Chapter 4: Water bender

379 14 0
                                    

Zyanne POV

Nandito  ako  ngayun  sa  training  room  wala  lng  ita-try  ko  lng  kung  effective ang  nakita  ko  sa  libro  na  binasa  ko binalik  ko  na  rin  yun sa  library  kani-kanina  lng.. Kinuha  ko  yung  mga  important na  mga  words  sinamahan  rin  ako  ni Lexie  ayaw  ko  nga  sana  e  kaso  sabi  niya  gusto  niyang  tignan  kung  anu  ba  talaga  power  ko  haist..

"Okay  dun  lng  ako  sa  itaas  ha  baka  mapanu  pa  ako  hahaha"sabi  niya  habang  tumatawa  napailing  nalang  ako  at  tumango.. Pumunta  ako  sa  gitna at  nag  Indian  sit  nagfucos  ako  gaya  ng  sinabi  sa  libro  at  itinakwil  muna  ang  mga  iniisip  ko  pumikit  ako  ng  marahan  at  nag concentrate..Binuksan  ko  ang  dalawa  kung  mata  at  napakaganda  puro  tubig  merong  falls  may  nakita  akong  lalaki  na  palapit  sakin..

"Hi  Zyanne  I'm  Wade  water  goddess"sabi  nito "binabasbasan  na  kita  para  pumunta  ang  kalahating  kapangyarihan  ko  sayo"dugtong  nito  kaya  napngiti  ako.

"Thank  you  kuya  Wade"sabi  ko  sabay  ngiti  medyo  nawawala  na  siya  pero  ang  hindi  ko  ma  Ali's  sa  isipan  ko  ang  huli  niyang  sinabi..

"Mag  ingat  ka  mahal  na  princessa kailangan  ka  nila"sabi  ng  bosses  NA  nag  e-echo  sa  utak  ko..

"Wahhhh... Your  a water  Bender"sabi  nito  na  tumatakbo  pa  hahaha...

"Anu  kaba  Tara  punta  ulit  tayo  sa  library  kuha  lng  ko  ng  libro  para  ma kapag  training  ako"sabi  ko..

"Ow sowe  Zy  I  can't may  class  pa  kasi  ako  gonna  go  bye.. See  you  at  the  dorm"sigaw nito sabay  takbo.. Napataw  nalang  ako  habang  umiiling... Naglakad  na  ako  papunta  sa  library  medyo  occupied  ang  utak  ko  hanggang  sa

*bogshh*

"Ouch"sabi  ko  sabay  hawak  sa  pwetan  ko  sakit  nun  auh.. Natumba kasi  ako..

"Ay  sorry  Ms. hindi  kami  kita  nakita  occupied kasi ang  utak  ko"sabi  ni  guy  na  blue  hair  na  maganda  ang  hairstyle  blue  eyes  at  napatingin  ako  sa  logo  niya  water  Bender?..Nilahad  niya  ang  kamay  niya  sakin  kaya  kinuha  ko  yun..

"Hahaha  okay  lng  pareho  lng  naman  tayo"sabit  ko  sabay  tawa..

"I'm  Luke  Fallture  water bender"sabi  ni  Luke  na  inilahad  pa  talaga  ang  kamay  sakin.

"I'm  Zyanne  Katness  Pearl  Heart  water  bender din"sabi  ko  at  nakipagshake  hand  pa.

"So  san ka  pala  pumunta?"tanung  niya.

"Sa  library  kukuha  lng  ako  ng  libro  para  ma  trained  ko  ang  power  ko"sabi  ko  tumango  tango  naman  siya..

"Ako  nalang  kaya  mag  traine  sayo? I'll ask  the  HM^__^"sabi  nito  sabay  ngiti..

"Sure"sagot  ko  at  pumunta  naman  sa  HM  office..

-/-/-/-/-/-/-/-/-

Heart Academy:The Long Lost PrincessWhere stories live. Discover now