(chapter 12) Lynzy is missing

4K 129 3
                                    


~In the house~

SHIN POV

I just woke up and took a shower, bumaba nadin ako para
Kumain ng breakfast na hinanda ni lola lory, ng maka rating nako sa kitchen nakita ko sila yany, rain at lynzy na kumakain na....

umupo nako para kumain na din... inaantay nalang namin na ma ubus yung pag kain namin pag katapos alis na kami para pumasok...

While eating...

diko maiwasang mapa tingin kay lynzy, dahil parang matamlay siya...hindi nya kinakain yung pagkain nya eh, ginagalaw nya ito pero parang pinag lalaruan lang

parang malalim ang iniisip...

May ng yari ba?

Mabilis naman akong lumingon sakanya ng mag salita ito....

"Uhm..s-shin? kasi- ano-ginalaw mo bayong bag ko?kahapon?"biglang sambit nito...

Napa isip naman ako sa sinabi nya...

"Hm?ginalaw?Oo binitbit ko...pero diko yun binuksan...bakit?may nawawala ba sa mga gamit mo?"

Hindi ito sumagot at umiling nalang...

"Pero na hulog yung mga gamit mo dun sa parking lot kaya parang nagalaw nadin namin..."singit naman ni rain...

Oo nga pala...

Gulat kaming tumingin kay lynzy ng bigla itong tumayo at nag mamadaling umalis...

"Lynzy!"hiway ko na mukhang dinya na narinig...

"Teka?ng yari don?"rain ask...

Nag katinginan kami ni yany...at nag kibit balikat...

We don't know kung bakit nag kakaganon si lynzy...

"And napansin nyo ba? Ang tamlay nya kanina..."I said...

"Baka puyat? siguro nanood nanaman...we all know naman na matigas ulo non...and about sa sakit nya kapag nag pupuyat..."sabay subo ni yany ng kinakain nyang pandisal...

Lynzy is sick, bawal siyang mag puyat, kapag nag puyat siya kinabukasan masama na pakiramdam nya...

The doctor's said na wala naman daw ganong sakit, because a lack of sleep doesn't cause fever but ganon si lynzy...

I just look at her...Sana nga dahil don...

Cause last time na makita kung ganon si lynzy...it's all about cy-

"Let's go..."aya ni yany...sabay tayo....tumayo nadin kami ni rain and nauna nakong lumabas...

Tinignan ko kung nandon pasi lynzy....but wala nayong motor nya tyaka siya....

Diko talaga maiwasang mag alala sa babaing yun...

Napatingin ako sa braso ko...ng may kumapit dito...

Si rain pala...

"Sumakay nalang kaya tayo ng taxi?"

Napakunot naman ako ng noo sa sinabi nya...

"Why? we have a car so we don't need taxi"nag tataka ko siyang tinignan...

"Pag wala si lynzy...english ka ng english..."

Gangster To The Gangster(completed book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon