TWO

639 3 0
                                    

"May bisita kang darating??" Shit!! Hindi naman sana family ko o si Jake yan diba????

"Wala... Teka titignan ko... Si Kylie????? Anong ginagawa nya diti?!!!!"

"Papasukin mo bess.. Pinapunta ko sya dito"

"Seriously????!! Pinapunta mo dito yung twin sister mi Jared?!!!"

"Seriously andyan na nga eh.. Diba.. Shes like a sister to me.. I need you two.. Please just let her in.." Pag papacute ko pa para pumayag sya

"Oo na wag ka na mag pacute di na bagay sayo.. Kumaen ka na dyan para bumalik na yung ganda mo" matapos ang speech nya ay pinag buksan nya na ng pinto si Kylie

"Agnes!!! Saan ka ba nag punta??? Si Jared nakita mo?? Anong nangyari?? Nakita ko noon yung engagement ring nyo sa sahig. I tried to give it back to him pero ayaw nya tanggapin. Tulala lang syang umiinom. Kinuha ko na lang para kako pag nakita kita ako na lang mag babalik.. Kahapon i went to his condo pero wala sya.. Doon din ako galing ngayon actually pero wala pa rin sya.. Sya naman ba ngayon ang nawawala??"

"Mamaya na sya mag kwekwento Kylie pwede?.. Kumakaen pa diba?? Di mo ba nakikita?? Mukang pinag kaitan ng pagkaen ang bespren ko!!" Inis na sabi ni Jahziah

Ganyan talaga sya eversince.. Kapag magka away kame ni Jared, hindi lang kay Jared sya galit pati na rin sa kakambal neto..

Ayoko mang kumaen ay wala akong magawa dahil magagalit nanaman si Jah pag di ako kumaen.

Matapos ko kumaen ay dumiretso kami sa sala para doon mag usap..
--
Jareds Pov

Napa dilat ako nang wala akong mahawakang katabi ko.

Bumangon ako at nilibot ang paningin, pumunta sa cr... Sinuyod ang buong unit. Nag punta sa pool area sa gym sa mini grocery pero wala talaga sya. Bumalik na lang ako sa kwarto baka kasi bumalik na sya sa doon. Pero wala.. Wala nanaman sya.

"Nasaan ka nanaman ba Agnes????" Napa upo ako sa kama yumuko at ginulo ang buhok ko. Wala na akong choice kung hindi mag tanong-tanong nanaman..

"Hello.. Tito.. Ask ko lang po kung umuwi na po ba dyaan si Agnes" Una kong tinawagan ang papa ni Agnes.

*Hindi pa nga rin ehh... Ano kasi ang nangyari sa inyo?*

"Tsaka ko na lang po ikwekwento hahanapin ko po muna ai Agnes.. Thank you po pala.."

"Hello... Umuwi na ba dyaan si Agnes?"

*Wag ka nang makatawag-tawag dito ah!! Kung ayaw mong mabugbog ulit!! At kung umuwi man na aya ay hinding hindi namin sasabihin sayo!!!* binagsakan na ako ng telepono ng pinsan nya na tumatayong kuya nya na din.

"Hello.... Tulungan mo naman ako ohh.. Nakita mo ba si Agnes?? Nakasama?? Please naman oh. Kung alam mo kung nasaan sya sabihin mo naman sa akin oh.. Alam kong kokontakin ka nya.."
*Nako twinie... Ano.. Hindi ko nga sya makontak eh.. Hindi sumasagot naka patay ata phone.. Ewan ko bye na may ginagawa ako* Sana Kylie hindi mo talaga alam kung nasaan sya kasi kung nag sisinungaling ka sa akin ay ewan ko na lang.

"Hello... Jah?? Baka nakita mo si Agnes?? Sabihin mo naman kung nasaan sya oh.. Nakikiusap ako sayo.. Alam kong sayo sya tatawag o sa kapatid ko.."

*Nako... Si Agnes??? Nakalimutan na ako nun.. Sayo lang kasi umiikot mundo nun eh.. Kaya kahit ako na bespren nya ay kinalimutan na!! Kaya imposibleng tumawag yun sa akin.. Lalo na malapit na ang KASAL NYO DIBA?*

"Paki kontak ako kung nakita mo sya ah.. Salamat.." Imposibleng hindi sya pupuntahan ni Agnes..

"Hello... Pj asan ka??"

A Lust To Love To LastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon