Kabanata 23

247 7 2
                                    

Votes and Comments mga kapatid!

"Ashnie"

Hays! Nakaka-antok naman 'tong si Ma'am Cube na mukhang butiki. Hihihihi.

History na namin at ito ang nakakatamad na subject. Bukod sa hindi maka-move on, pilit pa ring binabalikan ng marami ang nakaraan.

Kagaya na lang ngayon. Kung ano-anong mga nakaraan na masasakit ang itinururo ng butiking teacher ko. Tsk!

Sabi nga nila diba ‘Past is past, never come back.’

At naniniwala ako sa kasabihang;  'Wag mong balikan ang nakaraan kung ayaw mong maligaw. That's all and I thank you.'

“Ms. Hanford. May idea ka ba kung sino pumatay kay Jose P. Rizal???” ⭕_⭕ paktay na! Ano isasagot ko?

“Ahhh po? Aba malay ko ba diyan kay Rizal? Hindi po ako ang pumatay kay Rizal. Wala po akong alam diyan. Hindi pa po ako pinapanganak noon kaya wala akong alam diyan. Hindi ako ang pumatay kay Rizal.” kinakabahan ako.Hindi kaya kami Friendship ni Rizal.

Nakatingin sakin yung mga kaklase kong mga monchang.

Shocks!Ayokong makulong. Wala naman talaga akong kinalaman sa pagpatay kay Rizal ehhhh. Huhuhu Kyot lang ako pero inosente ako.

Kailangan kong ipaglaban ang katarungan.Yeah! Gagayahin ko yung napapanuod ko.

“Ms. Hanford you're mistaken. I'm not accusing you. ”

Aba!Nakuu! Ehhh halata namang sinisisi niya ko ehhh.

Kailangan kong ipaglaban ang karapatan ko!

“Ms. Cube. Don't talk to me. Talk to my lawyer. I walk out.” diba toroy!Shala.

Well well well!Tatlong well! Ginaya ko lang naman yung sa movie. Hihihihi. Wag niyo ng gayahin ahhh!Magkaroon naman kayo ng originality. Tsk.

“Hahaha hahaha she's funny.” sabay-sabay nagtawanan yung mga kaklase ko.

“Yeah. I like her na bessy.”

Sorry sila Pa-peym ako.

Tinalikuran ko si Mam. Akma na sana akong lalabas ng Classroom nang bigla na namang sumigaw si Ms. Cube.

“Ms.Hanford! You're getting on to my nerves!Go to the detention room. Now!” Owwwwsss! Nakakatakot siya. Natatakot ako para sa leeg niyang mahaba na labas na ang mga ugat.

“Easy Ma'am!Kyot ako. Hihihihihihihi. Bye.”

Asan kaya yung detention room dito? Hayss! Yun talagang butiki na 'yon! Hindi man lang ako binigyan ng Map.

Pero dahil nga sa Kyot ako hahanapin ko. Masipag at mabait din naman ang mga Kyot ehhhh.

2 Hours later.

Hayysss! Asan ba yung detention room?!

“Hi girl!!!” Feeling Close???

Hays hayaan na nga! Kunyari Hindi ako Pa-Peym.

“Hi!! Pwede magtanong?” kunyari Feeling Close din ako, mukha naman silang mabait. At mukhang Peymus sila dahil Pretty sila.

Falling Inlove with a MonsterWhere stories live. Discover now