Prologue

8 0 0
                                    


We're here at Mina's house balak namen mag over night dahil naisip isip lang namen, ayoko sa bahay andon lahat ng mga pinsan ko maiingay pa naman ang mga yon at  ang kukulit pa ewan ko ba kay mom bakit dinala niya pa don ang mga iyon.

Roseby dito ka sa kabilang side! sigaw ni mina

no, im here! gusto ko makita ang mga stars. May window kase sa bubong as in yung kapag humiga ka kita mo talaga yung mga stars parang nag s-star gazing Lalo na sa 3rd floor yung room ni mina.

okay dito ka nalang Jess then ikaw naman dolly tabi ka kay jess! sigaw ulet ni mina.

Nang nakahiga na kame lahat napaisip ako ng Guys! do you want a story? fantasy? horror? mystery?
Gosh, ayan nananaman si SuperGirl, jess said. Okay fine! para makatulog agad ako go, go dolly said.

One day, may isang girl na nagising nalang sa isang Empty World, empty world means no people no animals but all things are there like mall, school, house or anything scary right? she didn't know what to do but she met a boy, a boy named Josh parehas silang na trap sa isang mundong walang tao hindi nila alam kong paano nangyayare iyon o kung anong nangyare sa iba o sa family nila ganon but one day something happen when they fall inlove each other or nabuo ang love sa kanila they kiss super romantic but after what happened bumalik sila sa kanilang pinang galingan ngunit hindi nila kilala ang isat isa pero alam nila ang nangyare kaya nagdecide silang they find each other pinuntahan nila kung saan sila pumunta then they saw each other sa park kung saan nila inukit sa isang puno ang name nila. done~

is it done? mina said in sleepy voice okay lets sleep.

ganda diba guys?

yeah yeah jess said while her eyes closed

Pagtingin ko kay dolly tulog na pala ito grabe hindi man lang nila na appreciate ang kwento ko binuod ko na nga yon eh. Guys alam nyo pumupunta sa Earth ang alien kapag sasapit na ang gabi by 3:00 at night ayon sa nabasa kong article sa isang blog noong isang araw gusto niyo ba sila ma- ki -ta? pagtingin ko sa kanila, they already sleep hays sabi ko nga matutulog na ako.

3:00am

i woke up when I felt something, bakit parang ang lamig lamig hindi naman binuksan ni mina ang aircon kasi medyo may lagnat si dolly, mina? pagtingin ko sa kanila wala sila?

where are they? dolly? jess?

tumayo ako upang tignan sila sa kusina then I saw the window parang may malakas naliwanag sa labas, anong bagay na iyon? then i walked to the outside. Noong hawak ko na ang doorknob i felt strange parang may something sa labas isang malakas na enerhiya ang nararamdaman ko nang sa wakas nang mabuksan ko ang pinto. nagulat ako sa nakita? what the hell is that?

what the hell is that?

Upside DownWhere stories live. Discover now