Ally's POV
After that exhausting revelation and confession to one another yesterday ay naisipan ko na lang na ngayon magjogging na lang muna sa park para makapagrelax yung isipan ko na hanggang ngayon ay marami paring mga katanungang hindi nasasagot.
After I tied up my hair into a ponytail I went downstairs to eat my breakfast at para na din makapagpaalam na magjogging,at nung nakarating na ako sa baba ay saktong nakita ko si Mommy na nagluluto pa para sa breakfast namin,medyo maaga pa kasi ngayon because it's only 5 O'clock in the morning kaya I decided na uminom na lang ng kaunteng coffee na ginawa ni Mommy para sakaniya at agad ng nagpaalam."Mom,I'll just go to the park to jog and also to freshen up my mind a little bit."pagpapaalam ko sakaniya then I take one last sip of her coffee at tuloyan ng lumabas ng bahay.
Nung binuksan ko na yung gate ng bahay ay nung pagbukas ko ay biglang bumungad sa harap ko si Gabriel o si Gabby?I dont know nalilito na ako ngayon kung sino ang kausap ko kaya ito ang nasabi ko"who are you?"nalilito kong sabi,tinignan lang niya akong nagtataka at hindi makapaniwala sa tinanong ko at nagsmirk"by the way,whoever you are,I dont have time to entertain you furthermore so if you mind"i said it to him in my most coldest tone ever"get out of my way."sabay tinulak ko siya palayo sa dinaanan ko at sinara ang gate at nagsimula ng magjog nung biglang hinawakan niya ang kamay ko.
"Ally wait!it's me Gabriel."nahihirapan niyang sabi.
Nung pagkasabi niya nun ay agad ko na siyang hinarap sabay sabi"then?"i said it to him while raising my eyebrows and take my hand off from his grip.
"I've been staying here up all night waiting for you to come out,hoping to have a chance to talk with you."malungkot niyang sabi at hindi makalingon-lingon sakin.
Even though that seeing him like this is a torture for me dahil nahulog na talaga ako sakaniya pero kailangan ko ding maging matapang,I dont want him to see any kind of pain or weakness sakin,I want him to see me as a brave and strong woman.
"Then now you are blaming me dahil hindi ka nakatulog buong gabi dahil umaasa ka na magkaraon ng chance na makausap ako?"I Said it mockingly with a slight grin on my lips"who told you to do that?wala naman ata,so please,if you have nothing good to say,leave me alone,dahil kailangan ko na talagang umalis."sabi ko sakaniya emotionlessly and without waiting for any of his reply I turn back at him and continued to jog.
"Ally!,please give me a time to explain!you dont have to act as a cold hearted woman cause I can clearly see it straight in your eyes that your not."sabi niya sakin habang hindi lang siya gumagalaw sa kinatatayuan niya at nung narinig ko namang binigkas niya yun ay bigla akong napahinto sa pagjog.
"Expalin what Gabriel!?on how you lied and uses me for your own benefit?is that what you mean to explain?Im sorry but I had enough of that discussion so please,just leave!I dont want you to stay here and act like a total idiot!"naiirita kong sabi sakaniya habang hinihingal dahil sa kakapigil ng luha ko na tumulo."you been a very good actor but I already had enough on that also."
Hindi muna siya nakasagot sa sinabi ko at napayuko na lang siya and I can see him wiping his tears infront of me nanginginig-nginig pa yung kamay niya while doing it and it really makes me want to swallow my own pride and just go and hug him tightly just like how he comforts me back then when I am in a bad situation,pero ang galit ko parin ang nangingibaw kaya hinayaan ko lang siya habang pinipigilan ko parin ang luha kong tumulo.
"Allisandra,I sincerely wanted to say sorry,I know that I've been really a dumb ass jerk for lying and causing you in pain right now,but i'll promise you that I regret every decisions I made for hurting you."sabi niya habang patuloy parin sa pag-iyak at humihikbi-hikbi pa siya,hindi ko muna siya ginulo at hinayaan ko muna siyang magsalita "kung bibigyan mo lang ako ng konting oras para ipaliwang sayo lahat,pangako,sasabihin ko sayo lahat-lahat ng dapat mong malaman."sabay tinignan niya ko deretso sa mata while there is still tears on his eyes.
BINABASA MO ANG
Granted Heart (The Photographer's Twin) || BOOK 1
RomansWhat happen when the person you think you loved turn's out not really the person you fell inloved with in the first place? -------------- This is a tragic love story that will make sure it will leave you in tears but also make your heart to fall in...