Long Distance (EXO/Tagalog)

490 5 2
                                    

Yanna's P.O.V.
2013 09 15 11:30 am
Hayy naku wala akong magawa ngayon. Pumunta ako sa mesa at binuksan ang laptop ko at pumunta sa YouTube para humanap ng pwedeng panoorin. May nalala ako na sinabi ng kaibigan ko dati na magandang panoorin kaya sinearch ko ang "EXO" wala ako alam sa kinala pero yung kaibigan ko sobrang adik sa kanila, tinype ko ang exo at ang daming resulta na lumabas kaya pinanood ko lahat
5 hours later....
O. M. G. Ang papi nilaaaaaaaaa sobrang guwapo nila, magaling sila sumayaw, ang galing nila kumanta, magaling mag rap, on top of that ang hot nilaaaaaaaaa!!!!!!!! Kinuwento ng kaibigan ko ang mga pangalan nila, pinaka gusto ko si Sehun😍😍 pinanood ko na rin lahat ng mga reality shows nila at mas lalo ko pang nagustuhan si Sehun, ngayon alam ko na kung bakit na adik yung kaibigan ko sakanila

01 22 16 9:30am
"Huy Yanna gusto mo ba sumama mamaya samen nina Ate K?" tanong ng kaibigan ko "Bakit ware? Anong meron mamaya Gayle?" tinanong ko sakanya "Susunduin namin yung mga ibang members ng EXO, may mga members na mauuna na darating dito." "Ay weh?! Sge sge sasama na ko!" "Oh sure! Kilala ka naman ni Ate K eh. Basta 9:00pm aalis na tayo sa condo." Kung nagtataka man kayo, nakatira kami ni Gayle sa iisang condo unit, naisip namin toh dahil maganda ang location niya, malapit lang sa mga mall, pati naisip namin toh noong college palang kami "Sge sge. Aalis na na ko Gayle may dadaan pa ko" "Sge Yanna
ingat. Annyeong!" "Annyeong!" Iniwan ko si Gayle at pumunta ako sa National Bookstore may mga gamit akong kailangan para next week. Umalis na ko sa NBS at tumungo sa condo unit namin ni Gayle. Nung nakarating na ko sa condo unit namin ay wala pa si Gayle, siguro pinuntahan nya si Ate K para mamaya. Tiningnan ko yung oras 11:30am may oras pa ko, kaya kumain muna ako saglit, pagkatapos ay pumunta ako sa kuwarto ko, tapos natulog na ko baka kasi makatulog ako pag sinundo namin sila.
6:00 pm
Alarm (EXO Love Me Right)
*
Nagising ako sa alarm ko, pinatay ko ang alarm at umalis sa kama, inayos ko ito at tumungo sa living room, nakita ko si Gayle nanonood ng TV "Oh. Yana, gising ka na pala" "Mamaya palang ako matutulog kung hindi mo sinabi na susunduin natin sila , btw kumain ka na ba Gayle?" "Hindi pa, ipangluluto mo ba ko😁" "Arraseo" "Thanks Yanna! Da best ka talaga at buti nlng marunong ka mag korean" "Syempre, pinag-aralan ko, may korean kasi tayong kaklase dati.""Ay weh?! hahahaha sge na Yanna mag-luto kana" pumunta na ko sa kitchen namin at nag luto na ako ng grilled cheese sandwich. pag katapos ko mag luto ay dinala ko yung pagkain namin ni Gayle at nag marathon lang kami ng mga videos ng EXO. Pagkatapos namin kumain ay pumunta na kami sa mga sariling kuwarto namin at naligo. Pagkatapos kong maligo ay tiningnan ko ang closet ko *ano kayang magandang isuot. Hindi pwede sobrang casual kasi EXO yung pinaguusapan natin dito, hindi naman rin pwedeng sobrang formal kasi hindi naman even yung pupuntahan isusundo lang namin sila* pagkatapos kong pag-isipan ng mabuti ang susuotin ko, ay kinuha ko sa closet ko lahat ng isusuot ko. Isang white off the shoulder na top na may konting blue na design sa taas, ripped jeans, denim colored shoes tas nag suot lang ako ng choker. Nag apply lang ako ng konting make up pampa fresh look lang. Tiningnan ko yung oras 8:30pm , natapos ako ng maaga, tiningnan ko uli yung sarili ko sa salamin *okay na toh* kinuha ko na yung bag ko, letter ko para sa kanila (hinanda ko toh nung inanounce na magkakaroon sila nng concert dito sa Pinas), at mga ipapafansign ko sakanila, lumabas na ko ng kuwarto at hinintay si Gayle sa living room.
