Andito kami ngayon sa liblib na lugar sa lugar namin. Nasa beach kami ngayon. Ewan ko ba kung anong pumasok sa isip nila at dito kami pumunta. Of course maganda dito, no doubt.
"Hey baby boy. Why don't you join us? Mukhang mas mag e'enjoy kang kasama namin." Biglang nagdikit ang mga noo ko. Then biglang nag smirk yung lintang girl sakin. Pwee –_–
"Thanks but no thanks. I'll prefer my friends instead of joining you."
"Oh come on. Huwag ka nang choosy." Kumapit yung bantot na isda na parang linta sa braso ni Kaizer.
"I'll make you happy tonight, baby." At eto namang lalaking to nag eenjoy! Etong babaeng to kung idikit yung dyoga niya parang wala nang bukas tsk
"I love it..."
Ewwwww. Gags hindi ko na masikmura kaya umalis na ako at nauna sa kanilang lahat.
Papayag yun sigurado ako! Siya pa! Eh mahilig sa chixx yun eh. Tsk –_–
Padabog kong linapag yung mga foods at gamit ko sa mesa nang cottage.
"I'll make you happy happy pa siyang nalalaman! Tsk. Makadikit parang linta! Eh kung tutuusin mas maganda naman ako dun!" Kinuha ko yung mga chips sa bag ko at padabog na linapag sa mesa.
"Mukhang chikinini naman yun eh! Arrrgghhh! Nakakainis nakakainis! Sana hindi nalang ako sumama. Magsama sila!" Umupo na ako kasama yung stik-o ko.
"Oh. Bat nakakunot yang noo mo?"
"Eh pano kasi ang landi nang dala-----"
Only I realized na sana lamunin na ako nang lupa ngayon. Unti unti akong lumingon sa kanya.
"What we're you saying?" Aaaahhhhh~! OMG bat ngayon pa?
"Ah ano kasi m-may pinapanood k-kasi ako." Agad kong hinablot yung phone ko sa tabi ko. "Ang landi landi kasi nung babae dito! Nakakainis! Ang landi nilang dalawa!" Pa scroll scroll pa ko niyan habang nagsasalita.
"It doesn't look like you're watching Miss Miller." Aba aba....
"Pinagmumukha mo ba akong sinungaling? Huwag mo nga tuluyang sirain ang araw ko! Sirang sira na nga eh. Tsk" Napatayo ako nun sa harapan niya at biglang naging awkward yung at atmoshere kaya napaupo agad ako.
"Then prove you're not."
Hinahamom ako neto hah. Kinuha ko yung phone ko nang walang pag aalinlangan at ihinarap sa kanya nang harap harapan sa mukha niya!
"Oh ayan yang prove prove na hinahanap mo tapos ano mapapa--"
And then I only realize na sana talaga LAMUNIN NA AKO NANG LUPA! AS IN NOW NA!
Hindi ko pala na click yung Video! Tapos naka homescreen pa! T_T paano na yan? Edi hindi na kumpleto. Sayang last day panaman na ngayon. Birthday ko pa naman. Haist
Hoy gaga ka ba?! Isipin mo muna kong paano mo tatakpan yang kahihiyan mo!
Ayy oo nga noh?
"Ahhh ehhh iihhh ohhh uhhh? Hehe" Dahan dahan kong ibinaba yung Iphone7 ko. Malaki eh kaya hindi ko makita mukha niya. Kinakgulat ko na hindi siya umimik pero mad ikinagulat kona makita ang gulat na ekspresyon niya. Kaya agad kong chineck yung phone ko.
Wala namang SPG eh. Nakatitig pa rin siya sakin tapos nagulat ako nang bigla niyang itaas ang kamay niya. Nagulat ako nang may mag blind fold sa likod ko.
"Waaaahhhh anong gagawin niyo?! Tanggalin niyo nga to!" Hindi naman ako nakapalag kasi binuhat ako nang sinumang hinayupak na ito!
Nakidnap ba ako?! Ano to? Mu'murderin ba nila ako? Re'rapin? Hostage? Holdap? Bigti? KATAPUSAN KO NA BA???!!! OH MY GUDNESS!!!
"Aray! Huwag mo naman akong ibagsak! Oo na alam kong mabigat ako! Sino ba naman kasi nagsabi sayo na buhatin ako?"
Nakaramdam ako na wala na sila sa paligid ko. Ano yun? Iniwan ako sa ere? Tumayo ako nang ayos at tatanggalin na sana yung blind fold nang may marinig akong boses na kumakanta.
Huwaaiittt! Parang kilala ko yun ah. Agad kong tinanggal yung blindfold ko.
"A-ahh anong ibig s-sabihin nito?"
Till I met you
I never knew what love was
Till I met you
This feelings seems to grow more
Everyday I love you more each day
Till I met youuu......"I know you're surprised to see me here with you." Lumapit siya sakin at hinawakan ang magkabila kong kamay.
"Kaizer....." Napaluha ako. Hindi ko alam pero ang saya ko. Si Lord na ata ang nag desisyon at hindi yung lecheng challenge na yun.
"Hush now. Ayokong nakikitang umiiyak ka. Gusto kong nakikitang nakangiti ka palagi. Kahit sa room, palagi akong gumagawa nang paraan para mapansin mo pero palagi kang tinatamad sa lahat kaya hindi mo napapansin. Simula ngayon araw araw kitang liligawan, sagutin mo man o hindi, maghihintay ako para sayo. I won't make a promise but I'll do my best my love."
Lumuhod siya sa harapan ko na nakahawak sa isa kong kamay.
"Kasyang kasya." Isinuot niya saakin yung diamond ring. Tapos tumayo siya at kinuha niya yung phone niya at ipinakita sa akin ang wallpaper niya. Gulat na gulat ako dahil hindi ko inaasahan iyon.
"H-how? Whe---"
"Haha. A coincidence or maybe it is Destiny. Mula nang makita ko yang challenge na yan sa Twitter, ginawa ko kahit wala namang kasiguraduhan pero wala namang mawawala diba kung i tra try ko?" Ngumiti siya sakin at yinakap ako.
"I love you Camille. I love you so much."
"I love you too Kaizer. So much"
And again. Yinakap niya ako......
BINABASA MO ANG
14 Days
Short Story14. Ano nga bang meron sa numerong 14? Yeah, it's her favorite number and it's her birth date. 14 was her lucky number too. She used that number in order to win struggles in life. She always love to pick number 14 until one day, someone challenge he...