I'm The Bitter Queen (one shot story)

896 15 1
                                    

Hay...... Umuulan na naman. Naisip ko na naman si- Arghhhhh, ano ka ba naman Khueen iniisip mo na nanaman si James. Alam mo namang wala kang pag-asa sa kanya. Masyado ka nang nagpapakatanga.

*sigh* Ako nga pala si Khueen Rosaiyne Maxxinne.💁🏼 (Khueen is pronounce as Queen). I'm 15 years old. I'm a Fil-Am. I am not that tall, yes, mababa lang po ako. Mga 5'4 lang taas ko. I have big but cute brown eyes👀. My hair was wavy. I have a little cute lips👄.

My mom is Rhobell Maxxine and my dad was Rodel Maxxine.
I was in Grade 10 now in MSEUF Lucena. Yes. Nakatira kami sa Beautiful City of Lucena.

May company kami, RMaxxine Group of companies. Sabihin na natin na mayaman kami pero hindi ako masaya don. 12 years ago, namatay yung dad ko. Wala pa nun yung company namin, simple lang ang buhay pero nung nawala sya, lahat na nagbago. Lagi nang tuon si mommy sa trabaho. Wala na syang masyadong time para sakin. And lagi akong naiiwan kina lola or sa mga maid.

Pero gumuho ang mundo ko ng namatay ang lola ko.

Ano ba tadhana? Bakit lahat nalang ng mahal ko kailangan mong kunin?

Tama na nga pag mumuni-muni.

"KHUEEN!" hays.... nandyan na naman ang bestfriend kong baliw.🙄

"Ano na naman ba 'yun Roxxane?" as usual, alam ko namang puro Dwight nalang yung lalabas na naman sa bibig nya.

"Omeged bes! Nakita ko si Dwight sa corridor tapos nag 'Hi' pa sya sakin! Kyaaaaaahhhhhh," naririndi na rin ako sa babaeng to.

"'Wag ka na umasa doon masyado syang gwapo para sayo noh," tutol ko naman.

"Eto naman, ang bitter mo kaya porke di ka pinapansin ni asdfghjkl---ANO BA?! ANG BAHO KAYA NG KAMAY MO!" inis na sigaw ni Roxxane.

"Ano kaba? Pag narinig n'ya yun!" binatukan ko naman s'ya.

"Ooops, sorry naman 'di ko naman alam na dadaan si James,"

Oo. Dumaan sya kanina bago pa man masabi ni Roxxane. Hayyyy. Oo may crush din ako noh, di porket bitter wala nang crush. Hoy! May puso rin kami..... bitter nga lang.

Siya si James Alexander Reyes. Kababata ko s'ya. Pero mula nung tumira kami sa States, 'di na nya ako pinansin. Bata palang kami nagpromise kami sa isa't-isa na pag tumanda na kami, magpapakasal na kami. Pero lahat ngayon nagbago. 'Di na nya ako pinapansin. Akala ko di lang nya ako nakikilala pero nung pumunta sila sa bahay di nya talaga ako pinapansin. Parang may nakikita akong galit sa mga mata nya tuwing mag tatagpo mga paningin namin.

Hay, Alex....ano bang problema natin?

"Huy! Kung ano-ano nanaman iniisip mo!" sabi ni Roxxane.

"Pwede ba?wag ka naman sumigaw sa tenga ko," reklamo ko naman.

"Sorna bes," sagot naman nya.

Langya naman si Roxxane oh. Ganda na ng moment ko. Nandito nga pala kami ngayon sa klase. BORING. As in. Pero syempre di ako magbubulakbol at pupunta sa SM. Alam nyo ba na studying is my hobby? Scholar kaya ako dito sa Enverga. Syempre di naman habang buhay mayaman kami. Mamamatay din magulang ko. Malulugi yung kumpanya. Syempre kelangan kong kumayod para sa sarili ko. Ok. Tama na.

Uwian na. Nauna na si Roxxane. Sasabay pa daw sya kay Jules. Si Roxxane talaga parang tanga. Alam naman nya na may gustong iba si Jules.

Ayyy. Wait lang. Yung notebook ko sa MAPEH! May quiz pa naman kami bukas. Kukunin ko nga lang sa locker.

Wait. Si James ba yon? Luh. Si James nga. Anong ginagawa niya dito? Uh, kunwari nalang di ko napansin. Ah! Tama Khueen, kunwari di mo napansin.

"Anong ginagawa mo dito? Diba kanina pa uwian?" hay... lagi nalang syang beastmode. Tandaan mo Khueen, kunwari 'di mo sya nakita.

I'm The Bitter QueenWhere stories live. Discover now