MALING INTERPRETASYON SA PAG-IBIG

120 2 5
  • Dedicated kay nica garvida
                                    

MALING INTERPRETASYON SA PAG-IBIG

                                    ni:PATRICK JOHN QUITORIANO

How far have I gone with love? Can i still hold on? This feeling of emptiness is still dominant than the feeling of love. Mahal ko parin siya, actually, she's always on my mind, hindi ko nga lang alam kong papaano sasabihin sa iba. Nagpapakatatag ako sa harap nila, nagprepretend na okay lang akong di ako nasaktan, kumbaga relax lang. Pero sa totoo lang, hindi ko na kaya. Masakit na sobra. Yaong nakikita mo ang pictures nila together, yon bang ang happy nila, tas ikaw, nasa kwarto, nagmomukmok at halos naisin nang magbigti, it was actually the biggest mistake of my life to give it all in love. kumbaga I gave more than a hundred percent sa pagmamahal. Iyon bang mapapa isn't it AMAZING AND SURPRISING pa. MMasakit na. kumikirot sa aking dibdib pag nagtetext siya sakin, tas napakasweet tas sasabihing, JOKE LANG. Sarap ng biro. Hindi masakit. 

Itago nalang natin siya sa pangalang BATANG-DIWATA.

Sa totoo lang, never in my life na ginusto kong magmahal ng sobra, kasi naniniwala ako na lahat ay laro lamang. Yes, I take girls for granted pero bakit ngayon? Bata pa naman ako pero iba na ang pakirmdam ko, this is not puppy love anymore, ang tingin ko, true love na ito. She's my everything. Iyong everynight, nag i-imagine ako ng future namin together, having children. Happy living, tapos every afternoon, nagpupunta sa beach to watch the sunset, tska magtatawanan, habulan sa shore, tas hihiga kapag napagod. Tas mage-empanada and barbeque, tas magjojoy ride kahit saan gustuhin. Iyong feeling namin bata kami forever. romantic-romantic ang peg namin. Then sassabihin kong- BOSS, I LOVE YOU, then sasagutin ako ng DONT CALL ME BOSS, KASI INALILA MO ANG PUSO KO. Diba, ang sarap sa pakiramdam? hayyy. Makapag daydream.

She never had a boyfriend. Kaya nga there is a feeling of nervousness in my part kasi bukod sa relihiyosa siya, pihikan daw sabi ng iba. I made all the sweet thing na naiiisip ko, with all my heart siyempre. Kasi tlgang sobra na ang pagmamahal ko sa kanya. 

It all started sa aking pagpupumilit, nagpakatigas ako ng ulo, na manligaw, pero sinabi nang di pa ready. Ganto-ganyan, pero ang sweet naman, sa kagagohan ko, masyado akong nag assume na me posibilidad na maging kami. Pero wala eh. napaka tanga ko. Foundation day nila noon when i totally fell inlove with her. We hold hands, go together, para bang bigla-bigla akong nakaramdam ng pagpana ni kupido sa pihikan kong puso. I sing a song for her, and accidentally it rained. Parang sa mga drama-drama na me magshoshower gamit ang hose. Perfect scene kumbaga. That day made me feel na pwede pala ulit akong magmahal, pwedeng may magmahal. Pero ewan, sabi ko nga, assuming ako :)

Issues began to spread, pero wala lang, until my birthday came. I went to church, andon pala siya. Then after the mass, umuwi na siya but nakisabay ako. Hindi niya akalain na pupunta ako sa bahay nila. FC lang ang peg. Pero that time, I saw her mom, their house, and everything, sabi ko naman sa sarili ko. Ay SPECIAL AKO. Pero assuming na naman! haha. Then I asked her, kung pwede niya akong ipasyal sa kanila. Then she said yes. Kumuha ng payong para saming dalawa. She didnt know how happy I am that day. Kumbaga, that was the best BIRTHDAY EVER. Hindi maalis alis yong ngiti sa aking mukha. Then nagtatanong ako ng mga bagay-bagay, about her, about their life, the place at kung ano ano pa. Then we continued walking. Napa stop kami sa isang store to buy drinks tas food. Nagrest, tas ang sikat niya, maraming nakakakilala sa kanya. Then we went on. this! At nandoon na kami sa pupuntahan namin. Still cant believe it's happening. nagbiruan, she told me,"Inka agdigusen ah, tapno maikat ta angot mo haha" then i said, " ada la kuma pagbadok, pabuludan nak je badon papam, wenu ni manong. " then we laughed. actually, gusto kong maligo, kanya manlang, baka butas brief ko, nakakahiya naman. minus pogi points. Tska kami nagpahinga ulet. pagkatapos non, pumunta na kami sa high way para maghintay ng sasakyan pauwi, then that time. I told everything about our family, our problems, how much I love my parents etc. She gave advices panga eh. Then we were on the waiting shed. Nagrequest ako ng kanta. then game na game siya. Sabi niya sakin, pasalamat ka, birthday mo. then I smiled. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 22, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MALING INTERPRETASYON SA PAG-IBIGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon