Fres. (OneShot)

342 7 3
                                    

 *edited*

Fres. [One Shot]

****

*Daniella's P.o.v*

"Daniella!" Tawag sakin ni Jessy dun sa may table.

At ako andito sa may kalagitnaan ng canteen. Buti nalang tinawag ako, pahirapan na naman ulit makahanap ng mauupuan lalo na't pag late na kayo pinalabas. Letche talaga 'yung mga seatworks!

Lumapit na ako sakanya at nagsmile.

"Anyare?" Biglang tanong nya sakin.

"H-ha?"

Tsk. Nawawala nanaman ako sa sarili ko. -_______- May problema yata ako sa utak. Bigla nalang nawawalan sa sarili.


"Duh! Yung naglalagay ng Fres sa locker mo!" Aniya sabay nguso. 

Pinaalala pa neto. Ayoko na ngang pag usapan 'yung naglalagay ng fres sa loob ng bag ko. Ang creepy lang kasi. Isipin mo. Ang sweet niya para sa iba pero ako kasi never pa 'kong maka experience na candy lang binibigay. Dati kasi, laging chocolates and flowers. Tapos ngayon, candy? 


"Ahh.. Ano naman yun?" -Ako

"Kinakain mo ba? Kundi akin nalang!" Sabi nya.

"Iniipon ko nga, e. 'Wag muna, baliw. Baka may lason." Sabi ko sakanya at tumawa. It wasn't a joke though. Malay mo, meron talaga!


Nagpatuloy lang kaming nagkwentuhan about dun sa fres at sa ibang subject na meron kaming homeoworks. Team tamad talaga kami at team asa. Pero ako nag bagong buhay na, kaya nareach ko ang Top 1.


Halos hindi ako makatingin sa harap ko ng makita ko si Jake na nakatingin sa gawi namin! Oh my god! Ba't ba ako nagpapanic? Hindi naman niya ako ka-close! Relax, Daniella, relax. 


O___________O

Si Jake?! Palapit sakin?!

Ang assuming naman. Parang may nagsalita sa isip ko. Tss! Masama na bang umasa? 

Hindi masama pero masakit.


Nung medyo nakahinga na 'ko, dinaanan niya lang ako at na upo sa table sa likod namin. Hay, asa pa, Daniella. Ang sakit 'no?



Siya si Jake Sanchez.

Heartthrob, gwapo, matalino tsaka varsity ng basketball. May rumor na sweet at gentleman siya. Pero di ko na pinapansin 'yon dahil alam ko naman na hindi ko mararansan kung may ganon side man siya. 

Ewan ko ba kung bakit nila sakin yun sinasabi.

Prince Jake ang tawag sakanya dito. Lalo na sa mga may crush sakanya, at isa na ako dun. Ang corny diba? Prince Jake.. parang pang jejemon.


"Dani!" Sigaw ni Jessy.


"Ano ulit yun? Hehe." Nagsmile na lang ako at tumawa.


"Sabi ko, why dont you find out kung sino yung nagbibigay sayo nun!" Sabi nya.


"Eh? Pano ko naman gagawin yun?" Tanong ko.


"Edi mag abang ka sa locker mo."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fres. •oneshot•Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon