palang!)
RomanceLove is unexpected. Hindi natin alam kung kailan dadating ang taong nakalaan para sa atin, maaaring sa maganda o pangit na sitwasyon sila dadating...