Hắc Ám Thần Phó

958 23 5
                                    

Chương 1-10
Chương 1: Hắc ám thần phó (một)

Edit: Nguyệt Bạch

Beta: Âu Dương Tình

Ningya thân thương, đứa con ta yêu quý nhất:

Đây là bức thư thứ ba cha viết cho con, hoặc cũng là bức cuối cùng. Bão cát Đông Côi Mạc đã xâm lấn mất một phần năm quốc thổ, nhưng vẫn chưa ngừng bước. Thời gian tới ra sao rất khó đoán trước. May mắn là đại ma pháp sư Timothy đã chiêu mộ một đoàn hai mươi ma pháp sư đến biên cảnh, biết đâu sẽ có được tin tốt lành.

Những gì cha viết bên trên mẫu thân của con, vương hậu của ta vốn định giấu con. Bà nghe nói sau khi con rời Langzan, bệnh trạng khi tái phát của chú ngữ trên người con đã thuyên giảm đôi chút thì vui mừng vô cùng, muốn con ở lại Học viện Ma pháp St. Paders không phải trở về nữa. Nhưng cha nghĩ rằng con đã thành niên, có quyền tự quyết định tương lai của mình. Là một người đàn ông, gánh vác trách nhiệm cũng là quang vinh. Con là con của cha và mẫu thân con, cũng là Vương tử của Langzan, có đầy đủ trí tuệ và lòng dũng cảm để hạ quyết định vận mệnh của mình.

Nếu nghe theo lời mẫu thân con, Gucci mang theo châu báu đủ để mua một hòn đảo nhỏ ở phía nam của Đế quốc Kanding, để con sung túc cả đời. Dòng họ You để cho con truyền thừa đến đời đời. Đây cũng là tâm nguyện của cha.

Bất kể con quyết định ra sao, cha và mẫu thân của con đều chân thành chúc phúc cho con.

Mẫu thân con nói, mấy hôm nay chênh nhiệt độ trong ngày lớn, đừng để bị cảm lạnh.

Phụ thân thân yêu của con, David You.

Ningya quyến luyến dán mắt vào dòng cuối thư mấy lần rồi mới cất vào. Phong thư này cậu xem đi xem lại không dưới mười lần, thuộc làu nội dung, chữ viết nằm lòng, cũng không phải cần gì trong thư, chỉ vì muốn cảm thụ tình yêu của phụ mẫu truyền đạt trong thư.

Thân là tiểu Vương tử của Langzan, cậu từ nhỏ đã có ngàn vạn sủng ái cho cả đời, bất luận là cha mẹ anh chị, vương công đại thần, thị vệ người hầu, hay con dân cả nước đều dõi theo sự trưởng thành của cậu bằng ánh mắt khoan dung. Nhớ lại lần đầu tiên bước lên vương thành nhìn xuống dưới, phía dưới có rất nhiều người xa lạ đang hoan hô.

Sự lựa chọn phụ thân nhắc đến trong thư tuyệt đối không hề tồn tại. Cậu rời khỏi Langzan là vì tìm kiếm sự trợ giúp, ngăn cản Đông Côi Mạc cắn nuốt quốc thổ, và so sánh với chú văn đang mang trên người thì tồn vong của quốc gia mới là nút thắt trong lòng cậu. Trước lúc xuất phát cậu đã hạ quyết tâm, bất luận thành công hay không đều phải trở về, cùng người cậu yêu thương, cùng người thương yêu cậu đồng sinh cộng tử.

Nhưng con đường xin sự trợ giúp khó hơn nhiều so với những gì cậu từng tưởng tượng. Không muốn nói ra tình hình bên trong đất nước cho quốc gia khác sợ bị thừa nước đục thả câu, cũng không thể rầm rộ khoa trương thông báo việc chiêu mộ, ngay cả trụ cột của Mộng đại lục là Học viện Ma pháp St. Paders cũng không cách nào ưu tiên đưa ra sự trợ giúp, cậu đã bó tay.

Thần Cố - Tô Du BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