HILA-HILA pa rin siya ng binatang doktor na si George at nagtataka sa kinikilos nito. Halos Hindi na niya makasabay ang binata dahil sa mabilis na lakad nito.
"C-chief.." Tawag niya rito upang mapansin siya ngunit Hindi siya pinansin nito. Bahagya niya ring iwinasiwas ang kamay dahil ang higpit ng kapit nito sa kanyang palapulsuhan.
Mabuti na lamang at huminto na ito ngunit mabilis din na naglakad papasok sa isang silid.
"Maupo ka dyan." Utos nito kay Lianna bago umalis ang binatang doktor at pumasok sa isa pang silid.
Napagtanto ni Lianna na nasa office siya Ni Chief Mendrez. Hindi niya malaman kung bakit siya hinila ng binata. May kailangan kaya ito sa kanya? Maya-maya ay nasa harapan na niyang muli ang doktor at nabigla siya sa ginawa nito.
"Don't move." Madilim na sabi nito habang nakatingin sa kanyang pisngi kung saan siya nasampal. Naramdaman niyang mag malamig na bagay na dinampi ang doktor at halos mapugto ang kanyang hininga dahil sa sobrang lapit nila sa isa't-isa.
"C-chief. A-ako na lang po." Nahihiyang sabi niya dito.
He looked in her eyes with emotions she cannot decipher.
"No. Let me." Muling tinuon ng doktor ang tingin sa ginagawa. "Does it still hurt?"Napatanga na lamang si Lianna dahil ramdam niya sa boses ng binata ang pag-aalala.. Nagaalala siya sa akin?
"I-ahm.. I-i can manage na po." Inilayo niya ng bahagya ang mukha at pinalis ang kamay ng doktor na may hawak na cold compress. At dahil doon ay may naramdaman siyang hindi niya mawari na naghatid sa kanya ng sobrang kaba.
Huminga ng malalim ang binata at ibinaba na ang kamay at mataman lamang na nakatingin ito sa kanya.
Sobrang pagkailang ang nararamdaman ng dalaga at halos mapugto na talaga ang kanyang hininga. Ano ba tong Nararam-
Hindi na niya natapos ang pagtatanong sa sarili ng maramdaman na lang niyang hinaplos ng doktor ang kanyang pisngi at matamang nakatingin dito. Maya-maya ay lumipat ang tingin nito sa kanyang mga pugtong mga mata papunt sa kanyang namumulang ilong, at ang huli sa kanyang namumulang labi na nangaakit na mahalikan.
DOC MENDREZ sighed and closes his eyes as he lean forward and chase Lianna's luscious lips. And when their lips met his mind and thoughts were blown away. God! How I dreamed of this for many years.
Lianna went still. Shocked is the right word. All eyes are wide open and her heart beat... O my God!! She utters. This shouldn't be happening.
And before she push George, naunahan na siya nito at pinagdikit niya ang nga noo nito still caressing her swollen cheek.
"Lianna." Bulong niya rito.
HINDI ALAM ni Lianna pero ng marinig nito na tinawag siya ng doktor sa kanyang pangalan ay kinabahan talaga siya. Hindi sa takot kundi sa kilabot na hindi niya madescribe. Lalo pang bumilis ang tibok ng puso nito.
Dahil sa taranta ay naitulak na niya ang doktor at mabilis siyang umalis sa opisina nito ng walang paalam. Basta ang alam lang niya kailangan niyang makaalis agad dahil nahihirapan na siyang huminga at sobrang init na ng mukha niya dahil sa hiya. Gosh! Si Chief! He kissed me!
Nagpunta siya sa locker room at mabilis na napahawak sa kanyang dibdib. Sobrang bilis ng tibok nito na parang aatakihin siya. What just happened? Napapikit siya at bumalik ang alaala niya sa nangyari kanikanina lamang. Agad siyang napahawak sa kanyang mga labi na ni isang lalaki ay walang nagtangkang humalik... Ow scratch that! Meron na pala... Si Doctor Gideon Mendrez! Ang Chief Resident ng Pediatric Surgery Department! Nakakaloka!!!!
Agad niyang pinalis sa kanyang isipan ang mga alaalang iyon. Goodness!!!
"T-that kiss was nothing. Inaantok lang siguro si Chief." She uttered.
Ugh! Nice excuse, girl!
Erase! Erase! Erase! It didn't Happen. Back to work Lianna. Mind your work... Paulit-ulit na paalala nito sa sarili.
Mabilis ang kilos niya para magbihis na at makapag-trabahong muli.
SAMANTALA, ang pobreng doktor na naiwan sa silid ay nakatanga lang at nakaupo sa sahig. Hindi siya nakagalaw at basta sinundan na lamang ng kanyang mata ang papaalis na dalaga kanina. Napatawa na lamang siya dahil sa kanyang kapangahasan.
God! I messed this time!
Basta kapag Si Lianna na ang pinaguusapan ay nagbabackfire lahat ng senses niya. And when his eyes looked on her inviting lips. Goodness! I lost my control. I kissed her! And that lips that I longed for... But I was wrong. Mali ang ginawa ko.
Nasa mahabang pag-iisip siya ng may pumasok sa kanyang opisina.
"What are you doing on the floor? And what face is that bro?" Takhang tanong ng kaibigan at katrabahong Si Doc Marco.
Tinignan niya lamang ito at tumayo na. Inayos niya ang sarili bago nagsalita at umupo sa swivel chair niya.
"I'm doomed Bro. I'm doomed." Sagot niya rito.
Napapantastikuhan namang siyang tinitigan ng kaibigan. "Well, I can see. Para kang ewan pagdating ko. Ano bang nangyari?" Curiosity strikes Doc Imperyo. "And by the way, where's Doc Franco?"
"I don't know. She just ran away." Napahilamos siya ng mukha. "Oh God bro! My KitKat just ran away from me." Nagagalit siya sa kanyang sarili. He shouldn't have done that. Hindi pa oras para doon.
"Huh? Ang gulo mo kausap bro! E si Lianna ang tinatanong ko, bakit yung KitKat mo ang sinasabi m---" nanlaki ang mga mata nito ng magets ang sinabi ng kaibagan
"Holy! Si Doc Franco ang kinahuhumalingan mo noong nasa Med school pa tayo? Siya si KitKat mo na nambasted at di sumipot sa tagpuan niyo?" Namamanghang tanong nito..
Dumilim ang paligid ni Gideon sa narinig. Pinaalala pa nito iyon. Nilimot na niya e.
"Shut up, Marco! Wag mo na ipaalala."
Hindi niya alam pero naiinis pa rin siya kapag naaalala iyon. Nawasak siya e. Umasa siya. Ang inaakala niyang babaeng mahal siya ay niloko siya. Ugh! Basta naiinis siya. Gusto niyang magalit sa dalaga pero sa tuwing nakatitig ang kanyang mga Mata sa kanya ay natitibag lahat ng defenses niya. Katulad na lang kanina.
Umiling na lamang si Marco at tinapik ang balikat nito.
"Alam mo bro, mag-move on kana." He sighed "Anyways, Dad wants us to talk about the incoming project we proposed last month. We'll wait for you in the President's Office. I'll go ahead." At umalis na ito sa kanyang office.
He deeply sighed. He will deal with his KitKat later. God! I should be moving on from her..
-----
Hi guys! If you're reading this, THANK YOU! Sana napasaya ko kayo sa update na to. Comment and Vote po, I will appreciate it. Hehehe... God bless..