Astrid's POV
I woke up like it was an ordinary day. I went downstairs then I saw everyone smiling at me. Seems like they're all waiting for me to come down. They were all happy. I wonder why?
Kharis greeted me 'hello' Tristram gave me pat on my back. Amaia smiled then nodded. Then I looked at Hunter he's smiling. And oh Kyran is here too.
I suddenly got confused.
I started walking and as I open the door... The sunlights strikes on my skin... and it hurts. I wonder why? I feel like I'm burning.
Why?
My skin continues peeling off... And its burning...
Why?....
Am I?
Now?
A
Vampire?
"Shit! That was just a dream!" Napasapo nalang ako.
Anong klaseng panaginip yun? Hayyyst!
Bakit? Ang weweird ng mga panaginip ko recently?
Sabagay?...
Weird din naman ang mga kasama ko.
"Astrid! Good you're awake!" Bati ni Amaia sakin.
Hayyyst! Bigla kong namiss si Agatha. My dear and beloved cousin. Hayyyst kung buhay lang sana siya ngayon I'm sure karamay ko siya ngayon lalo na't di parin bumabalik si mama... Ni text o tawag wala. Di ko na alam kung anong nangyayari sa buhay ko.
Wait? Nasan sila Kharis at Hunter?
"Amaia? Nasan sila Kharis at Hunter?"
"Ah?... Oo nga pala nakalimutan kong sabihin, umalis sila."
"Ganun ba?" Ano naman kayang ginawa nila? Hayyyst! Bakit ko naman kailangang alamin?
Di man lang sila nagpasabi.
Di man lang sila nagpaalam!
Di man lang nila ako niyaya!
Ano ba yan? 😭😭😭😭😭😭😭😭😭
Teka? Bat galit ako?
"Astrid? I'm sorry kung kailangan muna kitang iwan ngayon dito ha? May pupuntahan kasi kami Trist. Importante lang. Don't worry Kharis and Hunter will ba back soon."
Pati ba naman silang dalawa aalis din?
So mag-isa na ako dito ngayon?
Huhuhu 😭😭😭"Manuod ka nalang ng TV... Mag internet ka... O kaya naman...? Matulog ka nalang ulit." Sabi ni Tristram sakin.
"Oo nga... Para di ka mabore... Alis na kami! Chao!" Sabi niya sabay labas ng pinto."
............. Anong gagawin ko dito? Ang lawak ng bahay na to tapos ako lang mag-isa?
'Makapunta nga sa kusina'.
Nang makarating ako ay binuksan ko kaagad ang ref.
"Eeeewwww!" Frozen blood... Eeyycchh!
Lesson for today! Huwag bubuksan ang refrigerator ng mga bampira.
Hayyyst! Wala man lang bang makakain dito?
Gutom na gutom na gutom na ako!
MangGrocery nalang kaya muna ako? Wala nama kasing malapit na tindahan dito sa bahay na to. Paano ba naman kasi napakalayo nito sa kabihasnan.
BINABASA MO ANG
D'Vlad: THE VAMPIRE & I
VampirosDraven D. Vlad, is a member of the Royal Vampire clan 'Vlad', After witnessing the bloody slaughtering of his whole family, Draven left home and started a new life as a vigilant and left all his responsibility as a royal blood to his cousin, Cerber...