FACEBOOK ADMIRER (One short story)
All rights reserved. © 2013
***************************************************************************************************
THIS STORY IS NOT BASED FROM THE TRUE STORY ITS JUST MADE BY AN AUTHOR'S IMAGINATION.
No part of this book may be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic
or mechanical, including photocopying, recording or by any information storage and retrieval
system, without the written permission of the Publisher, except where permitted by law.
***************************************************************************************************
++++
Prologue:
Some people says that Love comes in a way of Friendship
Pano ko mapapatunayan...?
pwes just read the story at malalaman nyo.
Ako nga pala si Jamille Erika Mae Cameron, bale kapatid ko yung Natasha Julie Ann Cameron na bida sa NBSB, bale story rin siya sa wattpad,
oo siya si Ashie ang bida sa NO BOYFRIEND SINCE BIRTH, eh ako naman malalaman mo ang story,
at tsaka galit ako dun eh kasi naman di ako sinama o binanggit man lang sa story nya..So sinulat ko rin ang Lovelife ko..kaya enjoy reading this story..
++++
"yhabz o ano paburger naman dyan!" sabi ng yhabz ko i mean friend ko na si James Erick Morren para maintindihan nyo..
ok he's my friend since lumipat sila ng house malapit sa amin, actually he's my close friend and nangako kami sa isa't-isa na "Bestfriend still Bestfriend and no feeling for each other"
eh kasi pag may nafall-in-love sa amin ay iiwan na lang nang basta basta at di na magpapakita yung isa..eh kasi naman alam mo nang hanggang friend lang..
ok patuloy sa istorya..bale kinausap nya ko at inakbayan..
"Yhabz naman ang sakit eh...sige pag di mo inalis yan babatukan kita..at tsaka burgerin mo yan mukha mo..bakit naman ako manlilibre?"
sabi ko sa kanya habang kami naglalakad papuntang palengke.
"wow..as in wow..nagka-amnesia si yhabz..diba perfect ka sa exam sa Math.."
"o ano naman ngayon..eh ang dali kaya nun..tingnan mo pa" ibinigay ko naman testpaper ko sa kanya.
"heto ang madali sayo..eh ang bobo ko nga diyan eh..di bale hiram muna ako ha.." hiniram ni yhabz yung testpaper ko at tsaka may biglang binunot siya sa bulsa..
nilabas nya yung cellphone nya..sabay kinunan ng picture yung testpaper ko..
"o..dito mo na nga yan..at tsaka ba't mo kinukunan ng litrato..?" tanong ko habang kinuha yung testpaper.
"eh ipopost ko sa Facebook at sasabihin ko na nakaperfect ka sa math at ilalagay ko hashtag (#)MathiniksiYhabz, o diba malupet"
"o siya may burgeran diyan oh..para tumigil ka na..ititreat kita...ang ingay mo kasi, mabusog ka man lang" sabi ko habang itinuturo yung malapit na burgeran sa may katabi ng LCC..
"yes..cheesedog sa akin ha!" hinawakan nya kamay ko na tila nagmamaka-awa.
"ha! nakapagrequest pa..para kang pulubi bitiwan mo nga kamay ko para kang namamalimos.