IBAT-IBANG UGALI

147 0 1
                                    

Hai…Eto na naman ako sa page na to!

hmmm Kay dami na ng mga lugar dito sa mundo and Pwede nating puntahan,

Mall, Church, Park, School at iba pang malalayong lugar!

Ngunit nakakalungkot nga lang dumadami na din ang mga ugali mga dito sa mundo!

Hindi lamang sa ating pamumuhay kundi narin sa mga ibat-ibang lugar.

Haii pansinin natin mula sa Mall….

Dito mu makikita ang napakaraming tao na nag uuli lamang,

hmmm namimili nga ba o nag papahangi lamang?

Merong iba jan pa cute sa mga Babae kahit di naman kapansin pansin,

meron din namang pupunta para matulog, nakakatawa dito mas marami sa kanila mga wala ng pera para bumili ng kanilang gusto…

Nakakatawang isipin sa di nami dami ng lugar ito ang kalimitang ginagawang meeting place ng magnobyo/ya at mag kakaibigan…

mga tao nga naman dito lumalabas ang ugali nila na wala minsan sa lugar..

Punta naman tayo sa Simbahan….

hmmm napaka Banal na Lugar, kadalasan andito ang mga makasalanang mga tao,

nag uunahan sa Kumpisalan, pwesto sa unahan para mauna…

hai kala mu mga banal na tao un pala nakatago ang kanilang mga tunay na ugali, konti lamang ang mga tunay na tagapaglingkod,..

Akalain mu may pari palang nagmumura, hehehe…dala lang ng galit nia.

dito makikita mu ang mga ugali na nag babalatgayo sa liwanag..

Sa Bahay kaya…

hahah ang saya nito, dito naman makikita mu kung sino ka talaga,

feel at home kapag nakauwi kana, gagawin mu kung anu gsto mu at kung sino ka talaga,

Sa isang bahay makikita mu ang katotohan ng sarili mu na di mu maitatago s mga kaibigan mu!!!

Di tulad ng Eskwelahan na mag susuot ka pa ng Salamin para mag mukha kang matalino, haha nakaktawa ka (Trying Hard)

Pasimple sa pangongopya, kaibiganin mu muna para makakopya ka, naks galing ah…

Sayang dimu man lang subukan kung anu talaga ang kaya mung gawin kung gagawin mu lang…

Meron namang sobrang talino, halos feeling niya siya na si Einstien!

Dito Sa Eskwelahan makikita ang napaka raming ugali ng mag tao…

Ikaw anu ang tunay na Ugali mo???

Isa ka ba sa Nabangit dito???

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

IBAT-IBANG UGALITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon