Chapter 1✌

12 1 1
                                    

Nathasha Claire POV

"Oy Claire! sure ka ba na wala ka talagang gusto sa kanya?"si Jessica habang naka cross arm 

"Hindi ko alam!" Sabi ko sa kanya habang naghahanap ng mesa para sa amin

Lagi niya itong tinatanong kapag may umaamin sa akin na na mga lalaki, hindi ko nanga alam kung pang ilan na eh!

Elementary palang ako tinatanong niya na yan pero,ang tanging sagot ko sa kanya HINDI KO ALAM pero nakapag tataka lang talaga sa babaeng to eh!, hindi siya nagsasawang  magtanong.

Hay! minsan nga naiirita na ako sa kanya. Kasi naman paulit-ulit nalang yung dialogue niya ilang years niya na kaya yung sinasabi
1,2,3-- napatigil naman ako sa pag bibilang ng siniko naman ako ng kaibigan ko.

"Hoy!para kang tanga diyan,kanina pa kita kinakausap eh! tulala kanaman diyan,may pabilang bilang kapang nalalaman,kanina pa ako nakahanap ng mesa don oh!" Sabay turo don sa mesa na nahanap niya  "Hlika na! "   Sabay hila sa akin papunta sa mesa. " At baka maunahan pa tayo!"  Mataray niyang sabi  kaya nag pahila naman ako sa kanya

Nang nakaupo na kami bigla nalang nagsalita ang kasama ko

"Sooo, sino na ang o-order ng food!?"sabi niya na nae excite . Shempre noh! siya ang mag oorder ng food.  Nakakatamad kayang pumila

"Ikaw! alangan namang ako!"

"Eeeeeh, ako na naman! Jack N Poy nalang tayo kung sino yung matatalo siya ang mag o-order ng pagkain."

Heto na naman kami, mag ja-jack N poy na naman kami, eh! palagi namang talo. Well pag bibigyan nalang baka kasi umiyak isip bata panaman toh!

"Tss, sige!"sabi ko sa kanya na naka smirk

"Jack N Poy" pero waley hehehe , kasi paper akin tapos sa kanya stone kaya ayon 1point ako hahaha

"Jack N Poy"

"Jack N Poy"

"Jack N Poy "

"Jack N Poy!" Hahahaha waley padin  siya

"Eeeeeh!, mali kasi yun eh! Ulitin natin "

"Jess, tanggapin mo na kasi na palagi kang talo!,kaya umorder kana kasi gutom na ako.
Sabi ko sa kanya, halata naman sa mukha niya ang inis kaya npatawa naman ako kasi ang cute niya kapag naiinis hehehe (*^_^*)

"Eeeh! Ano gusto mong pagkain?"naka pout niyang sabi hehehe ang cute talaga ng bestfriend ko.

"Aaah, Anobang magandang kainin?" Tanong ko sa kanya at halata namang naiinis na ito hehehe.

Kasi ayaw niya yung pinag hihintay siya kaya, aasarin ko muna hahaha

"Ewan ko!" Naiinis na sabi niya "  Kung ako sayo Claire wag kanalang kumain, Hmpf!"sabay talikod sa akin at pumila na
Pero bago pa siya makalayo sumigaw na ako

"Fries at  Pineapple juice lang yung akin!"sigaw ko sa kanya

Ay, sorry guys nakalimutan kung mag pakilala sa inyo hehehe ☺ Ehem! Ehem!.
Anyeonghasaeyo!~bow~ My name is NATHASHA CLAIRE RAMIRES  15 years of age, at  yun lang hehehe

Habang naghihintay ako kay besty  nakita kung may papalapit sa akin na guy at umopo sa kabilang upuan.

"H-Hi, Claire! para sayo oh!"nahihiya na sabi nito  at may inabot sa akin na chocolate

Naalala ko to eh!, ganito kasi din yung nangyari sakin nung Elementary pa ako
May nagbibigay sa akin ng mga chocolate, biscuit at iba pa.

( FLASHBACK)

GRADE 6

Kakalabas ko lang nun ng Ospital dahil nag kasakit ako ng UTI kasi ang takaw ko ng junk foods at mahilig akung uminom ng soft drinks kaya ayun na ospital ako, ni wala ngang dumadalaw sa akin nung time nayun eh! Kasi sakto din sa Exam day kaya ayun di ako naka pag exam at walang dumadalaw sa akin .

Nung sabi ng doktor na pwede na akung lumabas ng Ospital shempre excited ako, kasi makikita ko na BFF ko. Kaya pagkabukas nun pumasok na ako ng school kahit alam kung nakakapagod, may benda pa nga yung kamay ko nang pumasok ako sa school.

At dahil sa excited ako nung pumasok , napa aga ako at wala pang masyadong tao ang nandon. At nung 7:00 am na nagsidatingan nayung mga kaklase ko at agad akung sinugod ng sandamakmak na tanong, shempre miss nila ako eh! Hehehe (^_^)

Maya maya habang busy ako kakabasa ng libro may papalapit sa aking lalaki na kaklase ko si Alexter Sanches at pag kadating niya sa mesa ko may binigay siyang biscuit sa akin.

"Para sayo Claire!" sabay abot sakin ng biscuit,pero bago ko tinanggap tumingin ako sa paligid at nakita ko ang mga kaklase ko na nanonood na pala samin kaya napaisip ako.


Tatanggapin ko ba o hindi
Kaso pag tatanggapin ko, alam kung mang aasar sila kaya mas mabuti ng wag nalang.

Pero pag hindi, sayang naman yung pagkain
Kung hindi ko tatanggapin diba! Paminsan minsan lang kayang may magbigay ng pagkain  dito at tyaka blessings nadin to kaya tatanggapin ko na lang.




At pagkatapos kung tanggapin, ayun nag tilian ang buong kaklase ko ang ingay tuloy,pero bahala na di ko nalang sila bibigyan hehehe.☺



At dumaan ang ilang araw palagi niya nalang akung binibigyan nang kung ano ano at tuloy padin ako sa pagtanggap kasi, ang nasa isip ko is blessings nayon kaya hindi ko tatanggihan.

Pero makalipas ang ilang week, pinatigil ko na siya sa pag bibigay ng pagkain kasi naaawa  na ako sa kanya at buti nalang ay tinigil niya na.

(  End of Flashback  )

At  tinanggap ko nalang yung chocolate kasi naman nag puppy eyes yung guy cute panaman siya,pero di ko siya crush noh!

"Ah, salamat ah! Teka, ano pala name mo?"tanong ko sa kanya na nakangiti, baka  kadi masabi niya maldita ako noh!

"Ah,Red Villanueva" sabi niya at nag lahad ng kamay. Shempre nakipag shake hands ako, baka kasi mangawit yung kamay niya pag diko tinanggap

"Nice meeting you Red" sabi ko na nakangiti

"Ah, Claire alis na ako " sabi niya kaya nagpaalam nako sa kanya

"Bye, Thank you pala sa chocolate!" Sigaw ko kasi medyo malayo na siya. Nakita ko namang nag wave siya ng kamay. At sakto sa pag alis ni Red eh parating naman si besty .

Nang makaupo na siya magsasalita na sana siya kaso inunahan ko na.

"Wag kanang magtanong!" Sabi ko, kasi pag diko pa pinigilan yan sandamakmak  na tanong naman ang itatanong niya sakin. Kaya mas mabuti nang unahan siya. Nakita ko namang tumikom nayung bibig nya kaya, kumain nalang ako nang walang ingay.


~To be Continue~


Nathasha Claire Ramires at the multimedia°°°
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sorry po sa mga wrong typos,grammar at sa spelling.(#^.^#)




❤Im not sure about this FEELING❤Where stories live. Discover now