Short Story

44 2 0
                                    

 A/N: Napagtripan ni author hahaha!                                             



-------

Sienna's point of view

Hi! Ako nga pala si Sienna Lewis! Ang babaeng may lihim na pagtingin sa isang heartthrob sa university namin.

pero nakakalungkot isipin. pero kahit isang katiting di man lang niya ako mapansin-pansin. bukod sa ang daming nakapalibot sa kanyang babae. Ang hirap pa niyang abutin! Haaaays.
Minsan nga pinagdadasal ko sa diyos na sana man lang makausap ko siya o tingnan niya ako kahit isang segundo lang.

tanga ko kasi eh! bakit dun pako sa heartthrub nayun nagkagusto! hmmp! Mas madami naman diyang mas simple at mas mabibigyan kapa niya ng sapat na oras sakali maging kayo. Hirap naman!

Tama na nga drama! may pasok pako. Excited nako! kasi alam niyo na...makikita ko naman si Crush. Kyaaaaaaaaaaa!

kasalukuyan akong naglalakad ngayon papuntang classroom. pero sa di kalayuan may mga babaeng nagkukumpulan at tumitili. alam niyo na kung sino yung pinapalibutan nila. mga linta naman!

"Sisi! Sisi! Oy!"

Napalingon naman ako sa babaeng tumatakbo papalapit saken habang naka ngiti ng napakalawak. ningitian ko din siya.

"Oh brie!"

Pagkalapit niya niyakap naman niya ako agad. Syempre, niyakap ko din siya.

"Awww. I miss yah so much Sisi."

Napabitaw ako sa pagkayap."Hoy, Umayos ka nga Brie. Ilang oras lang kaya tayo di nag kita. duhh." tapos nag rolled ako sa kanya. Nagpout naman siya agad.

"Ihh! You know kasi, I very very very very much love you kasi! haha" tapos nagtawanan kami.

"loka ka talaga! anyway..." hinawakan ko yung isang braso niya at Mas lumapit pako sa kanya. Napalunok naman siya.

"O-oy! Anong gagawin mo?!" Kinakabahan niyang tanong.

Linapit ko yung bibig ko sa teynga niya. Tapos ngumisi.

" Ahaha Wag ka nga! nakikiliti ako! hahahha." nabitawan ko naman siya agad.

"BALIW! may tatanong lang ako!"

"Ay hehehe ganun? Ano yun?"

"Kamusta na si......"

"sino?" Tapos nag crossed arms pa siya. Bipolar talaga oh! kanina nakatawa ngayon parang naging mataray naman.

"Wala! Nevermind!" Sabi ko. Aaktong lalakad na sana. kanina pa pala kami nakaharang sa daan.

"Oy Wait lang! Joke lang! Si Kuya ba?" bulong niya saken. Aba! Mahirap na baka may makarinig. Madami pa namang nagrereynahan diyan. 

"U-uhm...Oo?"

"Ok lang siya!"

"Ganun? Mukha nga." Bitter kong sabi habang naka tingin sa lalaking minsan ko ng pinangarap pero di ko maabot-abot  dun sa kabilang classroom na  napinagkakaguluhan ng mga babae. Kitang-kita ko kung paano siya ngumiti sa mga babae niya. Saklap! Kailan kaya ako makakalapit sa kanya? o makausap man lang? Ilang years kona kaya siyang crush. Simula ng mapadpad ako sa Cale's Universty nato. 

"Sisi? Sisi? Sienna??? Hoooy! Sienna!"

Nabalik naman diwa ko ng naramdaman kong ninuyugyug ako ng Brie.

"Oh?"

"Ikaw ha..Alam ko naman na may gusto ka kay kuya pero wag naman pahalata! hahahaha." Naramdaman kong nag-init bigla yung pisngi ko.

Seinna's Letter (short  story)Where stories live. Discover now