Tất cả mọi người, kể cả học sinh lẫn các giáo sư - bây giờ mới dám vào, sợ liên lụy khi tụi phù thủy pháp sư chưa thành niên "dậy sóng" vì ánh trăng xanh - đều đứng hình.
Những gì họ nhìn, đều tập trung vào chính giữa Đại Sảnh, nơi một chàng trai và một cô gái đang nắm tay nhau.
Nói dưới con mắt nhà phê bình nghệ thuật: Chúng nó đứng cái kiểu khỉ gì thế? Coi, đứa con gái hình như đang muốn bỏ chạy kìa! Thằng con trai khá gì hơn đâu, chân trái hơi khuỵu xuống làm cái gì, Hogwarts cần thuê người mẫu nam đóng vai đi cầu hôn à? Còn cái mặt, ôi cái mặt, hai người nhìn nhau sao mà "thắm thiết" thế? Tròng mắt sắp lọt ra ngoài và ruồi bọ sắp bay vô miệng tới nơi rồi! Nhưng vì chúng nó không phải là nhà phê bình nghệ thuật nên cứ để mọi chuyện như vậy đi.
Im lặng tới nỗi một tiếng hắt xì cũng có thể sánh ngang với tiếng nổ của bom nguyên tử.
Chàng trai có nước da hơi rám nắng, mái tóc hơi rối nhưng lại rất hợp với khuôn mặt; nó tạo cho cậu vẻ lãng tử riêng biệt. Đôi mắt nâu mở to có vẻ ngạc nhiên, nhưng không thể phủ nhận nó có màu nâu cà phê sữa trông đẹp và sáng vô cùng.
Còn cô gái... Một số người - toàn là cánh đàn ông - nuốt nước bọt.
Khuôn mặt thanh tú, đôi mắt màu đá obsidian sâu thẳm xa xăm với hàng mi cong dài phủ bóng xuống gò má ửng hồng, bên dưới sống mũi thanh tao là đôi môi mỏng hồng hồng màu cánh đào diễm lệ. Bộ váy đen tôn lên dáng người mảnh mai cùng làn da trắng mịn như sứ nơi xương quai xanh thấp thoáng sau vạt áo thêu chỉ bạc. Một cô gái giống như màn đêm, với vẻ đẹp huyền ảo có phần bí ẩn và quyến rũ.
Được rồi, cả thế giới nhận ra nhân vật nam chính là ai rồi, nhưng nhân vật nữ kia là ai vậy?
*****
Một giây... hai giây... ba giây...
Khốn khiếp, có bỏ ngay tay tôi ra không thì bảo?
Kế hoạch đến-rồi-phắn-trong-lặng-lẽ của Severus chính thức thông báo phá sản.
Chuyện rất hay và kì quặc là cậu - người được Merlin chúc phúc (vẫn không tiêu hóa được cái thể loại cổ tích lãng mạn rẻ tiền này) - lại không có một tí ý định nào như vậy hết. Nói ra kiểu gì cũng chết vì bị mấy đứa máu ghen cao "hội đồng" cho coi.
Râu của Merlin, CẢ ĐẠI SẢNH ĐƯỜNG đang nhìn cậu!!!! Như còn chưa đủ tồi tệ hay sao mà Merlin lại còn trêu ngươi cậu, cho người nắm tay cậu là tên khốn nạn James Potter!!! Định mệnh, không phải hắn đi với Lily hả? Sao lại đứng với khuôn mặt đực ra một cách đần độn như thế? Mà thánh thần ơi, bộ tất cả đàn ông trên thế giới này chết hết rồi hay sao mà lại cho tên đó đứng - quỳ? - nắm tay và nhìn cậu như thể sắp cầu hôn không bằng! Trong giờ phút này Severus sẵn sàng đổi một cánh tay để đổi chỗ cậu với một đứa con gái khác hoặc thay tên James - đờ mờ - Potter bằng một tên con trai khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
HP Fanfic - Tìm thấy rồi! (JPSS Fic)
FanfictionTất cả là tại một vũ hội chết tiệt !!!! Cái gì mà gắn kết với nhau cả đời chứ ???? Mấy người loạn hết rồi !!! Thế giới điên hết rồi !!! Làm sao tôi lại thích cậu ta được chớ ???