The Heart Remembers What The Mind Forgets

30 0 0
                                    

Vote and comment <3

-

It was 2years ago nang magbreak kami. Hindi pa rin ako nakakamove-on. Sana may gamot sa sakit na nararamdaman ko.

Naalala ko tuloy noon..

Flashback*

Nagkaayaan kami nila Steff sa Bar kasama ang boyfriend niya. Birthday kasi ng boyfriend nia.

Naghahanap lang kami ng upuan nang matanaw ko si Jeff, ang boyfriend ko. May kayakap na babae, habang kahalikan nia yun. Di ko namalayan na dinala na pala ko ng mga paa ko papunta sa table nila.

"Ang kapal ng mukha mo!" Yang mga salitang yan agad ang lumabas sa bibig ko. Na sinundan pa ng..

"Damn you! Sino yan ha?! Break na tayo!"

"Let me explain."

"Explain?! How dare you!? Kitang kita ko na oh!"

"No, it's not what you think."

"So ano? Na hindi mo kilala yan!? Na natukso ka lang!? Oh come on Jeff! Laos na yan! Break na tayo!"

"Hey, wait. Let me explain!"

"We're through!"

Flashback ends*

Aish! Tumutulo na naman pala yung luha ko.

"Naaalala mo na naman siya."

Napatingin ako sa nagsalita, si Jake. Haays, ewan ko ba pero ang gaan gaan ng loob ko sa kanya. Minsan nga feeling ko sia si Jeff eh. Minsan na kasi akong kinantahan ni Jeff, tapos nung kumakanta si Jake sa garden ng school, napansin kong kaboses nia si Jeff. Ang malala don, pareho pang Baby Blue Eyes yung kinakanta nila.

"H-ha? Hindi." pinunasan ko agad yung luha ko saka ngumiti sa kanya.

"Sus, kalimutan mo na yun. Nandito naman ako eh *wink*" biro nia.

"Haha, ganun. Kamusta nga pala yung exam nyo?" pareho kaming college na, different course lang. Kaya mas nauna silang mag-exam.

"Ayun, mahirap. Pero mas mahirap yatang pasagutin ka eh."

"Pero mas mahirap yatang pasagutin ka eh."

"Pero mas mahirap yatang pasagutin ka eh."

"Pero mas mahirap yatang pasagutin ka eh."

Processing pa sa utak ko..

Aish, sinabi sakin ni Jeff yung line na yan bago maging kami.

Di ko nalang pinansin yung sinabi niya.

Nagsmile nalang ako sa kanya.

"Kain tayo?" tanong nia sakin, lunch time na kasi. Wala na rin akong klase after this, puro review nalang kasi next week na yung exam namin.

"Sure, treat mo?" biro ko sa kanya.

"Kaw talaga, sige. Basta ikaw :)"

"Hahaha, joke lang naman. Saan ba tayo?" Tumayo na ko saka sinukbit ko backpack ko.

"Hmm, sa Rustica. Gusto mo?"

Rustica, favorite restaurant namin ni Jeff. Hays :(

"Medyo mahal dun ah." pagdadahilan ko nalang para baka sakaling magbago isip nia.

The Heart Remembers What The Mind ForgetsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon