Jessie's POV
Two months na ang nakakalipas simula nung dumating ako dito sa London. Namimiss ko na si kuya. Naalala ko yung time na hinatid nila ako ni ate Sofie sa Airport.
-flashbacks-
Andito kami ngayon sa airport, kasama ko si kuya at ate Sofie. Mabilis naayos yung mga papers ko kaya eto ako ngayon paalis na.
"Bye kuya, behave ka lang dito ah, mamimiss kita" sabi ko kay kuya at niyakap nya ako.
"Mag iingat ka dun ah, kamusta mo na lang ako kila mama at papa" sabi ni kuya sabay gulo ng buhok ko.
"Alagaan mo si kuy ha ate Sofie" sabi k okay Ate Sofie sabay yakap.
At pumasok na ko sa loob
-End of flashback-
Masaya ako dito kasama sila mama at papa, at nag aaral na rin ako ng photography. May mga kaibigan na rin ako kahit paano.
Namimiss ko na rin sila Jenny at Peter. Nag uusap kami sa Skype or Facebook. Si kuya rin palage kong nakakausap sa Facebook at skype simulanung pagdating ko dito.
Pero ngayon nagging busy ako kasi maraming project na gingwa. Kaya minsan wala akong balita sa kanila. Busy din kasi sila ngayon.
"nak, kaen na" tawag sakin ni mama.
"opo ma" sagot ko.
Andito ako nakaharap sa laptop ko, pero hindi sila nakaonline. Kaya sinara ko na lang ito at bumaba ako para kumaen.
"Kamusta naman yung gingawa mo ngayon nak?" tanong sakin ni papa
"okay naman po. Marami lang po pinapagawa sa amin" sagot ko
"Basta andito lang kami ng papa mo ah" sabi ni mama
"Kelan po pala bibisita ditto si kuya?" bigla kong natanong.
"Busy daw kuya mo sa restaurant. Madami daw customer ngayong month" sabi ni papa.
"Pupunta din sila dito" sabi ni mama
"Sila?" tanong ko
"oo, isasama daw nya yung girlfriend nya" sagot ni mama
Ngumiti na lang ako at tinaposko yung pagkaen ko.
Sana pumunta na sila agad ditto.
Umakyat na ko sa kwarto ko pagkatapos kumaen. Tinapos ko yung gingawako kanina at natulog.
Chino's POV
2 months na ang nakakalipas simula ng umalis si Jessie dito. Tinatanong ko si Sofie about kay Jessie, tingin ko nga ang kulit kulit ko na. Hinanap ko din sya sa facebook. Nakita ko na yung facebook nya, kaso hindi ko pa inaadd.
Nahihiya akong iadd sya sa facebook, baka kasi ireject nya lang. At kung iaccept naman nya anong sasabihin ko. Paano ko sya kakausapin.
Nakatitig lang ako sa laptop ko.
Biglang tumawag si mama.
"Hello ma" sagot ko
"Sasama kaba maghatid kay Bea?" tanong ni mama
"Opo, papunta na po ako dyan. Ako na lang po ang magdrive" sagot ko
Mamaya ang alis ni Bea. At napagpasyahan kong hindi na sumama sa kanya, tulungan ko na lang si mama dito mag asikaso ng papers kasama yung isang tita ko.
Napagpasyahan kong sumama sa kanila sa Japan. Para maiba naman scenario ng buhay ko. Saka silana lang naman yung pamilya ko, kaya bakit pa ako magdadalawang isip na hindi sumama.
YOU ARE READING
TRUE LOVE WAITS
RomantikHanggang kelan kaya tatagal ang relasyon na malayo kayo sa isa't isa? Kaya nyo bang tiisin na wala kayo sa piling ng isa't isa? Makukuha mo pa kayang makatakas sa mga tuksong nasa paligid mo kung ang minamahal mo ay malayo sayo? Sa isang salita, man...