C1 Tell Me What is Love?

54 3 0
                                    

Chan Mi's Pov 👩

Bakit pa tayo magmamahal❤ kung masasaktan rin lang naman💔😭? Bakit pa natin ibibigay ang lahat para sa taong mahal natin kung sa bandang huli iiwan ka rin lang naman🚶💔😭? Diba? What's the point of falling in love if you'll only get hurt in the end😪?

Hye Shin: Chan Mi! Ba't nag iisa ka dito sa park?😄

Habang nagmumuni muni ako sa park, biglang sumulpot 'tong bestfriend kong si Hye Shin kasama ang boyfriend niyang si Minho.

"Ano bang klaseng tanong yan?😪 Malamang nag iisa ako dahil hindi mo ako sinamahan.😕"

Hye Shin: Ah?😅 Sorry naman bes. Alam mo namang monthsary namin ni Minho ngayon kaya hindi kita nasamahan.😊✌

Minho: Magboyfriend kana kasi Chan Mi. Para hindi ka laging nag iisa.😄

"I don't need a boyfriend. I'm better when I'm alone.😕"

Minho: Nasasabi mo lang yan dahil hindi mo pa nakikita yung taong nakalaan para sayo.😀

"Makita ko man siya o hindi, I don't care, I don't need him. I can stand by my own.😐"

Hye Shin: So you're telling us, you'll be forever alone?😕

"Hayaan niyo na ako, umalis na nga kayo. Mag date na kayo at lubos lubusin niyo na ang mga panahong magkasama kayo dahil darating ang araw na maghihiwalay rin kayo.😒"

Hye Shin: Alam namin yun.😔

"Alam niyo? Then why putting yourselves in a relationship huh?😟"

Hye Shin: It's because we love each other that's why we gave ourselves a chance to be together.😊

Minho: Pero kung hindi talaga kami ang para sa isa't isa, edi hindi talaga. At least we've tried, there's no harm on trying.

"Anong there's no harm on trying? You'll get hurt in the end, mga shunga! Nakataya mga puso niyo, gago.😒"

Hye Shin: Ano ka ba?😕 That's part of it. Karugtong ng pagmamahal ang masaktan.

"Why do we have to fall in love kung masasaktan din lang naman? Diba?😒Kaya mas better nalang ang hindi ma inlove.😒"

Hye Shin: Chan Mi, love isn't all about happiness.... Hay naku! You'll understand it once you have already fallen in love.

"Kainis kayo, ginugulo niyo isip ko. Umalis na nga kayo!😑"

Nagpaalam na sila at umalis, haha ang sama kong kaibigan nuh😂? Well, masisisi ba nila ako😅? Panira sila ng moment eh, nagmumuni muni ako rito tapos bigla lang silang susulpot😑.

Actually, naiinggit ako sa dalawang yun😔, buti pa sila, 2years and 2months na, paano kaya nila nakakaya yun😕? Kahit minsan nag aaway at nagkakagalit sila, at kahit gaano kalaking problema ang hinaharap nila, matatag parin sila. Masaya ako para sa bestfriend ko dahil masaya siya kay Minho, alam kong gusto rin niyang maging masaya ako😊. Pero masaya naman ako kahit walang boyfriend eh, kaya lang may kulang😞, pero kahit may nararamdaman akong kulang, I wouldn't mind finding someone who can complete me, baka sa bandang huli magsisi lang ako.😪

(Kinabukasan) Nagmamadali ako kasi late na ako, nang bigla akong may makabangga at nahulog yung mga libro at papers ko. Pinulot ko ito agad at tinulungan niya naman ako.

"I'm sorry miss (inabot niya sakin yung mga libro ko, habang pinupulot ko pa yung mga papers) By the way, I'm Kevin. "- sabi niya

Pero umalis na ako agad, hindi ko na siya pinansin, I didn't even look at his face, I'm not interested din naman at isa pa nagmamadali kasi talaga ako dahil may presentation pa ako.

What Is Love?Where stories live. Discover now