After 15 mins....
Lumabas na siya sa kuwarto niya at sakto pagkalabas niya sa kuwarto ay may biglang kumatok, buti nalang kilala namin kung sino "Hiii Ate K!" "Ano ba yan Gayle! Ang ingay mo!" "Sarreh na" (Nakilala namin siya dahil may signature na katok si Ate K) "Oh ano? Ready na kayo" "Syempre! Ako pa teh" "Tch 😒. Eh ikaw Yanna, ready ka na?" "Oo ate, nag double check na ko 😊" "Tara na! Baka maaga silang dumating."  Kaya lumabas kami sa condo unit namin linock ang pinto at pumunta kami sa elevator. Pagkababa namin ay daretso na kami sa van ni Ate K. Buti nlng at walang traffic non kaya mabilis lang yung biyahe namin kahit medyo malayo sa airport yung condo namin.
After 15 mins...
9:00 pm
Nakarating na kami sa airport. Tiningnan namin yung arrival area at may isang oras pa bago sila makarating. Naisipan ko nalang na mag set ng alarm ko at matulog 💤💤
After 50 mins....
Nagising ako sa alarm ko, syet malapit na silang duumating. Rinetouch ko ang make up ko para atleast maganda ako sa harap nila (hehehehehehe 😂😂😂) pumunta na kami sa *secret* arrival area. Syett sino kaya yung mga darating ngayon?!?!?!?!!!!! Kinakabahan ako pati na eexcite. *Kunwari sinabi na nag arrive na yung plane nila.* O. M. G. Andyan na sila!!!! Syetttttt sina Bakehyun, D.O, at
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
SEHUN!!!!!!! OMG ANG PAPI NYAAAA!!!!!!!!!Kinuha ko agad ang letter at mga ipapafansign ko sakanila. "Baekhyunnie!!" "Sohyeon noona!!!!"
(Korean Words
English and Filipino)
"I missed you all!" "We missed you too noona!!" Then suddenly Sehun spoke "Noona who do we have here" "Yanna, why don't you introduce yourself" "Annyeonghaseyo Yanna imnida. I'm a fan" "Really! Who's your bias?" D.O. oppa asked, I replied shyly "Its Sehun oppa" I just looked down at that moment then suddenly someone hugged me from the back "Gomawo" and I knew who it was came from galinv kay Sehun. "Btw, I have a letter for all of you. Sorry if it's only one letter." Binigay ko kay Baekhyun yung letter since siya yung pinaka matanda na dumating. "At meron po ako sana ipapafansign po sa inyo." "Pa fan sign mo nlng yan pag kumpleto kai dito, habang rehersals namin pwede kang pumunta." Sabi ni Baekhyun oppa, tas kinausap nila yung manager nila, tas may binigay na i.d. yung manager nila sakin. Tiningnan ko at nakasulat All Acess and Back Stage pass. "OMO , Kasahamnida oppa" "Aigoo, its okay, you really look like a sweet person and sound like too." Baekhyun oppa said "Kasahamnida" And we went to the van apparently Gayle is as sleep at the back. So she's with the luggage good thing that there weren't many luggages. And I'm seated beside Sehun oppa . We chat for a bit. He's really a sweet guy, just how I imagined. We reached the hotel that they'll stay in good thing that no press knows. "Well it was nice having a conversation with you Yanna. Good Night 😊" "Same to you oppa. Annyeong😍👋" "Annyeong 😉" umalis na sya sa van. OMG kinindatan ako ni Sehun 😍😍😍😍😍😍 DREAM COME TRUE "Yanna, wala ka palang pagsasabihan nito noh" "Sge Ate K"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 01, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

KPOP One Shot CollectionWhere stories live. Discover now