Cô, Kim Ngưu thích thầm một người bạn từ năm này qua năm khác , tổng cộng là 2 năm. Sau đó, cô liền trở thành bạn gái của người đó, quen nhau 6 năm, tưởng là kết thúc có hậu, đám cưới hạnh phúc. Vậy mà, tạo hoá trêu người. Người trong lòng thật sự của anh ấy quay về muốn nối lại tình xưa với anh. Anh liền dứt khoát bỏ cô đi.
Tách tách , cô khóc rồi hoà quyện cùng nước mưa , hương vị mặn thật mặn. Cô cười trong vô vị , lảo đảo quay về ký túc xá.
......
Ký túc xá
Xử Nữ đi qua đi lại , lo lắng cho con trâu ngu ngốc , Kim Ngưu . Không biết nó đã đi đâu nữa.
Bạch Dương cũng không kém Xử Nữ bao nhiêu , đã lật tung cả thành phố rồi vẫn không thấy cô . Cô không biết cô có làm chuyện gì hồ đồ không nữa. Lo lắng không thôi.
"Rầm" Sư Tử đá văng cánh cửa trên lưng đang cõng Kim Ngưu, cô mạnh mẽ lắm cõng nó suốt quãng đường dài từ vùng quê lên thành phố A rồi đến Bệnh viện cuối cùng là quay về ký túc xá .
"Thật là đúng là ngu ngốc hại bản thân sốt cao đến 39 độ "Sư Tử than vãn đặt Kim Ngưu xuống rồi lấy khăn lau khô tóc và mình , Xử Nữ thấy vậy , liền chạy vào nhà Vệ sinh vắt khăn ấm lau cho Kim Ngưu rồi lấy chăn giữ ấm cho cô.
Kim Ngưu mệt mỏi chìm vào giấc ngủ.
Xung quanh bao bọc không khí nặng nề.
"Mai là đám cưới Thiên Yết với Cự Giải rồi sao đây ... Chúng ta có nên đi không ?" Xử Nữ can đảm , nói lên phá tan bầu không khí ngột ngạt.
"Đi đi nhưng im lặng thui , tớ nghĩ Kim Ngưu không muốn làm ầm lên đâu" Sư Tử lên tiếng , Bạch Dương thấy vậy gật gù đồng ý. Rất lâu rồi cô mới đồng tình với Sư Tử.
"Ukm... thui đi ngủ đi" Xử Nữ nói xong cô tắt đèn ký túc xá.
............
Ngày x tháng y năm xxyy là ngày đám cưới của Thiên Yết và Cự Giải.
Hai người họ , tay trong tay cười đón khách được nhận nhiều lời khen không ngớt. Cười chưa bao lâu , thấy Kim Ngưu và 3 đứa Xử Nữ , Bạch Dương , Sư Tử liền tắt ngủm .
Bốn cô không nói gì bước vào đại sảnh , lướt qua bọn họ.
Vừa bước vào , báo chí liền tập trung kéo lại ,ai không biết Tứ đại mỹ nhân của học viện Star, vừa thông minh, giàu có lại xinh đẹp . Cự Giải thấy vậy , nghiến răng ken két, tay nắm chặt lại. Thiên Yết thấy vậy ôm Cự Giải vào. Cảnh tượng đó làm Kim Ngưu và ba đứa bạn của cô nghẹn chết.
YOU ARE READING
(Kim Ngưu-Thiên Yết-Cự Giải)Truyện ngắn : Đêm đông vỉa hè anh còn nhớ ?(full)
Short StoryĐôi lúc, con người ta rất ích kỷ, đối với người khác rất chi li vậy mà lại dễ thoả hiệp với bản thân. Từ đó, mọi sự không lành liền xảy ra.