Kể từ ngày Thảo Liên mất tích quân lính mệt mỏi tìm nàng ngày đêm không nghỉ , Khắp nơi đều dáng hình nàng nhưng không một ai thấy nàng hiện diện trên cõi đời này , họ truyền tai nhau bảo rằng nàng đã chết , Người chết thì làm sao tìm được , Nhưng Lâm Phong nào tin Chàng nhất quyết tìm nàng cho bằng được dù có chết hóa thành một đóng tro tàng chàng cũng phải tìm ra nàng , Lâm Phong nhiều Lần tự hỏi với chính mình tại sao lại cố chấp , Người muốn bỏ đi thì tìm lại còn có ý nghĩa gì nữa , Nàng đã Vô tâm với chàng thì chàng còn suy nghĩ gì tới nàng , Phải chăng bây giờ trong lòng chàng chỉ có hận thù hay là yêu, Yêu nàng nhiều hận nàng cũng nhiều , 'Thảo Liên một khi nàng khời khỏi ta thì cả đời này nàng đừng hồng quay trở lại '.
Hoàng Thượng hay tin Lâm Phòng trở về một mực triệu Chàng vào cung diện kiến , Lâm Phong không hề kháng cự Chàng nhàn nhả thay y phục chỉnh tề ung dung bước vào cung cứ như nơi này thân thuộc với chàng lắm. Đúng chàng là người của Hoàng Tộc dù mười năm hay trăm năm vẫn vậy , Vẫn không thể thay đổi , Bước Vào Đại Điện , Hoàng Thượng nguy nghiêm ngồi trên ngai vàng đưa mắt từ trên cao nhìn chàng vút râu. Quan lại Xếp thành hai hàng dài nối đuôi nhau ra tận chính điện, Bọn họ đưa ánh mắt ngưỡng mộ thêm vài phần kính trọng nhìn chàng lễ nghi, Mười năm chàng mất tích là mười năm thế lực Lâm Gia hùng mạnh , Người sau này nắm giữ thế lực Lâm Gia chính là chàng nên bọn họ xem chàng đế Vương tương lai , Chàng biết đều đó nhưng so với Lâm Phong trước kia nhúc nhát lo sợ thì Lâm Phong bây giờ đã khác , Chính bọn họ là phải người nên lo sợ chàng ,
Lâm Phong nhếch miệng nhìn Hoàng Thường trên bục cao hai tay chấp lại cúi chào kính nể.
" Hạ thần bái kiến.... Hoàng Thượng "
Hoàng Thượng vui mừng khôn siết từ trên bục cao bước xuống nét mặt hiền hậu, Kéo tay chàng đứng lên " Không cần phải lễ nghi , tiểu tiếc với ta như thế đâu , Lâm Nhi con có biết bao năm qua trẫm ngày đêm luôn trông ngóng tin con "
Lâm Phong vẫn vậy bộ mặt chẳng hề thay đổi , Lạnh lùng " Hạ Thần đã để Hoàng Thượng Bận tâm, tội này đáng phạt " Hoàng Thượng nhẹ lắc Đầu " Không phạt, Không thể phạt, Con quay trở về bình an vô sự như thế này trẫm vui mừng khôn xiết làm sao lại nở trừng phạt con , Nào lại đây ngồi gần ta "
Hoàng Thượng kéo tay Chàng lên bục đại điện , Hoàng Thượng ngồi trên ngai vàng còn chàng bình thản ngồi cạnh bên , Xem như chuyện này hết sức bình thường , Trước bao ánh mắt ngạc nhiên của bọn quan lại . Bao năm qua người duy nhất ngồi trên bục điện đó cạnh Hoàng Thượng không ai Khác là Lâm Phong mười năm trước cũng vậy và mười năm sau vẫn vậy không hề thay đổi chứng tỏ địa vị của chàng không hề suy giảm mà ngày một có thế lực khiến bọn họ phải e dè thận trọng.
Hoàng Thường dẫn Chàng đi dạo một vòng ở ngự hoa viên , Nơi đây được xem là Tiên cảnh Dưới hồng trần , Trăm hoa đua nở hương sắc thơm ngát, Hòa tấu cùng Đàn tranh mỹ nhân thay nhau múa vũ khúc Cung đình làm mê hoặc lòng người , Hoàng Thượng hỏi chàng có thích không ?, Chàng không nói gì chỉ nhẹ nhàng gật đầu , Coi như đã thích, Tiếng Đàn tranh du Dương say lòng người dẫn hồn chàng như đi lạc vào mê cung , Một Mỹ nhân mặc y phục màu Hồng múa lượn lờ trước mặt chàng , Tay nàng nhẹ nhàng đụng chạm gương mặt chàng , Từng đường nét cương nghị chín trực Khiến nàng không thể kiềm lòng , Muốn xà vào lòng chàng , Lâm Phong cảm nhận được đều đó ánh mắt chàng nhìn nàng ta đầy khiêu khích , Chàng cong đôi môi mỏng thâm trầm hàm ý như mời gọi nàng , Mỹ nhân kia vui mừng cực hạn , Tiếp tục múa trong tiếng nhạc ngân vang ,Tiếng Đàn bay xa văng vẳng trong không gian , Bên ngoài là phong cảnh hữu tình bên trong có mỹ nhân bầu bạn , có đàn du dương chàng còn cần gì hình bóng mờ nhạt kia nữa , Nàng hiện giờ chẳng còn là gì của ta, 'Dám phản bội ta thì Ta cũng chẳng một lòng với nàng ', Lâm Phong đưa tay hướng về phía Mỹ nhân áo hồng nhằm bảo nàng hãy nhanh chân ngã vào lòng chàng , Nàng ta được dịp bước tới ôm chặc eo chàng ngửi mùi hương nam tính trên cơ thể chàng cảm nhận được hơi thở nồng đậm do rượu tạo ra , nàng đang mê loạn cùng chàng mỹ nhân ngước mắt nhìn chàng ánh mắt nàng đối diện với mắt chàng , Môi kề môi chỉ cần ngay lúc này chàng cúi xuống hôn lên môi nàng có lẻ nàng chết cũng cam tâm . Nhưng khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt , Môi nàng cận kề ngay bên mặt , Mắt nàng nhìn chàng say mê thì chết tiệt Hình bóng kia lại xuất hiện trông đầu chàng , Nụ cười này không phải của nàng ánh mắt này vô cùng xa lạ. Chàng đẩy nhẹ thân hình mỹ nhân đang tựa sác vào người mình ,chàng điềm tĩnh nói .
BẠN ĐANG ĐỌC
( Huyền Huyễn ) Thiên Vương Đế Quân
Mystery / ThrillerTình cảm không ai có thể lường trước được , Nhân duyên cũng không do mình quyết định, Nàng và Chàng hai thế giới khác nhau không thể cùng nhau đặt chung một vị trí nhưng lại trớ trêu yêu nhau đến mức phạm cả luật trời , Chàng hi sinh tất cả vì nàng...