Pers taym kopo gumawa ng kwento. So there will be typos and errors. So sornaaa! Hope you like it >_<
Shanaya's POV
"Shanayaaa!" Yun si mama. Ang alarm clock ko. Sya si mama Zelya. Sya lang ang kasama ko sa buhay ko. Kasi sabi ni mama, bata pa daw ako, iniwan na kami ni tatay dahil may iba syang pamilya.
"MA! alas kwatro palang po ng umaga" angal ko habang humihikab.
"Eh ano oras kaba natulog kagabi?"
tanong ni mama."Alas Dyes po" sabi ko
"ALAS DYES?! Susmaryusep naman anak! Diba ang sabi ko hindi ka pwede mag puyat kapag weekdays?!"
Singit ni mama"Alam ko naman po yun. Kasi itong si miguel. Hindi niya ako pinatulog kagabi. Sabi nya mag chat nalang daw kami. Pero atleast Ma, nagawa kona po yung assignment ko kagabi bago ako makopag chat kay miguel."
Paliwanag ko kay mama"Si miguel? Yung anak ba ng bestfriend kong si Lea?"
"Opo ma. Sya po yun, sabi nga ni tita lea kahapon na gusto niya daw kayo makausap"
"Hayaan mo shanaya, kakausapin ko mamaya ang tita mo, osya sege. Maligo ka muna para sabay na kayo ni miguel papasok sa school.
"Sege po" sabi ko kay mama habang kumukuha ng tuwalya sa cabinet.
Dinala ko yung cellphone ko sa CR para mag pa music habang naliligo. At para masabayan ko rin ang kanta.
Pinili ko ang "Closer| the chainsmokers"
Kasi it makes me in a good mood.Habang nakatingin sa salamin, bigla tumawag ang bestfriend ko.
"Hello? Miguel?"
"Oh? Shan,tapos kana ba diyan? Ready nako?
"Anoo?! Ay😂 sorry. Maliligo palang ako eh. Uhm bilisam kolang to' okay?
Pwede ba maghintay ka muna para sabay tayo papunta sa school?"Sege na nga! Pasalamat ka na bestfriend kita!"
"Osha sege. Maliligo muna ako"
"Sege. Byeee!"
**********************************
Habang nag re-ready ako para sa school, tinawag na ako ni mama.
"Shanaya! Nandito na si miguel sa ibaba! Kanina pa sya nag hihintay dito!"
"Pababa na po ma!"
Naka baba na ako. At nakasalubong ko si miguel. Ang gwapo niyaaa! Humaygashhhh! Bagong ligo pa naman niyaa.
"Oh? Shanaya! Blooming ka ngayon ah? Ay oo nga pala. Kasi present na crush mo no'? "
"Haha. Thank you *blush* oy! Hindi ah!" <3
"Tama na muna to' ready kana ba for school?"
"Oo naman! Akopaba?"
"Haha. Osege. Sakay kana sa sasakyan.
*******************************
|at school|"Osha miguel. Sayang hindi tayo classmates. Tsk."
"Oo nga eh! Sayangg! Di bale, mag kikita pa naman tayo ng recess, lunch , at dismissal eh?"
"Oo nga no?"
" o sege na. Punta ka sa classroom mo para makapunta na den ako. Baka ma late pa tayo eh?"
"O sege na nga. Goodluck migs!"
"Good luck din sayo!"
*both*
-byeeee-
|Author's note|Hi po mga beshhhh! Sana po nagustuhan nyo ang kwento ko^-^
See you next chapter<3
YOU ARE READING
Destined Love
FanficNaging bestfriend kami hanggang sa nagtungtung kame sa highschool. At sa tingin ko nag kakaroon na ako ng feelings para sa kanya. At after how many months, may crush na daw sya. Sobra akong nasaktan. Ni hindi nya na ako tinatawagan. ni chat nga hind...