DISCLAIMER: This story is work of fiction. Names, character, places and incidents are product of author's imagination. Any resemblances to a person, living or dead, events and places are purely coincidental.
Please be advice that this story contains strong language that are not suitable for young audiences, read at your own risk.
Del Fierro Girls #1: Summer Nights
∆∆∆
"Quila, ano ba yan? Napakatagal mo naman kumilos! Malelate na tayo!"
Nagmamadali kong ipinahid ang lipstick sa labi ko at saka isinuot ang heels ko. Masyado namang nagmamadali 'tong si Hennessy, 9 pm pa naman yung party! 8:50 pm palang naman.
"Boba, maaga pa! Bakit ka ba nagmamadali?" Sagot ko
"Boba ka din? 8:50 na bitch, 10minutes drive is not enough for us to arrive in the party!"
"Whatever, atleast umattend."
"Gaga ka! Andoon na nga daw si Jack sabi nila Abs at Sham," naghisterical niyang sabi habang may itinatype sa kaniyang cellphone.
"Hala! Ang pogi sis," Nagmamadali siya lumapit saakin at pinakita ang cellphone niya saakin, picture iyon ni Jack na sinend nila Abs sa gc namin.
Yun yung crush niya nung Highschool palang kami, well ngayong college na daw kami ay kikilos na siya at lalandiin na niya. Ewan ko lang kung papansinin na siya nun at napakasungit ng crush niyan. Hmp.
"Pota ka, tara na nga! Nang matigil yang kipay mo,"
Habang nagdadrive ako bigla na namang sumigaw si Hennessy, kaya napalingon ako sakaniya. Nakatakip ang kamay niya sa bibig niya at nagsisisigaw ng oh my god.
"Ano ba sinisigaw mo jan?" Sigaw ko sakaniya at sinipa pa ang paa niya. "Ouch! Mapanakit ka huh,"
"So, ano ngang sinisigaw sigaw mo diyan?" Tanong ko habang nakafocus padin ang mata sa daan.
"Gaga! Yung bebe mo andun na daw," Napairap ako ng iharap niya saakin ang cellphone niya at pinakita ang picture saakin ni Rum. "Shut up, Hen."
"Sus, ito naman! Move on move on na teh! Dalawang taon na nakalipas baka bitter ka padin." At tumawa pa ang gaga.
"Alam mo, tangina mo." Hinampas ko siya sa braso para naman makaganti ako.
Wala naman na talaga akong pakialam besides puppy love lang naman yun.
Ipinarada ko ang sasakyan ko at lumabas, natataranta namang lumabas si Hennessy at saka nag-ayos ng buhok.
BINABASA MO ANG
Summer Nights
Teen Fiction(Del Fierro Girls #1) Rum, a college student who lost his interest with girls after his last girlfriend cheated on him, didn't expect to fall inlove again when he met Quila, who is a Senior High School student in their University.