Chapter 9

709 34 0
                                    

Christy's Pov

Nakahiga ako ngayon sa kama ko diko makalimutan na nakipag apir sakin si Carl nababaliw na talaga ako makatulog nagalang. Bago pako pumikit biglang may kumatok sa pinto.

"Sino yan?"pagtatanong ko

"Nak si mama mo to bumaba kana nandito si Mitsi bilis may sasabihin kami sayo"pag mamadali ni mama

Dali dali akong bumaba baka kasi kung ano na yung nangyare eeh pero pag babako wala namang nag bago nandun si Mitsi kausap si mama naka upo sila sa sofa.

"Hi!cous halika may sasabihin kami sa "sabi ni Mitsi kaya naupo nalang din ako.

"Nak napag disisyunan namin na aalisin na namin ang nerd na itsura mo ilalabas namin ang nakatago mong ganda para di kana binubully sa school nyo at wala ka nang magagawa napag disisyunan na namin yon. Tsaka wala namang pasok bukas kaya bukas tayo pupuntang mall kay mag ready ka ha"mahabang sabi ni mama.

"Oo nga cous mas pagagandahin ka namin kase maraming nagng bubully sayo eeh kaya humanda sila sayo."sabi naman ni Mitsi.

Aah ganon ba akala ko naman kung ano eeh papagandahin lang pala ako.Saglet Wait Teka A-ano daw tatanggalin nila yung pagkanerd ko!!!!!!!!Ayoko i dont like not me iba nalng......

"Mama, Cousim sorry pero ayoko talaga"sabi ko sa kanilang dalawa

"Bili na cous please"sabi naman ni Mitsi
"Oo nga anak bili na ayan na ang pinaka magandang bagay na ginawa mo sakin bili na minsan lang ako humiling sayo aayaw kapa"sabi naman ni mama.

"Aahm o-ok sige na nga ayaw ko namang mag tampo kayo bukas ok gigising ako nang maaga promise"napangiti naman sila

Bakit kaylangan pa akong ayusan ayoko kasi eeh sanay nako sa itsura ko pero para sakanila mag babago ako........


●●●●●

Hay umaga na ang sarap matulog.
Pagka bukas ko ng pinto bumungad agad si Cous at si mama at nakabihis na sila.

"Are you ready?!"sigaw nilang dalawa

"Di pa maaga pa aah wait lang mag aayos lang ako ng katawan hintay nalang kayo sa baba"sabi ko nalang

●●●●●
Pagkatapos kong magayos ng sarili ko bumaba nako.

"Halika na anak ready kana ba punta na tayo sa mall"pag aaya ni mama

Nang nasa mall na kami bigla akong kinaladkad ni mama at ni Mitsi grabe sila aah parang manika lang ang peg ko....

Dinala muna nila ako sa bilihan ng damit at ng tiningnan ko ang mga price ang mamahal ang dami nilang pinapa sukat at lahat naman yong sinusukat ko.

"Ma. Ang iksi iksi naman ng mga yan tamo tong shprt nato kita na yung singit ko ito namang damit nato kita na yung pusod ko pati yung balikat ko ayaw ko nyang mga yan."sabi ko naman

Pero ayun sila parin nanalo binili lahat ng mga sinukat sakin. Bagay daw eeh.

Tapos hinila naman nila ako sa bilihan ng mga contact lense tapos kinausap nila yung nag titinda non at ang mamahal ng tinda.

"Aaahm maam alam ko napo ang color ng contact lense na bagay sainyo yung color brown nalang po para maganda."sabi nung tindera tapos sabi ni mama sya nalang daw mag lagay kase di daw ako maalam kaya inilagay sakin nung tindera.Tapos nagbayad na sila mama habang ako naka upo lang naghihintay sakanila...

Tapos dinala naman nila ako sa tindahan ng sapatos at may mga heals pa grabe di ko kayang suotin yung mga yon ang tataas.
Pinasukat ako ng pinasukat nila Mitsi ng bigla nilang sinabing.....

"Ang ganda!!!!ayan nalang nagay sayo eeh"sabi nilang dalawa

Kaya ayung binili nila sakin at pinasuot na agad.

"Ok this is the last one your hair and your make up"sbi ni mama sabay pasok namin don sa parloran ano bayan diko alam mga to ngayon ngalang ako nakapasok dito eeh.

"Hi Mars"sabi nung bakla kay mama

"Mars ooh anak ko pabonggahin mo sya haa i curl mo yung hair nya yung bongga tapis yung make ip yung tama lang"sabi ni mama

"Mars ang ganda naman ng anak mo sige pabobonggahin ko yung wala ng makakakilala sa kanya"sabi nung bading
"Sige maghihintay nalang kami"sabi ni mama

●●●●●

Ilang oras din ang lumipas ng natapos yung pag aayos sa mukha ko. Nung sinabi nung bakla na ok na dali daling pumunta sila mama at pagtingin ko sa salamin parang hindi ako yun ang ganda kona di nako nerd ang galing.

"Ang ganda mo!!!"sabay na sigaw ni mama at ni Mitsi at ako naman nakangiti abot nasa mata ko.....

"Ang galing mo mars pinaganda mo ang anak ko thank you very much tsaka yung bayad ko nasa acount mo na thank you talaga sa uulitin"sabi ni mama na may malking ngiti sa bibig at nang lumabas na kami kaway ng kaway si mama dun baklang nag ayos sakin at talaga masaya sya....

"Aaahm anak last na talaga to mag papa picture ka haa ngayon na tapos yung gusto kong picture mo seryoso yung pa sexy epek ok.Ang ganda ganda mo talaga anak"sabi ni mama

"Oo nga ang ganda mo cous para kang dyosa love you pa picture kaha yung parang model yung sinabi ni tita ang gawin mo. Para ka kasing model eeeh"sabi naman ni Mitsi.

Ok gagawin ko yon para sa inyo.

Nang natapos na yung pag papa picture ko pumnta na agad ako kala mama at nang ibinigay na yung picture ko gulat na gulat ako ganun ba talaga yung itsura ko nakakahiya sa nag pi-picture. Eto ooh tignan nyo......

Grabe para akong tanga sa picture nato nakaka hiya talaga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Grabe para akong tanga sa picture nato nakaka hiya talaga.

"Wow anak ang ganda mo dito im so proud of you."sabi ni mama
"Oo nga cous para kang model i love it"sabi naman ni Mitsi

Talaga nagagandahan sila ok sabi nyo eeh.

"Ooh so papaano na mama,cous edi pwede na tayong kumain tomguts nako eeh"sabi ko habang nakahawak sa tyan ko
Tapos kumain na kami

●●●●●
"Bye cous see you"sabi ni Mitsi na pakaway kaway pa
"Bye bye bye"sabi ko naman
Tapos umalis na sya kaya pumasok nako sa bahay.

"Ma.Hindi nabako nerd?nagbago naba ako?Para bakong tanga?"mga tanong ko kay mama

"No anak you look so beautiful."sabay yapos sakin ni mama

"Thank you ma"sabi ko naman

"Sige anak nga pala ang susuutin mong sapatos bukas yung may heals ha tsaka bukas me-make apan kita tsaka ang ganda ng hair mo kulot kaya tulog kana at may pasok kapa bukas."sabi ni mama kaya pumanik nako sa room ko at natulog.



______________________________________________

Thank you po sa mga nag basa paki like po...

ME AND THE GANGSTERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon